ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลเวสครองแชมป์จอมเซฟจุดโทษดีสุดของยุโรป

อัลเวสครองแชมป์จอมเซฟจุดโทษดีสุดของยุโรป

Posted 06/10/2016 by siamsport

สถิติฟ้อง ดีเอโก้ อัลเวส มือกาวชาวแซมบ้า ของ บาเลนเซีย นั่งแท่นนายทวารจอมเซฟจุดโทษเบอร์ 1 ของยุโรป หลังป้องกันมาแล้วถึง 22 หน จากการยิง 45 ครั้งในอาชีพค้าแข้ง โดยมี อัลเฟร็ด โกมิส ของ โบโลญญ่า อยู่ในอันดับ 2 ขณะที่ เอดูอาร์โด้ โกลสำรอง เชลซี มีเปอร์เซ็นต์ดีสุด เมื่อเทียบกับผู้รักษาประตูทุกรายใน พรีเมียร์ลีก

        ดีเอโก้ อัลเวส นายทวารจอมหนึบ บาเลนเซีย เป็นผู้รักษาประตูที่ป้องกันลูกจุดโทษได้ดีที่สุดในบรรดาโกลของทุกสโมสรใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป หลังโชว์ฟอร์มเซฟ 22 หน จากการยิง 45 ครั้ง หรือคิดเป็น 48.84 เปอร์เซ็นต์ จากการเปิดเผยข้อมูลของ สกาย สปอร์ตส์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

         จากการนับรวมเฉพาะนายด่านที่เซฟจุดโทษได้ตั้งแต่ 10 ครั้งขึ้นไปนั้น มือกาวชาวแซมบ้า ที่เพิ่งเซฟลูกจุดโทษ 2 หนในเกมลีกที่แพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั่งแท่นเป็นเบอร์ 1 ของยุโรป โดยมี อัลเฟร็ด โกมิส ของ โบโลญญ่า อยู่ในอันดับ 2 ด้วยสถิติการเซฟ 45.83 เปอร์เซ็นต์

 

         ด้าน เอดูอาร์โด้ นายทวารสำรอง เชลซี เป็นผู้รักษาประตูที่ป้องกันลูกจุดโทษได้ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แต่อยู่ในอันดับ 9 ของยุโรป หลังเซฟไป 13 หน จากการยิง 35 ครั้งตลอดอาชีพ หรือคิดเป็น 37.14 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อันดับ 2 เป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โกลมือ 2 อาร์เซน่อล ที่เซฟไป 4 หน จากการยิง 11 ครั้ง ส่วน อลัน แม็คเกรเกอร์ ของ ฮัลล์ ซิตี้ อยู่ในอันดับ 3 โดยเซฟได้ 13 จากการยิง 37 ครั้ง 

 

 สรุป 10 อันดับแรก ผู้รักษาประตูที่เซฟจุดโทษดีสุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป
1.) ดีเอโก้ อัลเวส (บาเลนเซีย)   48.84 %
2.) อัลเฟร็ด โกมิส (โบโลญญ่า)   45.83 % 
3.) เควิน แทร็ปป์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)  41.94 %
4.) ดานิเยล ซูบาซิช (โมนาโก)   41.03 %
5.) จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (เอซี มิลาน)  40.00 %
6.) ซามีร์ ฮันดาโนวิช (อินเตอร์ มิลาน)  38.20 %
7.) เจโรนิโม่ รุลลี่ (เรอัล โซเซียดาด)  38.10 %
8.) เอตริท เบริช่า (อตาลันต้า)   37.50 %
9.) เอดูอาร์โด้ (เชลซี)    37.14 %
10.) เมาโร กอยโกเชีย (ตูลูส)   37.04 %

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตูรานหวังอยู่บาร์ซ่าจนแขวนสตั๊ด
    อาร์ด้า ตูราน ปีก บาร์เซโลน่า เผยอยากอยู่กับต้นสังกัดจนแขวนสตั๊ด ไม่ว่าได้รับโอกาสเล่นแค่ไหนก็ตาม ยก "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของทีม
  • ชาบียกโด้ตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์
    ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า เชื่อจากผลงานที่นำ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และช่วยให้ โปรุตเกส คว้าถ้วย ยูโร 2016 ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์ในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เพียงแต่น่าจะเป็นการแข่งขันที่สูสีเหมือนเดิมเมื่อจะต้องวัดกับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอาร์เจนไตน์อีกครั้ง
  • เนย์มาร์ฮา!นั่งตักอิงแอบมาสเคราโน่ถ่ายรูปทีม
    กลายเป็นนักวางแผนแกล้งและจอมป่วนประจำทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ตัวจริง เนย์มาร์ โชว์ความทะเล้นด้วยการโผเข้านั่งตักสวมกอดอี๋อ๋อกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ แบบสุดฮาตอนถ่ายรูปหมู่ทีม หลังก่อนหน้านี้แกล้งคายหมากฝรั่งจากปากหลอกส่งให้ หลุยส์ ซัวเรซ กำไว้ในมือมาแล้ว
  • รู้ตัวดี!กรีซมันน์รับยังไม่เจ๋งเท่าเมสซี่,โด้
    อ็องตวน กรีซมันน์ แข้งดาวดัง แอตเลติโก มาดริด รับสภาพ ยังไม่เก่งเท่ากับสองแข้งเทพยุคนี้อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่มั่นใจตอนนี้ตนกำลังขึ้นไปอยู่ตรงจุดนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »