ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนผยองอันดับพุ่งขึ้นที่8ของเอเชียเรียบร้อย

กิเลนผยองอันดับพุ่งขึ้นที่8ของเอเชียเรียบร้อย

Posted 13/10/2016 by siamsport

ก่อนหน้านี้ Footballdaase เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลก ได้ออกมาเผยว่า เอสซีจี เมืองทองฯ รั้งอยู่ในอันดับ 9 ของเอเชีย นานอยู่หลายเดือน ทว่าล่าสุด ''กิเลนผยอง'' ทะลุขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังครองเบอร์ 1 อาเซียนอีกด้วย

โดยสาเหตุหลักที่จ่าฝูงของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ขึ้นมาอยู่ที่ 8 ได้นั้น มาจากเกมที่ เอฟซี โซล บุกพ่าย ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-4 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทำให้ทีมดังจากเกาหลีใต้หล่นมาอยู่ที่ 9 ของเอเชีย มี 1,529 คะแนน โดย เอสซีจี เมืองทอง ขึ้นไปยึดที่ 8 มี 1,534 คะแนน พร้อมรั้งอันดับ 1 ของอาเซียนต่อไป ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 24 เอเชีย ด้าน ชลบุรี เอฟซี อันดับ 30 เอเชีย

แม้ว่าเบอร์ 1 อาเซียนในเวลานี้อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ จะขึ้นมาอันดับ 8 ทว่าด้วยการมี 1,534 แต้ม ทำให้อันดับโลกของพวกเขาตกลงมา 5 ขั้น จากอันดับ 189 มาอยู่ที่ 194 ของโลกในเวลานี้ ส่วน 5 อันดับแรกของเอเชีย ประกอบด้วย 1 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน), 2 อัล อาลี (ซาอุดิอาระเบีย), 3 ชนบุค เอฟซี (เกาหลีใต้), 4 อัล ไอน์ (ยูเออี) และ 5 อัล ฮิลัล (ซาอุดิอาระเบีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อนอกชมตองสุดเจ๋งหยุดอิรักหลุดเดี่ยว4คนได้เยี่ยม
    "เดลี่ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ยกย่อง "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ว่ากล้าหาญ และมีปฏิกิริยาดีมาก ที่ออกมาเซฟจังหวะการหลุดเดี่ยวถึง 4 คนของนักเตะอิรัก ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย กลุ่ม บี เมื่อ 11 ต.ค.
  • ประทุมถึงไทยแล้วส่งX-rayกระดูกคอที่รพ.ตำรวจ
    พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เดินทางไปรับ ประทุม ชูทอง นักเตะทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนที่คอจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับอิรักเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผานมา
  • "ซิโก้"ชี้เป็นประสบการณ์เชื่อ6เกมที่เหลือผลงานจะดีขึ้น
    ทัพนักเตะไทยเดิน ทางกลับถึงมาตุภูมิอย่าปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้ว่าผลงานจะพลาดเป้าก็ตาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่เชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์ที่ดีจากการก้าวขึ้นเล่นในเวทีระดับเอเชียที่ จะพัฒนาให้แกร่งขึ้นในระยะยาวจนถึงศึกเอเชียน คัพ ปี 2019 ส่วน 6 เกมที่เหลือจากนี้ไปมั่นใจได้จะทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการกลับมาเล่นในบ้านหวังล้างเค้น ขณะเดียวกันก็เตรียมเข้าคุยกับสมาคมเรื่องแผนงานแนวทางต่อไปที่จะรับมือ ออสเตรเลีย รวมถึงการเตรียมทีมลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • แพทย์เผย"แมน"อาจกระดูกแตกรอเช็กอีกครั้ง
    "เจ้าแมน" ธนา ชะนะบุตร ที่ถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง และมาโดนผู้เล่นอิรักสอยด้านหลังชนิดที่น่าจะได้จุดโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าในช่วงนาที 62 จนทำให้เจ้าเล่นต่อไม่ไหว แต่ก็ต้องยืนประคองตัวอยู่ในสนามจนจบเกมนั้น เนื่องจากเจ็บบริเวณปลายหน้าแข้งด้านซ้ายจนต้องหิ้วปีกและใช้ไม้เท้าค่ำยันในการเดิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »