ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้"ชี้เป็นประสบการณ์เชื่อ6เกมที่เหลือผลงานจะดีขึ้น

"ซิโก้"ชี้เป็นประสบการณ์เชื่อ6เกมที่เหลือผลงานจะดีขึ้น

Posted 13/10/2016 by siamsport

ทัพนักเตะไทยเดิน ทางกลับถึงมาตุภูมิอย่าปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้ว่าผลงานจะพลาดเป้าก็ตาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่เชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์ที่ดีจากการก้าวขึ้นเล่นในเวทีระดับเอเชียที่ จะพัฒนาให้แกร่งขึ้นในระยะยาวจนถึงศึกเอเชียน คัพ ปี 2019 ส่วน 6 เกมที่เหลือจากนี้ไปมั่นใจได้จะทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการกลับมาเล่นในบ้านหวังล้างเค้น ขณะเดียวกันก็เตรียมเข้าคุยกับสมาคมเรื่องแผนงานแนวทางต่อไปที่จะรับมือ ออสเตรเลีย รวมถึงการเตรียมทีมลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

ความเคลื่อนไหว ทัพคณะนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เดินออกมาเยือน 2 นัดติดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีม สุดท้าย โซนเอเชีย โดยมีผลงานนัดที่ 3 พ่าย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  1-3 และ นัดที่ 4 แพ้ อิรัก 0-4  ทำให้ยังไม่มีแต้ม รั้งอยู่บ๊วยของกลุ่ม ก็ได้เสร็จสิ้นภารกิจ ออกเดินทางจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน กลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่างปลอดภัย ด้วยสายการบิน เอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบิน อีวาย 408 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 59 ที่ผ่านมา โดยมีทางบรรดาแฟนคลับและญาติๆ ครอบครัวของนักเตะมาต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้เผยว่า ถือว่านักเตะได้รับประสบการณ์ที่ดี เชื่อว่า 6 เกมที่เหลือจากนี้ไปผลงานจะดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงเอเชียน คัพ ในอีก 2 ปีข้างหน้า  จากนักเตะชุดนี้ที่อายุเฉลี่ยไม่เกิน 28  ปี"หลังจากที่เราลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก  12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย มาแล้ว 4 นัด ประกอบด้วย เยือนซาอุดีอาระเบีย, เปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น, เยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี และเยือน อิรัก (แข่งที่ประเทศอิหร่าน)  ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะและทีมงานทุกคน เพราะภายในทีมก็มีหลายคนเพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นในระดับเอเชียเป็นครั้งแรก ทุกคนได้เรียนรู้ทั้งเรื่องนอกสนามกับการเจอทีมระดับเอเชียว่า ต้องเดินทางไกล, ความเป็นอยู่ที่ไม่สบาย รวมถึงสภาพอากาศที่ไม่เหมือนบ้านเรา"

"นอกจากนี้เรื่องในสนามได้รู้ว่า การเจอทีมระดับหัวแถวของเอเชีย และผู้เล่นชั้นนำของระดับทวีปอีกด้วย ได้เรียนรู้วิธีการเล่นที่ห้ามเปิดช่องให้คู่ต่อสู้เข้าทำแล้ว เราเองต้องพยายามมีการเข้าทำที่หลากหลายมากกว่านี้"


       เชื่อ 6 เกมที่เหลือผลงานทีมจะดีขึ้น

กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงอีก 6 เกมที่เหลือมั่นใจว่า ผลงานน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเราได้กลับมาเล่นในบ้านกับทีมจากตะวันออกกลาง ที่เชื่อว่าเราสู้ได้ และทีมก็จะมีความแกร่งเมื่อถึงศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติจากการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย

"ผมเชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะช่วยทำให้พวกเขามีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามเรายังเหลืออีก 6 เกมสำหรับฟุตบอลโลก เชื่อว่าผลงานของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ การได้กลับมาเล่นในบ้านรับทีมจากตะวันออกกลาง ผมเชื่อว่าเราสู้ได้สนุกแน่ และจะเป็นโอกาสของเราบ้าง และแน่นอนว่าเมื่อถึงศึกเอเชียน คัพ ในปี 2019 นักเตะชุดนี้จะมีความแข็งแกร่งมากกว่าปัจจุบันแน่ ด้วยอายุของพวกเขาที่ถือว่าเฉลี่ยแล้วยังน้อยไม่เกิน 28 ปี"


       ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง

"ซิโก้" ยังได้กล่าวว่า ขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่พาทีมพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัด  "นักเตะทุกคนรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยเกมกับ อิรัก ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ทั้งที่ต้องเล่น 9 คน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเตรียมทีมกันใหม่ โดยเรายังมีเกมในบ้านเหลืออีก 4 นัด พบ ออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระเบีย, ยูเออี และอิรัก ซึ่ง 3 ทีมหลัง หากเราเก็บชัยชนะได้จะเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมา แต่หากแพ้ก็ต้องยอมรับว่ามาตรฐานของเรายังสู้กับทีมเหล่านี้ไม่ได้"


       เตรียมหารือสมาคมเดินหน้าต่อซูซูกิ

กุนซือช้างศึกยังเผยต่อถึงการเตรียมตัวในเกมถัดไป และการเตรียมทัพ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016"  ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้อีกว่า "จะเข้าหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเตรียมทีมนัดที่ 5 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงศึกชิงแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนัดแรกจะเตะวันที่ 19 พ.ย.นี้"

"ส่วนตัวอยากใช้ผู้เล่นชุดฟุตบอลโลก ผสมกับผู้เล่นชุด 2 ซึ่งเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีก แต่การฝึกซ้อมต้องหารือกับสมาคม อีกครั้ง ว่าจะให้ฝึกซ้อมร่วมกันอย่างไร เพราะก่อนหน้านั้นต้องเตรียมทีมสำหรับเจอกับ ออสเตรเลีย และอีก 4 วัน จะประเดิมสนามศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ"


       ผจก.รอคุยแผนสมาคมแต่เชื่อซิโก้มีตัวแล้ว

ด้าน "เสี่ยขจร" ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ได้มีการเปิดเผยถึงการเตรียมทีมต่อเนื่องว่า "ปลายเดือน ต.ค. นี้ จะมีการประชุมทีมชาติไทย ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดขึ้นทุกเดือน  หลักๆ  จะคุยเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นในการออกไปเยือน ยูเออี และ อิรัก ว่ามีอะไรติดขัดบ้าง รวมถึงแผนเตรียมทีมในเกมต่อๆ ไป ซึ่งวันที่ 9 พ.ย. จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องพบกับ อิหร่าน เพื่อเตรียมทีมสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 5 วันที่ 15 พ.ย.ที่เปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย ต่อด้วยวันที่ 19 พ.ย.ก็จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ช่วงเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งคงต้องหารือเรื่องการเลือกตัวผู้เล่น เพราะซูซูกิ คัพ คาบเกี่ยวกับฟุตบอลโลก หากใช้นักเตะชุดเดียวกันจะทำให้ไม่มีเวลาพัก  ทว่าเชื่อการเลือกตัวผู้เล่นทาง "ซิโก้" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย น่ามีผู้เล่นที่ต้องการไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องหารือกับสมาคมอีกครั้งก่อนตัดสินใจ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แพทย์เผย"แมน"อาจกระดูกแตกรอเช็กอีกครั้ง
    "เจ้าแมน" ธนา ชะนะบุตร ที่ถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง และมาโดนผู้เล่นอิรักสอยด้านหลังชนิดที่น่าจะได้จุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าในช่วงนาที 62 จนทำให้เจ้าเล่นต่อไม่ไหว แต่ก็ต้องยืนประคองตัวอยู่ในสนามจนจบเกมนั้น เนื่องจากเจ็บบริเวณปลายหน้าแข้งด้านซ้ายจนต้องหิ้วปีกและใช้ไม้เท้าค่ำยันในการเดิน
  • ซิโก้เผยปัญหาใหญ่ไทยทั้งประเทศไร้กองหลังชั้นดี
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าปัญหาใหญ่ของทีมชาติไทยในเวลานี้ คือขาดแคลนกองหลังชั้นดี โดยเฉพาะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่หาคนเก่งมีฝีมือได้ยากมาก
  • ช้างศึกยู-19ไทยหวังใช้ทีมเวิร์กเผด็จศึกเกาหลีใต้
    ทีมชาติไทย ยู-19 สวมชุดน้ำเงิน ประเดิมสนามฟัด เกาหลีใต้ ยู-19 วันที่ 13 ต.ค. นี้ ด้าน "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ เชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ภายในทีมจะเป็นสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกัน ขอโฟกัสทั้งทีมไม่เน้นจับตายใครเป็นพิเศษ เตรียมวาง "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ยืนหน้าเป้าคอยกะซวกตาข่าย ฟาก "ยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กัปตันทีม ที่ชวดลงสนามหลังติดแบนจากรอบคัดเลือก ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันเล่นเพื่อคว้าสามแต้มในเกมประเดิมสนาม
  • โค้ชจุ่นเร้าช้างศึกยู-19ล้มโสมขาวต่อยอดสู่ระดับเอเชีย
    ทีมชาติไทย ยู-19 ซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนประเดิมสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ เร้าลูกทีมไล่อัดโสมขาวเพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่ามาตรฐานของฟุตบอลไทยอยู่ในระดับไหนของทวีปเอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »