ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "โปรเม" แต้มแซงหน้าลีเดีย โค จ่อซิวนักกอล์ฟหญิงแห่งปี

"โปรเม" แต้มแซงหน้าลีเดีย โค จ่อซิวนักกอล์ฟหญิงแห่งปี

Posted 24/10/2016 by siamsport

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ทำคะแนนสะสมรวมประจำปี หรือ โรเล็กซ์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ แซงหน้า ลีเดีย โค โปรมือหนึ่งของโลกชาวนิวซีแลนด์ไปแล้ว และมีโอกาสสูงมากที่จะได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอทัวร์

นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ของกอล์ฟหญิง จะคิดคะแนน จากผลงานในแต่ละรายการ โดยอันดับ 1 ได้ 30 แต้ม อันดับ 2 ได้ 12 อันดับ 3 ได้ 9 แต้ม ลดหลั่นกันไปเรื่อยๆ โดยจะคิดคะแนนตามปีปฏิทิน ซึ่งหลังจากที่โปรเม ได้อันดับ 3 ในรายการบลูเบย์  แอลพีจีเอ ที่ไห่หนาน ประเทศจีน ทำให้เธอมีแต้มแซงหน้าลีเดีย ไปไกลมากขึ้น เป็น 260 ต่อ 247 แต้ม ขณะเหลือรายการแข่งขันอีกเพียง 2 รายการเท่านั้น

ซึ่งถ้าหากโปรเม รักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้เธอเป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัล โรเล็กซ์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ทันที

ขณะที่ เงินสะสมรวม ของแอลพีจีเอ ตอนนี้ โปรเม ทำเงินแซงหน้าลีเดีย โคเรียบร้อยแล้ว จากผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องในช่วงหลัง ที่แม้จะได้แชมป์ไม่กี่รายการ แต่โปรเม ก็ประคองตัวจบท็อปเท็นได้แทบทุกรายการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ทนงศักดิ์"กระหึ่มโลกซิวแชมป์เดนมาร์กซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์
    "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการขนไก่ไทย หลังจาก เอาชนะ ซน วาน-โฮ จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม
  • พลังคนไทยร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกว่า3แสนคน
    พลังคนไทยร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีกว่า 3 แสนคน กินเนสบุ๊กบันทึกลงสถิติโลก มีคนร่วมร้องเพลงประสานมากที่สุด โดย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากขอบคุณและชื่นชมผู้ที่มีส่วนสำคัญในการจัดกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่บริเวณท้องสนามหลวงในวันนี้ โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศตั้งแต่เช้าตรู่ แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวเพียงใดก็ตาม ทำให้ภาพที่ออกมายิ่งใหญ่และน่าประทับใจที่สุด
  • พสกนิกรชาวไทยร่วมถวายอาลัยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร.9
    พสกนิกรชาวไทย หลั่งไหลร่วมอาลัย พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท อย่างไม่ขาดสาย ประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2559
  • เปิดภาพประวัติศาสตร์ "กำปั้นไทยเทิดไท้องค์ราชัน"
    ภาพประวัติศาสตร์ที่จะต้องจารึกไว้ในหัวใจของชาวไทยไปตราบนานแสนนาน กับวันแห่งประวัติศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2503 ณ สนามมวยลุมพินี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »