ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 5 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" ของเฮียมูโดนสิงห์บลูส์ยำใหญ่ โดย "บอ.บู๋"

บทสรุป 5 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" ของเฮียมูโดนสิงห์บลูส์ยำใหญ่ โดย "บอ.บู๋"

Posted 25/10/2016 by siamsport

 
หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โชเซ่ มูรินโญ่ บุกไปให้ เชลซี ยิงใส้แตก ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลัมน์นิสต์สายพันธุ์ "ปีศาจแดง" ได้จัดการเขียนบทสรุป 5 ข้อจากเกมนัดนี้ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

................................................................

ขออนุญาตจัดหนักตามคำเรียกร้อง

 

1. ผู้จัดการทีมจะได้รับคำชมหรือเสียงตำหนิ ขึ้นอยู่กับผลงาน 'รูปเกมและผลการแข่งขัน' นั่นแหละ ซึ่งนั่นจึงหมายความว่า มูรินโญ่ จัดทีมผิดพลาดเป็นอันดับแรก

 ผิดพลาดที่จัดผู้เล่นแทบจะยกชุดเดิมเหมือนศึกแดงเดือด วางมิดฟิลด์ตัวรับ 2 คน ให้ ป๊อกบา เล่นหน้าต่ำ เจตนาเน้นผลแบบแค่ไม่แพ้เอาไว้ก่อนชัดเจน

แต่ยังไม่ทันเห็นวิธีการเล่น 'แผนดันแตก' เสียก่อน เพราะโดนเร็วมาก แถมลูกที่ 2 ก็ตามมาเร็วจนต้องเปิดเกมรุกเข้าแลก

 แบบนี้เท่ากับเสียโควต้าเปลี่ยนตัวไปฟรีๆ เพราะ เฟลไลนี่ ไม่มีประโยชน์ในการขับเคลื่อนเกมรุก
ป๊อกบา ก็ไม่เหมาะกับตำแหน่งหน้าต่ำ

ตำแหน่งของ ลินการ์ด ก็ควรจะเป็น มาร์กซิยาล ที่น่าจะได้ลงเล่นก่อน

ย้ำอีกครั้งว่าผลการแข่งขัน คือตัวบ่งถึงการตัดสินใจของกุนซือ

 

2. ประตูแรกที่เสีย สมอลลิ่ง โดนด่าเสียหมาอยู่คนเดียว แต่จริงๆ คนที่ต้องรับผิดชอบด้วยคือ เด เคอา ที่ขยับออกมาในจังหวะนั้นจนทำให้พี่ไมค์เข้าใจผิด จนปล่อยบอลตกและหยุดเล่น

ถ้า เด เคอา ไม่พุ่งออกมาในจังหวะเดียวกัน สมอลลิ่ง อาจตัดสินใจเล่นอีกอย่าง หรืออย่างน้อย เปโดร ก็จะยิงยากกว่านี้

3. จุดสำคัญอีกจุดที่หลายคนมองข้าม คือ ดาวิด ลุยซ์ ต้องโดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะเปิดปุ่มยันเข้าหัวเข่าพี่ฟูเพียงสถานเดียวเท่านั้น

ตอนนั้น แมนฯ ยูฯ ตามหลัง 2-0 ก็จริง แต่ถ้าคู่แข่งเหลือ 10 เกมอาจจะเปลี่ยนไปเป็นอีกอย่าง จุดนี้ถือว่าผู้ตัดสินพลาด และขอบอกว่า มาร์ติน แอตกินสัน เคยพลาดในเกมระหว่างคู่นี้มาแล้วด้วย (เล่นเอาป๋าโดนแบนเลยทีเดียว)

4. ปอล ป๊อกบา ไม่เหมาะกับตำแหน่งหน้าต่ำ เพราะไม่ใช่ผู้เล่นประเภท 'เพลย์เมคเกอร์' เขาเหมาะกับตำแหน่งมิดฟิลด์ในระบบ 4-3-3 เหมือนสมัยอยู่ ยูเว่ เพราะไม่ใช่ผู้เล่นที่พลิกบอลได้เร็ว หรือจ่ายทะลุทะลวง

แต่ที่น่าผิดหวังมากกว่า คือเล่นได้พื้นๆ มาก ไม่มีทีเด็ดอะไรเลย แบบนี้ไม่ต้องซื้อมา เพราะเอาเด็กดาวรุ่งอย่าง โฟซู-เมนซ่าห์ เล่นก็คงไม่ต่าง

 

5. เกมรุกไม่มีไอเดีย ไม่มีทีมเวิร์ค ไม่มีความหลากหลาย พูดง่ายๆ ว่าสากกะเบือมาก สังเกตเวลาเจอทีมระดับเดียวกันจะยิงประตูยาก ยิงไม่ค่อยได้

  ขณะเกมรับเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้

 ลำพัง เอริก ไบยี่ เจ็บเล่นต่อไม่ไหวก็แย่แล้ว นี่ต้องเอา โรโฮ ลงมาเป็นแบ็คซ้าย แล้วขยับ บลินด์ เข้ามาเป็นเซ็นเตอร์ฯ บอกได้เลยว่า...ชิกหัย!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »