ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-19ไทยเปิดหัวศึกเอเชีย!พ่ายเกาหลีใต้1-3

แข้งยู-19ไทยเปิดหัวศึกเอเชีย!พ่ายเกาหลีใต้1-3

Posted 14/10/2016 by siamsport

 

"ไอ้หนูช้างศึก"เยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย ประเดิมสนามศึกเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่บาเรนท์ พลาดท่าพ่าย "โสมขาว" เกาหลีใต้ ไป 1-3 อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เบิกสกอร์แรกของทัวร์นาเม้นต์ให้กับทัพช้างศึก เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ''เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2016'' ณ ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นคิวลงสนามนัดแรกของทัพ ''ไอ้หนูช้างศึก ยู-19'' ทีมชาติไทย ที่ลงเปิดสนามพบกับเกาหลีใต้ ยู-19 ในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเกมดังกล่าว ''โค้ชจุ่น'' อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ระบบ 4-2-3-1 โดย ชาคร พิลาคลัง ยืนเฝ้าเสา แนวรับจากขวาไปซ้ายใช้ ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม, ศฤงคาร พรหมสุภะ, กฤษฎา กาแมน และ อภิสิทธิ์ โสรฎา คู่กลางเป็น กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ กับ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ กราบขวาเป็นหน้าที่ของ สุภโชค สารชาติ กราบซ้ายใช้ สุขสันต์ มุ่งเป้า กลางรุก อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ประสานงานกับ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ทัพช้างศึกจูเนียร์ตั้งเกมสู้ตั้งแต่ต้นเกม และมาได้ลุ้นตั้งแต่นาทีแรกจากจังหวะที่ สุขสันต์ มุ่งเป้า พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้ากลางให้ สุภโชค สารชาติ ที่เติมขึ้นมาได้แปแถวๆ จุดโทษ แต่โดนบอลไม่ดีกลิ้งไปเข้าซอง ซอง บุม เคียน รับไว้ได้

น.8 เป็นโอกาสของเกาหลีใต้บ้าง จากจังหวะที่ ฮาน ชาง ฮี ไปตัดบอลจากเกมรุกของไทยได้ตรงกลางสนาม พาบอลเข้าระยะทำก่อนจะกดดวยขวาบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะ แต่ ชาคร พิลาคลัง ยังปัดออกหลังไปได้ น.12 ใบเหลืองใบแรกของเกมก็เกิดขึ้น และเป็น ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ที่รับไปก่อนจากการเข้าสกัด ฮาน ชาง ฮี

น.13 เป็นเกาหลีใต้มาได้ประตูออกนำจากการบุกครั้งแรก จากลูกฟรีคิก ฮาน ชาง ฮี วางบอลเข้าไปกดดันในกรอบ กฤษฎา กาแมน สกัดบอลพลาด ทำให้ จอง แท วุค หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ชาคร พิลาคลัง ยิงไปติดเซฟในจังหวะแรก แต่บอลก็ยังมาเข้าทาง จอง แท วุค ยิงซ้ำระยะเผาขนเข้าไป

น.16 เกาหลีใต้เกือบบวกประตูที่สองจากจังหวะที่ คิม จอง ฮวาน พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะตักเข้ากลางให้ โช ยอง วุค สะบัดหัวโหม่งระยะเผาขน แต่ ชาคร พิลาคลัง ยังปัดข้ามคานออกไปได้ น.29 เกาหลีใต้เกือบได้ประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะ ชาคร พิลาคลัง ออกมาตัดบอลพลาด โช ยอง วุค ถึงบอลก่อน และจ่ายเข้ากลางให้ ฮาน ชาง ฮี ที่เติ่มขึ้นยิงด้วยซ้าย แต่ถากเสาสองออกไป

น.33 จากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ฝ่าบอลขึ้นมาก่อนจะจ่ายให้ สุภโชค สารชาติ เปิดยัดเข้าเสาแรก จอง แท วุค แนวรับเกาหลีใต้ แหย่หัวโหม่งบอลผิดเหลี่ยม แต่เกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ยังโดนเสาออกไป น.36 ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับที่ สุขสันต์ มุ่งเป้า ทำชิงกับ สุภโชค สารชาติ ก่อนเจ้าตัวจะหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก น.40 เกาหลีใต้ก็มาบวกประตูที่สองได้สำเร็จ จากจังหวะโต้กลับที่วางบอลข้ามแนวรับให้ โช ยอง วุค หลุดไปยิง โดน ชาคร พิลาคลัง ปัดได้ แต่ยังมาเข้าทาง ฮาน ชาง ฮี ชิพบอลหนีแนวรับทีมชาติไทยเข้าไป ขยับสกอร์เป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตามหลัง เกาหลีใต้ 0-2

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ''โค้ชจุ่น'' อนุรักษ์ ศรีเกิด แก้เกมส่ง จักกฤษ เวชภิรมย์ ลงมาแทน ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม น.50 กฤษฎา กาแมน ไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่นเกาหลีใต้ จากจังหวะพัวพันทำให้ได้รับใบเหลืองคนที่สองของทีมชาติไทย น.51 ไทยมาได้ลุ้นประตูตีตื้น จากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ วางบอลจากขวามาให้ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ศุภชัยตัดสินใจไม่ดี พยายามจะไขว้บอลแต่บอลเบาเกินไป ซอง บุม เคียน รับไว้ได้

น.57 ไทยแก้เกมตัวที่สองส่ง วรุตม์ บุญสุข ลงมาแทนที่ของ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ แต่ น.61 เกาหลีใต้ได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกครั้ง จากจังหวะที่แนวรับทีมชาติไทยสกัดบอลไม่ขาด ฮาน ชาน ฮี แย่งบอลไปได้ก่อนจะยิงด้วยขวาตรงหน้ากรอบ แต่บอลไปตรงตัว ชาคร พิลาคลัง ทุบออกมาได้

น.67 เกาหลีใต้ยังได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะที่ไทยไปเสียบอลที่กลางสนาม ก่อนที่เกาหลีใต้จะแทงเร็วให้ คิม ซิ วู หลุดเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ ชาคร พิลาคลัง ล้มตัวป้องกันไว้ได้

น.69 ไทยมาได้ลุ้นประตูตีตื้นอีกครั้ง เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะอันตราย และเป็น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ลองปั่นด้วยขวา แต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไป

น.76 ทัพช้างศึกจูเนียร์ก็มาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะโต้กลับเร็วจากจังหวะก่อนหน้าที่เสียประตู เป็นทาง สุขสันต์ มุ่งเป้า ที่พาบอลขึ้นมา พยายามจ่ายบอลเข้ากลาง ไปติดขาแนวรับเกาหลีใต้ แต่บอลโชคดีไปเข้าทาง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลุดเข้าไปแตะหนีผู้รักษาประตูเกาหลีใต้ ก่อนจะยิงเข้าไปไม่พลาด ขยับสกอร์ไล่มา 1-2 และช่วงทดเจ็บน.90+3 เป็นทางฝั่งเกาหลีใต้ที่บวกสกอร์เพิ่มจาก คัง จี ฮุน จบเกม ไทย เปิดสนาม แพ้เกาหลีใต้ไป 1-3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนผยองอันดับพุ่งขึ้นที่8ของเอเชียเรียบร้อย
    ก่อนหน้านี้ Footballdaase เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลก ได้ออกมาเผยว่า เอสซีจี เมืองทองฯ รั้งอยู่ในอันดับ 9 ของเอเชีย นานอยู่หลายเดือน ทว่าล่าสุด ''กิเลนผยอง'' ทะลุขึ้นมาอยู่ที่ 8 ของเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังครองเบอร์ 1 อาเซียนอีกด้วย
  • สื่อนอกชมตองสุดเจ๋งหยุดอิรักหลุดเดี่ยว4คนได้เยี่ยม
    "เดลี่ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ยกย่อง "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ว่ากล้าหาญ และมีปฏิกิริยาดีมาก ที่ออกมาเซฟจังหวะการหลุดเดี่ยวถึง 4 คนของนักเตะอิรัก ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย กลุ่ม บี เมื่อ 11 ต.ค.
  • ประทุมถึงไทยแล้วส่งX-rayกระดูกคอที่รพ.ตำรวจ
    พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เดินทางไปรับ ประทุม ชูทอง นักเตะทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนที่คอจากการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับอิรักเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผานมา
  • "ซิโก้"ชี้เป็นประสบการณ์เชื่อ6เกมที่เหลือผลงานจะดีขึ้น
    ทัพนักเตะไทยเดิน ทางกลับถึงมาตุภูมิอย่าปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แม้ว่าผลงานจะพลาดเป้าก็ตาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ขอโทษแฟนบอลที่ทำให้ผิดหวัง แต่เชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์ที่ดีจากการก้าวขึ้นเล่นในเวทีระดับเอเชียที่ จะพัฒนาให้แกร่งขึ้นในระยะยาวจนถึงศึกเอเชียน คัพ ปี 2019 ส่วน 6 เกมที่เหลือจากนี้ไปมั่นใจได้จะทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะการกลับมาเล่นในบ้านหวังล้างเค้น ขณะเดียวกันก็เตรียมเข้าคุยกับสมาคมเรื่องแผนงานแนวทางต่อไปที่จะรับมือ ออสเตรเลีย รวมถึงการเตรียมทีมลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »