ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สู้เต็มที่แล้ว! ช้างศึกบุกพ่ายยูเออีสุดมันส์ 1-3

สู้เต็มที่แล้ว! ช้างศึกบุกพ่ายยูเออีสุดมันส์ 1-3

Posted 07/10/2016 by siamsport

        อาลี มับคุต เหมาคนเดียวสองประตู บวกกับ อาเหม็ด คาลิล พาทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เอาชนะ ทีมชาติไทย 3-1 โดย ธนา ชะนะบุตร ตัวสำรองลงมายิงตีตื้นให้กับทัพช้างศึกไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2559

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 3-1 ทีมชาติไทย

 

        เกมเริ่มมาถึงนาทีที่ 9 ไทยมีโอกาสลุ้นก่อน เมื่อเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปาดบอลเข้ากลาง บอลเกือบถึงมงคล ทศไกร แต่โดนกองหลังยูเออี เคลียร์ทันแบบเส้นยาแดงผ่าแปดจริงๆ

        นาทีที่ 14 ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะครอสบอลด้านข้าง บอลเด้งตกพื้นหนึ่งจังหวะ และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สับสนจังหวะ ทำให้บอลไปเข้าทางอาลี มับคุต ให้ลำตัวกระแทกเข้าไป ไทยโดนนำไปเสียแล้ว

        นาที 25  ยูเออีน่าจะได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 แบบสุดๆ เมื่อ อับเดลาซิซ ซานกูร์ ได้โหม่งจ่อๆ แค่ 8 หลา แต่บอลพุ่งชนคาน เด้งออกมา ก่อนที่มับคุตจะโหม่งซ้ำก็ไม่สำเร็จ ไทยยังตามอยู่แค่เม็ดเดียวเท่านั้น

        นาที 34 ยูเออีมีโอกาสอีก เมื่อซาเล็ม ซาเล่ห์ ล็อกหลบกรวิทย์ นามวิเศษ ก่อนจะปั่นด้วยเท้าซ้าย แต่กวินทร์ยังไม่หลง เซฟเข้ามือเอาไว้ได้โดยไม่มีกระฉอก

        นาทีที่ 41 ไทยได้โอกาสยิงครั้งแรกในเกมนี้ จากจังหวะส่องไกลนอกเขตโทษของชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

        ท้ายครึ่งแรกไทยมีโอกาสลุ้นจากจังหวะปาดเข้ากลางของชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ ธีรศิลป์ ชาร์จเสาแรกไม่ทัน บอลหลุดถึงเสาสอง ก็โดนกองหลังยูเออี เคลียร์ทิ้งไปได้ จบครึ่งแรก ยูเออี เจ้าถิ่นนำไทยอยู่แค่ลูกเดียว 1-0

        เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วทันที โดยส่งประทุม ชูทอง กองหลังจากเชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนาม แล้วเอาธนบูรณ์ เกษารัตน์ออก

        เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 2 นาที ยูเออี ขึ้นนำ 2-0 โอมาร์ อับดุลรามาน จ่ายบอลยาวให้อาลี มับคุต ยิงเสาแรกเข้าไปง่ายๆ ไทยตอนนี้ลำบากเสียแล้ว

        นาทีที่ 49 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้โอกาสยิงไกลจากระยะ 30 หลา แต่บอลก็พุ่งหลุดกรอบออกไปแบบไม่มีลุ้นเลยสักนิดเดียว

        หลังจากโดนนำ 2 เม็ด ไทยต้องแก้เกมแล้ว นาทีที่ 52 สิโรจน์ ฉัตรทอง ถูกแก้เกม ส่งลงสนาม แล้วถอดเกิร์กฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออก

        นาที 65  ไทยทำได้ ! ธนา ชะนะบุตร ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมานาทีเดียว ซัดประตูตีไข่แตกให้ไทยไล่ยูเออีมา 2-1 จากจังหวะยิงเรียดชนเสาเข้าประตูอย่างเด็ดขาด ตอนนี้เกมสนุกแล้ว !

        นาที 71 ธนา ได้โอกาสล็อกหลบแนวรับยูเออีในเขตโทษ ก่อนได้ซัด แตมุมเหลือน้อยแล้ว โดนโกล์ยูเออีเซฟออกหลังไปได้ ตอนนี้ไทยมีลุ้นขึ้นทีละนิดแล้ว

        นาที 82 ไทย น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ชนาธิป ปั่นบอลด้วยขวา บอลไปชนเสา เด้งมาเข้าทาง ธนา ซ้ำเข้าประตูไป แต่ไลน์แมนยกธงว่าล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

        ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทย บุกหนัก ทำให้โดนสวนกลับเร็ว และเป็น อาเหม็ด คาลิล ที่ซัดเข้าไปในที่สุด  ทำให้สุดท้ายจบเกมการแข่งขันไทยทำดีที่สุดแล้ว แต่แพ้ไป 3 ประตูต่อ 1

22.40  ไทยอาจทำได้เหมือนซีเรีย

        ในกลุ่ม A ซีเรียเป็นทีมจากโถ 6 แต่พวกเขาเอาชนะ ทีมจากโถ 4 อย่างจีนมาได้ ซึ่งในสถานการณ์เดียวกัน เราเจอกับทีมโถ 4 เช่นเดียวกัน

        จริงอยู่เราอาจเป็นรองแทบทุกอย่าง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

 

22.25 ไลน์อัพยูเออี โอมาร์ลง-คาลิลสำรอง

        สองคีย์แมนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นัดนี้ลงได้หนึ่งคน คือโอมาร์ อับดุลรามาน แต่อีกคนอย่าง อาเหม็ด คาลิล มีชื่อเป็นแค่สำรองเท่านั้น

        อับดุลรามาน คือหนึ่งในเพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย เกมนี้ เขาจะเป็นตัวแสบของไทยแน่นอน แต่อย่างน้อยเราก็โชคดี ที่อาเหม็ด คาลิล นักเตะยอดเยี่ยมของ AFC คนล่าสุด จะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้

        ส่วนอีกคนที่ต้องจับตาคือหมายเลข 15 อิสมาเอล อัล ฮัมมาดี้ ที่มีความเร็วจัดจ้านมากๆ

 

22.20 หากแพ้โอกาสเข้ารอบคงแทบเป็น 0

        อิรักเป็นทีมแรกที่แพ้รวด 3 นัดไปแล้ว โอกาสที่จะตกรอบสูงมาก ขณะที่ไทย แพ้ 2 นัด ถ้าแพ้อีกหนึ่งเกม ชะตากรรมก็คงติดตามอิรักไปไม่ต่างกัน

        ในประวัติศาสตร์ของรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ไม่เคยมีทีมใดที่แพ้ถึง 3 นัดในรอบนี้ แล้วจะผ่านไปเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้

        ดังนั้น นี่เป็นเกมชี้ชะตาของไทยอย่างแท้จริง

 

22.10  ไลน์อัพของไทย เปลี่ยน 2 ตำแหน่ง

        หากเทียบกับเกมที่ไทยพ่ายญี่ปุ่น 2-0 เรามีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งแค่ 2 จุดเท่านั้น คือ มงคล ทศไกร กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง แทนที่นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม

        ส่วนอีกหนึ่งคนคือ สารัช อยู่เย็นที่พ้นโทษแบน ลงมาแทนชาริล ชัปปุยส์

        เท่ากับว่าไทยกลับไปใช้ 11 ตัวจริง ในเกมที่พบกับซาอุดิอาระเบียอีกครั้ง

 

แฟนบอลไทยคึกคักร่วมเชียร์หลักพัน


 แฟนบอลชาวไทยในกรุงอาบูดาบีและเมืองต่างๆ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่างตื่นเต้นรวมตัวกันออกมาเชียร์ให้กำลังใจทีมชาติไทยเกือบหลักพันคน นำโดย เรือโท โกเมศ กมลนาวิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี โดยแฟนบอลได้ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจทัพช้างศึกที่สนามโมฮาเหม็ด บิน ซาเยด กันก่อนที่สนามจะเปิดกว่า 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังได้มีการสมทบกับแฟนบอลชาวไทยที่บินตรงจากเมืองไทยเพื่อมาให้กำลังใจอีกกว่า 2-3 ร้อยคน ได้สร้างความคึกคักและสีสันให้กับบรรยากาศการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างมาก


     ไทย 4-3-3 "ตั้ม-อุ้ม-เจ-ตังค์-มุ้ย" ครบ


 สำหรับเกมพบกับยูเออี ส่วนของตัวผู้เล่นที่จัดลงสนาม 11 คนแรกของทีมชาติไทย ซึ่ง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เคยฝากผลงานที่ถือว่าทำได้ดี เป็นชุดเดียวกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-1 เล่นระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็กซ้าย กัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา ทริสตอง โด, คู่เซนเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ, กลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น กับ ปกเกล้า อนันต์ กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธุ์ หน้าฝั่งซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หน้าฝั่งขวา มงคล ทศไกร ส่วนตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกเต็มร้อยลุยยูเออีคืนนี้-ซิโก้มั่นใจมีแต้ม
    ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยทุกคนพร้อมออกรบซดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางหมากจัดชุดใหญ่เต็มสูบลงซดเป็นชุดเดียวกับเกมแรกที่บุกไปพ่ายซาอุฯ นำทีพโดย "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน มี "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ คุมแดนหลัง แดนกลาง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, "ตังค์" สารัช อยู่เย็น และ "ปก" ปกเกล้า อนันต์ คุมเกม โดยมี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หน้าเป้ายิง ซึ่งซิโก้ลั่นพร้อมสู้เต็มที่เพื่อแชร์แต้ม สร้างความสุขให้กับแฟนบอล ไม่กลัวเรื่องเสียงเชียร์ บอกนักเตะไทยชอบ
  • ซิโก้ลั่นช้างศึกกระหายบู๊-อ้อนแฟนบอลส่งแรงใจเชียร์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยที่จะนำลูกทีมลงสนาม วันที่ 6 ต.ค. เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย พบกับยูเออี เผยพร้อมเต็มที่กับการลงสนาม หลังจากได้เดินทางมาซ้อมสนามจริงเป็นมื้อสุดท้าย ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก ขอฝากแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาและอยู่ทางเมืองไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย
  • มุ้ยยันไร้ความกดดันหวังยิงช่วยทีมเก็บแต้ม
    "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าความหวังของทีมชาติไทย เผยตนเองฟิตและพร้อมที่จะลงสนามเกมนี้หวังว่าจะยิงประตูแรกให้กับทีมชาติไทยให้ได้ และหวังจะเป็นประตูที่ช่วยให้ทัพช้างศึกเก็บแต้มสำคัญ ยันไม่รู้สึกกดดันอะไรขอมุ่งมั่นมีสมาธิในเกมทำให้เต็มที่
  • โค้ชยูเออีเตือนไทยสนใจแค่ "โอมาร์" โดนตัวอื่นเชือดทิ้งแน่
    มาห์ดี้ อาลี เฮดโค้ชของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมาเตือนทัพช้างศึกว่า ยูเออีทีมนี้ มีความสมบูรณ์พร้อม และมีทีเด็ดรอบด้าน ไม่ได้มีความแข็งแกร่งแค่นักเตะบางคนเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »