ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เปิดภาพประวัติศาสตร์ "กำปั้นไทยเทิดไท้องค์ราชัน"

เปิดภาพประวัติศาสตร์ "กำปั้นไทยเทิดไท้องค์ราชัน"

Posted 20/10/2016 by siamsport

ภาพประวัติศาสตร์ที่จะต้องจารึกไว้ในหัวใจของชาวไทยไปตราบนานแสนนาน กับวันแห่งประวัติศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2503 ณ สนามมวยลุมพินี โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการชกของ โผน กิ่งเพชร นักชกจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (พิกัด 112 ปอนด์) สถาบัน NBA และ เดอะ ริง อันเป็นนิตยสารมวยที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับในขณะนั้นได้บันทึกไว้

 ไฟต์นี้ โผน พบกับ ''ยักษ์แคระ'' ปาสคาล เปเรซ ยอดกำปั้นชกจากอาร์เจนตินา ซึ่งการต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด แลกหมัดกันอย่างสนุก ก่อนที่ โผน จะเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปในแบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง โดย ลอร์เซนโซ่ เทอเรลซ่า จากแดนฟ้า-ขาว ผู้ตัดสินบนเวทีให้ เปเรซ เพื่อนร่วมชาติชนะ ในขณะที่กรรมการ วงศ์ หิรัญเลขา ของไทย ให้ โผน ชนะ และ แนช แฟล็ชเชอร์ บก.เดอะริง ให้ โผน ชนะ ทำให้นักชกจากหัวหินคว้าแชมป์โลกมาครองอย่างยิ่งใหญ่ ได้รับการบันทึกเป็นแชมป์โลกคนแรกของไทย ท่ามกลางความยินดีปรีดาของพี่น้องชาวไทย
 

 หลังการชกโผนได้ขึ้นไปยังที่ประทับถวายความเคารพและรับถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภราดร ศรีชาพันธุ์...ธ ทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์
    แค่มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สักครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับคนไทยคนหนึ่งก็ถือว่าเป็นบุญหาที่สุดมิได้แล้ว
  • "ยศกร"ตบผงาดแชมป์แบดฯยช.ทีโอที
    การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "ทีโอที-มิซูโน คัพ 2016" ปีที่ 10 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เก็บสะสมคะแนนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในระดับเยาวชน ระดับมาสเตอร์ซีรีส์ 3 ที่สนามกีฬาแบดมินตัน บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่เจ็ดในรอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นอายุ 10, 12, 14, 16, 18 ปี
  • ภาพหาชมยาก"พ่อหลวง" กับ "เอสวิส เพรสลีย์"
    ในช่วงนี้มีการแชร์พระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมยากของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ทราบว่าพระองค์ทรงมีพระอัจฉริยภาพในหลายๆด้าน
  • ใจสลายอีกครั้ง! "ทูลกระหม่อมฯ" โพสต์ภาพวันในหลวงปลอบ
    เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ต.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ" พระธิดาคนโตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้โพสต์ภาพลงไอจีส่วนพระองค์ nichax ซึ่งเป็นภาพ "พ่อหลวง" จับพระพักตร์ปลอบพระทัยในวันพระราชทานเพลิงศพ "คุณพุ่ม" เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 48 พร้อมข้อความว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »