ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ภราดร ศรีชาพันธุ์...ธ ทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์

ภราดร ศรีชาพันธุ์...ธ ทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์

Posted 19/10/2016 by siamsport

 แค่มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สักครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับคนไทยคนหนึ่งก็ถือว่าเป็นบุญหาที่สุดมิได้แล้ว

 

         แต่สำหรับ "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 9 ของโลก ถือว่าโชคดีเหนือความโชคดี เพราะมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯ ถึง 2 ครั้ง


          ครั้งแรกเป็นการเข้าเฝ้าฯ ที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน วันที่ 14 พฤศจิกายน 2545 ใช้เวลาเข้าเฝ้าฯ ราว 20 นาที


          "ครั้งนั้นผมก็ได้ทูลเกล้าฯ ถวายถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเทนนิส รายการ ทีดี วอเตอร์เฮาส์ โอเพ่น จากการแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา โดยพระองค์ท่านทรงพระราชทานเหรียญพระมหาชนกให้ และตรัสว่าเป็นเครื่องหมายของความเพียร เพราะเป็นนักกีฬา ความเพียรจะนำไปสู่ความสำเร็จ"


          ส่วนครั้งที่ 2 ภราดรได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุดที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าฯ ทั้งครอบครัว "ศรีชาพันธุ์" ที่พระตำหนักเปี่ยมสุข พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 17 กันยายน 2546


          "ครั้งนี้ถือว่าสูงสุดในชีวิตและครอบครัวของผม ทุกคนได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่านทรงวางพระองค์อย่างเป็นกันเองมาก ทรงรับสั่งให้ผมเล่นกีฬา ไม่ใช่แค่ลงไปแข่งขันอย่างเดียว แต่ให้ศึกษาคู่ต่อสู้ และศึกษาสภาพแวดล้อมของสนามแข่งขัน สภาพพื้นสนามมีความลาดเอียง หรือฝนตกแล้วน้ำไหลไปทางไหน เพื่อจะได้ประเมินพื้นสนามและวางแผนเกมการเล่นให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ได้ ถือว่าพระองค์ท่านมองละเอียดมาก ผมเองก็ไม่ได้นึกถึงไปในจุดนี้เลย"


           "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับผมแล้ว ไม่ใช่แค่พระมหากษัตริย์ แต่เป็นยิ่งกว่า ถ้าในมุมของนักกีฬา พระองค์ทรงเป็น "พระมหากษัตริย์นักกีฬา" อย่างแท้จริง ทรงเข้าใจและรู้ลึกถึงคำว่ากีฬา ประโยคที่ว่า รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ไม่ใช่แค่หัวใจของคำว่ากีฬา แต่ยังครอบคลุมได้ทุกอย่าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ยศกร"ตบผงาดแชมป์แบดฯยช.ทีโอที
    การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "ทีโอที-มิซูโน คัพ 2016" ปีที่ 10 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เก็บสะสมคะแนนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับเยาวชน ระดับมาสเตอร์ซีรีส์ 3 ที่สนามกีฬาแบดมินตัน บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่เจ็ดในรอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นอายุ 10, 12, 14, 16, 18 ปี
  • ภาพหาชมยาก"พ่อหลวง" กับ "เอสวิส เพรสลีย์"
    ในช่วงนี้มีการแชร์พระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมยากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ทราบว่าพระองค์ทรงมีพระอัจฉริยภาพในหลายๆด้าน
  • ใจสลายอีกครั้ง! "ทูลกระหม่อมฯ" โพสต์ภาพวันในหลวงปลอบ
    เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ต.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ" พระธิดาคนโตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้โพสต์ภาพลงไอจีส่วนพระองค์ nichax ซึ่งเป็นภาพ "พ่อหลวง" จับพระพักตร์ปลอบพระทัยในวันพระราชทานเพลิงศพ "คุณพุ่ม" เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 48 พร้อมข้อความว่า
  • เผยภาพในหลวงทอดพระเนตรเกมชุดขาว-บิลเบา
    เผยภาพวิดีโอ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เคยทอดพระเนตรเกม เรอัล มาดริด กับ แอธ.บิลเบา ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ประเทศสเปน เมื่อปี 1960 ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับจากแฟนบอลชาวสแปนิช

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »