ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้วางแผนจับแข้งติวเข้มอย่างหนักช่วงเก็บตัว

ซิโก้วางแผนจับแข้งติวเข้มอย่างหนักช่วงเก็บตัว

Posted 28/10/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย วางแผนล่วงหน้าก่อนแข้งรายงานตัว 28 ต.ค. นี้ ซึ่งในช่วงแรกจะเน้นเรื่องเร่งสภาพความฟิต เสริมสร้างร่างกาย เพราะนักเตะหยุดโปรแกรมแข่งขันนานพอสมควรหลังจากฟุตบอลลีกยุติไป จากนั้นในสัปดาห์ที่ 2 จะใส่แท็กติกเพิ่มเติม รวมทั้งทบทวนที่ผ่านมาเพื่อเตรียมดวลกับออสเตรเลีย ในส่วนช่วง 3-4 วันสุดท้ายจะมาเน้นเรื่องลูกเซตพีซแทน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จากนั้นจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" รอบแรก กลุ่ม เอ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เริ่ม 19 พ.ย. นี้

โดยจะมีการรายงานตัวของแข้ง "ช้างศึก" ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราจะมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนเจอออสเตรเลียเกือบ 19 วัน ซึ่งได้วางแผนการซ้อมไว้เบื้องต้น สัปดาห์แรกจะเน้นเรื่องเร่งสภาพความฟิต เสริมสร้างร่างกาย ด้วยการเล่นเวตเทรนนิ่ง, แอโรบิก ฯลฯ เพราะหลายคนอาจไม่ได้รักษาสภาพร่างกายเนื่องจากฟุตบอลลีกยุติการแข่งขันลง ดังนั้น อาจมีการเทสต์เป็นรายบุคคล"

"จากนั้นในสัปดาห์ที่ 2 จะเน้นเรื่องของแท็กติก, ลูกเซตพีซ และดูวิดีโอเทปการเล่นของ ออสเตรเลีย ก่อนที่ 3-4 วันสุดท้ายจะผ่อนความหนักลงมาเพื่อให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์เพื่อเจอกับออสเตรเลีย แต่ที่ผ่านมาผมได้คุยกับนักเตะไว้แล้วว่าทุกคนต่างรักษาสภาพความฟิตเพื่อเตรียมกลับมาเข้าแคมป์กับทีมชาติไทย"

"ซิโก้" กล่าวต่อว่านักเตะที่เรียกมาทั้ง 28 คนเป็นการผสมผสานระหว่างชุดฟุตบอลโลก กับ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ โดยในชุดซูซูกิ คัพ จะใช้ช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อมในการพิจารณาเลือก 23 นักเตะเพื่อส่งชื่อทำศึกชิงแชมป์อาเซียนด้วย

"เราได้ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับอิหร่านไปแล้ว ดังนั้น คงต้องแบ่งข้างลงทีมกันเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะได้ดูว่าใครดีพอสำหรับเป็น 23 คนสุดท้ายที่จะไปลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน อย่างไรก็ตาม หลังเกมกับออสเตรเลียจะมีการประกาศชื่ออีกครั้ง เพราะต้องดูด้วยว่ามีใครบาดเจ็บมาจากเกมกับออสเตรเลียหรือไม่"

"ช่วงแรกคงต้องเรียกความฟิตเพราะนักเตะไม่มีโปรแกรมแข่ง แต่จริงๆ แล้วผมเองได้คุยกับนักเตะมาเหมือนกัน ทุกคนต่างก็รักษาร่างกายมาอย่างดีเพราะตั้งใจกับเกมนี้มาก จะเล่นให้ดีที่สุด เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"

ส่วนกรณีที่ ขจร เจียรวนนท์ ได้ลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยนั้น "โค้ชซิโก้" กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดนัก เพราะตำแหน่งของนายขจรมาจากการแต่งตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อลาออกก็คงจะอธิบายเหตุผลกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เอง ในส่วนของเรื่องทำทีมไม่ส่งผลกระทบอะไรนัก ยังคงมุ่งมั่นสู้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุนซือออสซี่เผยมาเก็บตัวนานในไทยก่อนเตะ15พ.ย.นี้
    อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือออสเตรเลีย ออกมาแย้มว่า เตรียมาทีมเดินทางมาเก็บตัวในเมืองไทยนานกว่ากำหนดเดิม ก่อนจะลงหวดกับ "ช้างศึก" ในวันที่ 15 พ.ย. นี้
  • เปิดขายตั๋วรอบแรกซูซูกิคัพที่ฟิลิปปินส์31ต.ค.นี้
    ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ผู้ได้รับลิบสิทธิ์ในการจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ เตรียมเปิดขายให้กับแฟนบอล "ช้างศึก" ที่สนใจจะตามเชียร์ที่ฟิลิปปินส์
  • ธนบูรณ์ปลื้มจบปริญญาตรีตอบแทนครอบครัว
    อีกก้าวความสำเร็จ! ''เจ้าตั้ม'' ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะดีดรีทีมชาติไทยและ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เจ้าตัวเผยสุดภูมิใจ ได้ตอบแทนครอบครัว
  • "ขจร"ไขก๊อกลาออกผจก.ทีมชาติไทย
    เนื่องจากการที่ ขจร เจียรวนนท์ ได้ส่งหนังสือถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2559 แสดงความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมทีมงาน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสาม โซนเอเชีย จาก 4 นัด ที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้นั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »