ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนบอลไทยงดใส่เสื้อแดงเข้าสนามเกมบู๊อิรัก

แฟนบอลไทยงดใส่เสื้อแดงเข้าสนามเกมบู๊อิรัก

Posted 08/10/2016 by siamsport

ส.บอลชี้แจงข้อปฏิบัติแฟนบอลไทยที่จะเข้าชมเกม"ช้างศึก" ดวล อิรัก 11 ต.ค.นี้ที่ประเทศอิหร่านงดใส่เสื้อแดงเหตุเป็นวันไว้อาลัยประจำปีของอิหร่าน ส่วนแฟนบอลหญิงชาวไทยเข้าชมได้แต่ต้องสวมใส่ชุดคลุมดำ โดยไม่มีการเก็บค่าตั๋วและเป็นตั๋วฟรีทั้งทีมเหย้าและเยือน

ตามที่ ทีมชาติไทย มีกำหนดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กับ ทีมชาติอิรัก ที่ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559 ซึ่ง คณะทีมงานและนักฟุตบอลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาถึง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2559 เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง 30 นาที โดยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลและอำนวยความสะดวกทีมและสื่อมวลชนที่เดินทางไปรายงานข่าวตลอดกาลเดินทางนั้น

ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯขอแจ้งความคืบหน้าการเข้าพักและเตรียมการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยรวมถึงแฟนบอลที่จะเดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทยตามรายงานจาก ลอเรนโซ ฟอฟิ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ดังนี้

ทีมชาติไทยเดินทางถึงกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยสวัสดิภาพ ซึ่งที่สนามบินนานาชาติอิหม่ามโคไมนีไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากถึงโรงแรมที่พัก ความพร้อมของโรงแรม เช่น ห้อง ความสะอาด ฯ มีคุณภาพขึ้นกว่าครั้งที่แล้วมาก นอกจากนี้เมนูอาหารที่ร้านอาหารไทยจัดมานั้นรสชาติถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

ในเรื่องของสนามซ้อมนั้นได้ประสานสนามซ้อมให้ทีม ณ ศูนย์ฝึกแห่งชาติของประเทศอิหร่าน ตั้งอยู่ในพื้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ "Azadi Stadium" ห่างจากโรงแรมที่พัก 30 - 45 นาที โดยปกติจะอนุญาตให้เฉพาะทีมชาติอิหร่าน (ชุดใหญ่) เท่านั้นใช้ในการฝึกซ้อม แต่ครั้งนี้ทีมชาติไทยได้รับการยกเว้นกรณีพิเศษให้ซ้อมในสนามดังกล่าว โดยวันนี้นี้ทีมมีโปรแกรมฝึกซ้อมในสนามดังกล่าว เวลา 16.00 - 18.00 น.

ส่วนเรื่องแฟนบอลไทยที่จะเข้าชมเกมการแข่งขัน ได้รับแจ้งว่าการแข่งขันแมตช์นี้จะไม่มีการเก็บค่าตั๋วและเป็นตั๋วฟรีทั้งทีมเหย้าและเยือน สำหรับแฟนบอลหญิงที่เป็นชาวไทยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้แต่จะต้องมีการสวมใส่ชุดคลุมดำ และเนื่องจากการแข่งขันดังกล่าวจะมีขึ้นในวันไว้อาลัยประจำปี (Ashura - อาชูรอ) ซึ่งนับเป็นวันสำคัญทางศาสนาของประเทศอิหร่าน ทำให้อุปกรณ์การเชียร์ที่ส่งเสียงดัง เช่น แตร กลอง ฉาบ ฯ จะไม่อนุญาตให้นำเข้าสนามแต่อุปกรณ์อื่นๆ เช่น ธง และ แบนเนอร์ สามารถเอาเข้าได้ อีกทั้งยังงดใส่เสื้อสีแดงเนื่องจากเป็นสีที่ต้องห้ามในช่วงวันไว้อาลัย โดยทางสมาคมฯขอแจ้งประชาสัมพันธ์มา ณ ที่นี้ พร้อมกับจะดำเนินการแจ้งให้สถานทูตไทยประจำกรุงเตหะรานออกประกาศแจ้งแฟนบอลชาวไทยท้องถิ่นที่นี่ด้วย

พาทิศ ศุภะพงษ์
รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผลงานเข้าตา!แมวมองตามดูฟอร์มแข้งช้างศึก
    แม้ "ช้างศึกไทย" จะปราชัยมา 3 นัดที่ผ่านมาในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย แต่ผลงานของนักแตะหลายๆ คนโชว์ฟอร์มได้ดีจนมีแมวมองที่ไม่เปิดเผยตัวตนติดตามดูฟอร์ม
  • บทสรุป 6 ข้อเกมคัดบอลโลกไทยพ่ายยูเออีโดย"บอ.บู๋"
    "บอ.บู๋" คอลั่มนิสต์กีฬาดัง ได้แสดงทรรศนะต่อความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยต่อ ยูเออี ด้วยสกอร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาอย่างน่าสนใจ ผ่านแฟนเพจ "บอ.บู๋" ของตัวเอง ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้...
  • แย้มส่ง "ปีโป้​" ลงประเดิมตัวจริงบู๊อิรัก
    แฟนช้างศึก อาจได้เห็น สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามประเดิมตัวจริง เกมพบอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี
  • ช้างศึกถึงเตหะราน-ซิโก้ลั่นปรับทัพลุ้นมีแต้มบู๊อิรัก
    ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยลุยต่อนัดที่สี่ยกพลเยือนอิรัก เตะที่อิหร่าน 11 ต.ค.นี้ เดินทางถึงกรุงเตหะรานอย่างปลอดภัย ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ รับเกมที่ผ่านมาแกร่งไม่พอรอไปล้างตาในบ้าน พร้อมลั่นเกมหน้าปรับทัพตัวผู้เล่นใหม่แน่ เพื่อลุ้นเก็บแต้มจากอิรักให้ได้ ซึ่งก็มีข่าวดีเมื่อไม่มีใครคาดโทษแบนเลยหลังเกมพ่ายยูเออี 1-3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »