ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัปปุยส์หลุดโผช้างศึกซดจิงโจ้,เซอร์ไพรส์รุ่งรัฐ-ประวีณวัชร์ติดโผ

ชัปปุยส์หลุดโผช้างศึกซดจิงโจ้,เซอร์ไพรส์รุ่งรัฐ-ประวีณวัชร์ติดโผ

Posted 22/10/2016 by siamsport

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แบ 24 ขุนพลทีมชาติไทย ในการฟัดออสเตรเลียออกมาแล้ว โดย ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ปราการหลังจากบางกอกกล๊าส เอฟซี เข้ามาติดทีมในรอบปีกว่า รวมทั้ง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก จาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยจะมีการตัดตัวเหลือ 23 คนไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ อีกครั้ง

ตามที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีคิวเปิดบ้านสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำศึกฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย รอบคัดเลือกกลุ่มบี โซนเอเชีย นัดที่ 5 กับรองจ่าฝูงของกลุ่ม ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. 59 หลังจากที่ผลงานใน 4 เกมแรกของไทยยังไม่มีแต้มจากการพ่ายรวดต่อซาอุดิอาระเบีย 0-1 , ญี่ปุ่น 0-2, สหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ 1-3 และ อิรัก 0-4 ตลอดจนมีภารกิจในการป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการประกาศ 24 รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งมีการเปลี่ยนผู้เล่นด้วยการนำ ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ปราการหลังจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้ามาแทนที่ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ติดโทษแบนจากการรับใบแดงในเกมบุกไปแพ้ อิรัก เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีชื่อในเกมกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.

การกลับมาครั้งนี้ของ ประวีณวัชร์ บุญยงค์ เกิดขึ้นในรอบปีกว่าในการคัมแบ็คสู่ทัพ "ช้างศึก" แต่ใน 24 คนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อออกมานั้น ยังไม่มีแน่ชัดว่าใครจะเป็น 23 ขุนพลในการลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-17 ธ.ค.นี้ เพราะทีมชาติไทย จะทำการตัดตัวอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังได้ดึง รุ่งรัฐ ภูมิจันทร์ทึก ปีกซ้ายจากราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาเสริมทีมอีกด้วย ขณะที 8 แข้ง เอสซีจี เมืองทองฯ ยังอยู่ในทีมชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, ธีราทร บุญมาทัน, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และธีรศิลป์ แดงดา โดยที่ ชาริล ชัปปุยส์ ได้หลุดโผในการแข่งขันทั้งสองรายการนี้
 
รายชื่อทั้ง 24 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี) และ ชนินทร์ แซ่เอียะ (ชลบุรี เอฟซี)

กองหลัง : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, ธีราทร บุญมาทัน (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) มิก้า ชูนวลศรี (แบงค็อก ยูไนเต็ด) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรวิทย์ งามวิเศษ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ประวีณวัชร์ บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี) และ  ประทุม ชูทอง (เชียงราย ยูไนเต็ด)

กองกลาง : อดุล หละโสะ, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี) ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด) รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) ศราวุฒิ มาสุข (บางกอกกล๊าส เอฟซี) และ  มงคล ทศไกร (เชียงราย ยูไนเต็ด), กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี) และ สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด)
 
ทั้งนี้ นักเตะทั้ง 24 คน จะเข้ารับการรายงานตัววันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่โรงแรมดิ เอเมอรัลด์ เวลา 11.00 น. ก่อนที่จะเก็บตัวยาวเพื่อทำการฝึกซ้อมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้แจงเลือกประวีณวัชร์-รุ่งรัฐติด,ยันตัดตัวลุยซูซูกิคัพอีกที
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย แจงเหตุเลือก ประวีณวัชร์ บุญยงค์ ติดทัพช้างศึกล่าสุดเพราะเคยเล่นกับนักเตะชุดนี้มาหลายคนจนเข้าใจ ส่วน รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ได้เห็นฟอร์มลากเลื้อยอันสะเด่า แต่ยืนยันว่าทั้งหมดจะต้องตัดตัวเหลือ 23 คน เพื่อไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • อันดับโลกแค่ตัวเลข!ซิโก้มั่นใจศักยภาพช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไม่หวั่นอันดับร่วงเพราะยังเชื่อมั่นศักยภาพของทีมว่าจะกลับมาได้แน่นอน พร้อมกับส่งรายชื่อให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เตรียมประกาศแข้งภายในต้นสัปดาห์หน้าที่จะเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี กับ ออสเตรเลีย และไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • ซิโก้: "แพ้ชนะไม่รู้แต่จะวิ่งสู้เพื่อชาวไทยเพื่อในหลวง"
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย เปิดใจเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 20 ต.ค. หลังพาครอบครัวเดินทางไปถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลย เดช ที่พระบรมมหาราชวังว่า ตนเองได้เดินทางมาส่งเสด็จทุกๆ วัน รวมถึงเล่าความประทับใจที่เคยได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ ในหลวง พร้อมตั้งเป้า จะเดินหน้าภารกิจทำให้คนไทยมีความสุขต่อไป เพราะเชื่อว่า เมื่อคนไทยมีความสุข พ่อหลวงบนสวรรค์ก็ต้องมีความสุขด้วย
  • ช้างศึกพ่ายบาห์เรน 2-3 ส่งท้าย AFC U19
    ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต้องกลับบ้านแบบไม่มีแต้ม หลังพ่ายต่อทีมเจ้าภาพในเกมนัดสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »