ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกเต็มร้อยลุยยูเออีคืนนี้-ซิโก้มั่นใจมีแต้ม

ช้างศึกเต็มร้อยลุยยูเออีคืนนี้-ซิโก้มั่นใจมีแต้ม

Posted 06/10/2016 by siamsport

 
ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยทุกคนพร้อมออกรบซดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางหมากจัดชุดใหญ่เต็มสูบลงซดเป็นชุดเดียวกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุฯ นำทีพโดย "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน มี "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คุมแดนหลัง แดนกลาง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, "ตังค์" สารัช อยู่เย็น และ "ปก" ปกเกล้า อนันต์ คุมเกม โดยมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หน้าเป้ายิง ซึ่งซิโก้ลั่นพร้อมสู้เต็มที่เพื่อแชร์แต้ม สร้างความสุขให้กับแฟนบอล ไม่กลัวเรื่องเสียงเชียร์ บอกนักเตะไทยชอบ

ความเคลื่อนไหวของคณะทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งมีลงคิวทำศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ หรือ ยูเออี วันที่ 6 ต.ค. 59 ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น. เวลาไทย) สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ทางเอเอฟซี ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนที่จะหวดกัน ขึ้นที่ห้องแถลงข่าวของสโมสรอัล จาซีร่า สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด โดยทีมชาติไทยมี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย "ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ร่วมแถลง ส่วนฝั่งเจ้าถิ่นยูเออี ก็มีทาง มาห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่มาเพียงรายเดียว

 โดยกุนซือทีมชาติไทยได้เผยว่า "เรามีผู้เล่นดาวรุ่งมากมายหลายราย ที่มีความกระหายที่จะเล่น แต่ยอมรับว่านัดนี้จะเป็นอีกเกมที่หนัก แต่เราก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างจะตัดสินกันในสนาม ทางยูเออีเป็นทีมที่ดีและเก่ง บุกชนะญี่ปุ่นมา แม้ว่าเกมล่าสุดจะพ่ายออสเตรเลียก็ตาม มีผู้เล่นที่เก่งอย่าง โอมาร์ อับดุลราห์มาน และ อาห์เหม็ด คาลิล ภาพโดยรวมเล่นด้วยแท็กติก รวมถึงโค้ชก็เชี่ยวชาญเรื่องแท็กติก เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด"


 สำหรับเกมพบกับยูเออี ส่วนของตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 11 คนแรกของทีมชาติไทย ซึ่งจากการลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่มีการวางตัวเรื่องการเล่นลูกสูตร เซตพีซต่างๆ ล่าสุดนั้น โค้ชซิโก้กลับมาใช้ผู้เล่นชุดเดิม ซึ่งเป็นชุดเดียวกันกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-1 ที่คาดว่าจะส่งลงสนามในเกมนี้ ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็กซ้าย กัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา ทริสตัน โด, คู่เซนเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ, กลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น กับ ปกเกล้า อนันต์ กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้าฝั่งซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หน้าฝั่งขวา มงคล ทศไกร ส่วนตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

 

 ผลงานรอบคัดเลือกทั้งหมด

  รอบแรก

 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : ไม่แข่งขัน


 ไทย : ไม่แข่งขัน

 รอบสอง

 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ :  ชนะ ติมอร์เลสเต 1-0 (ย), ชนะ มาเลเซีย 10-0 (ห), เสมอ ปาเลสไตน์ 0-0 (ย), แพ้ ซาอุฯ 1-2 (ย), ชนะ ติมอร์เลสเต 8-0 (ห ), ชนะ มาเลเซีย 2-1 (ย), ชนะ ปาเลสไตน์ 2-0 (ห), เสมอ ซาอุฯ 1-1 (ห)

 ไทย : ชนะ เวียดนาม 1-0 (ห), ชนะ ไต้หวัน 4-2 (ย), เสมอ อิรัก 2-2 (ห), เวียดนาม 3-0 (ย), ชนะ ไต้หวัน 2-0 (ห), ชนะ เสมอ อิรัก 2-2 (ย)


 รอบสาม (12 ทีมสุดท้าย)

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : ชนะ ญี่ปุ่น 2-1 (ย), แพ้ ออสเตรเลีย (ห) 0-1


ไทย :  แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 (ย), แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 (ห)


 ผลงานชุดใหญ่ไทย-ยูเออีที่เคยพบกันทั้งหมด


 10 ครั้ง ไทย ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 6 ยิงได้10 เสีย 14 ประตู
 09 ก.ค. 1980 ไทย แพ้ 0-2 (อุ่นเครื่อง)
 11 ก.ค. 1980  เสมอ 1-1 (อุ่นเครื่อง)
 23 ก.ย. 1986 ไทย แพ้ 1-2 (เอเชียนเกมส์)
 04 ก.พ. 1988 ไทย แพ้ 0-3 (เอเชียนเกมส์)
 13 เม.ย. 1993 ไทย แพ้ 0-1 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
 30 เม.ย. 1993 ไทย แพ้ 1-2 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
 03 ต.ค. 2002 ไทย ชนะ 3-1 (เอเชียนเกมส์)
 18 ก.พ. 2004 ไทย แพ้ 0-1 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
 13 ต.ค. 2004 ไทย ชนะ 3-0 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)
 03 ต.ค. 2007 เสมอ 1-1 (อุ่นเครื่อง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ลั่นช้างศึกกระหายบู๊-อ้อนแฟนบอลส่งแรงใจเชียร์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยที่จะนำลูกทีมลงสนาม วันที่ 6 ต.ค. เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย พบกับยูเออี เผยพร้อมเต็มที่กับการลงสนาม หลังจากได้เดินทางมาซ้อมสนามจริงเป็นมื้อสุดท้าย ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก ขอฝากแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาและอยู่ทางเมืองไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย
  • มุ้ยยันไร้ความกดดันหวังยิงช่วยทีมเก็บแต้ม
    "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าความหวังของทีมชาติไทย เผยตนเองฟิตและพร้อมที่จะลงสนามเกมนี้หวังว่าจะยิงประตูแรกให้กับทีมชาติไทยให้ได้ และหวังจะเป็นประตูที่ช่วยให้ทัพช้างศึกเก็บแต้มสำคัญ ยันไม่รู้สึกกดดันอะไรขอมุ่งมั่นมีสมาธิในเกมทำให้เต็มที่
  • โค้ชยูเออีเตือนไทยสนใจแค่ "โอมาร์" โดนตัวอื่นเชือดทิ้งแน่
    มาห์ดี้ อาลี เฮดโค้ชของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมาเตือนทัพช้างศึกว่า ยูเออีทีมนี้ มีความสมบูรณ์พร้อม และมีทีเด็ดรอบด้าน ไม่ได้มีความแข็งแกร่งแค่นักเตะบางคนเท่านั้น
  • เกมสำคัญ!ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้ายสนามจริงก่อนฟัดยูเออี
    กุนซือช้างศึกนำลูกทีมฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามจริงก่อนดวลยูเออีโดยจำเป็นต้องมีแต้มเพื่อยังอยู่ในเส้นทางลุ้นไปฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »