ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักยอดกุนซือแฟนตาซีพรีเมียร์ลีกที่ 1 ของไทยและที่ 2 ของโลก!

รู้จักยอดกุนซือแฟนตาซีพรีเมียร์ลีกที่ 1 ของไทยและที่ 2 ของโลก!

Posted 28/10/2016 by siamsport

สำหรับคนที่ดูฟุตบอลอังกฤษ อีกหนึ่งเกมที่มักจะเล่นควบคู่กันไปด้วย ก็คือ เกมแฟนตาซีของพรีเมียร์ลีกนั่นเอง ที่จะเป็นการวัดกึ๋น ว่าถ้าคุณเป็นกุนซือ จะเลือกตัวนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยมแค่ไหน

 

        เกมนี้ มีคนเล่นทั่วโลกมากกว่า 4 ล้านคน และนับเฉพาะในไทยก็หลายแสน เชื่อหรือไม่ว่า จาก 4 ล้านกว่าคนนั้น อันดับที่ 2 ของโลกคือคนไทย!

        เราจะพาไปรู้จักกันว่าเขาเป็นใคร และมีทริกอย่างไร ทำไมถึงเลือกตัวนักเตะได้แม่นยำขนาดนี้...

        สำหรับโคตรเซียนการจัดทัพของเราคนนี้ มีชื่อจริงว่า คุณอนุสรณ์ ปาละตานนท์ เป็นนักข่าวอยู่ที่หนังสือพิมพ์ "สปอร์ตพูล" ในเครือ "Siamsport" นามปากกาว่า "คุณชายฉอ" เจ้าของทีมชื่อ "K > POP" ที่รั้งอันดับ 1 ประเทศไทยในสัปดาห์ล่าสุด และที่ 2 ของโลก แม้เจ้าตัวจะไม่ขอเปิดเผยหน้าตา แต่ก็ได้แย้มเคล็ดลับในการเลือกตัวผู้เล่นให้ทุกคนได้รับรู้

        "สำคัญที่สุด คือนักเตะที่ได้ลงสนามต้องเป็นตัวจริง เราจะเสี่ยงกับคนที่อาจมีชื่อเป็นสำรองไม่ได้" คุณอนุสรณ์เผย "เริ่มจากผู้รักษาประตูกับกองหลัง ต้องเลือกตัวที่มาจากทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นไว้ก่อน ไม่มีส่วนกับเกมบุกไม่เป็นไร สำคัญคือต้องไม่เสียประตู"

        "จากนั้นกองกลาง พวกตัวตัดเกม นี่ตัดทิ้งเลย เลือกไปที่มิดฟิลด์ที่เน้นการยิงประตูบ่อยๆ อย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ของ ลิเวอร์พูล พวกนี้ จะทำแต้มให้เป็นกอบเป็นกำมาก"

        "ส่วนกองหน้า ผมเลือกตัวที่ชอบ อย่างผมชอบใช้ โรเมลู ลูกากู จาก เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็ทำแต้มให้ตลอดนะ" ยอดกุนซือของเราเผย
        "อีกอย่างคือ คุณจะต้องอัพเดทตลอดเวลา ไปดูทีมของคนที่ได้คะแนนสูงๆ ในแต่ละวีก แล้วเทียบทีมของตัวเอง"

        ทั้งนี้ หลังผ่านไป 9 เกมในแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก ทีมของคุณอนุสรณ์ โกยไปถึงแต้ม 594 คะแนน ห่างจากอันดับ 1 ของโลกคนปัจจุบันแค่ 3 แต้มเท่านั้น และหากจัดตัวได้แม่นยำ ในสุดสัปดาห์นี้ ก็มีลุ้นขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งในโลกได้เลยทีเดียว

        สำหรับทีม "K.POP" ชุดล่าสุดที่จะใช้ลุยวีกนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เชลซี), กองหลังอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ (สเปอร์ส) กับ เอ๊คตอร์ เบเยริน (อาร์เซน่อล) อัดกองกลางทั้ง เชอร์ดาน ชากิรี่ (สโต๊ค), ยานนิค โบลาซี่ (เอฟเวอร์ตัน), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล), อเล็กซ์ อิโวบี้ (อาร์เซน่อล), และ เนธาน เร้ดมอนด์ (เซาธ์แฮมป์ตัน) ส่วนกองหน้ามี เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้), ชาร์ลี ออสติน (เซาธ์แฮมป์ตัน) และ โรเมลู ลูกากู (เอฟเวอร์ตัน) เป็นกัปตันทีม

        ไม่น่าเชื่อนี่เพิ่งเป็นปีที่ 2 เท่านั้นที่คุณอนุสรณ์ร่วมเล่นเกมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก โดยเหตุผลคือต้องการแข่งขันกับเพื่อนร่วมงาน และเพิ่มอรรถรสในการชมฟุตบอลเมืองผู้ดี

        ต่อข้อถามทิ้งท้ายว่า ยอดกุนซือของเราเชียร์ทีมอะไร? เจ้าตัวตอบสั้นๆ อย่างมั่นใจ "ผมเป็นเด็กหงส์ ปีนี้แชมป์ชัวร์ครับ!"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอจาเรียรับเศร้าลาปืน-ดีใจได้ซบหงส์
    โอวี่ เอจาเรีย มิดฟิลด์อนาคตไกล ลิเวอร์พูล รับตอนแรกโคตรเจ็บจี๊ดที่ต้องย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ทีมรักที่ปลุกปั้น แต่ตอนนี้รู้สึกดีใจสุดๆ ที่เลือกเซ็นสัญญากับ "หงส์แดง" เพราะได้รับโอกาสที่จะแจ้งเกิดภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์
  • พี่พร้อมให้ซบ!สิงห์,ปืน,ไก่จ้องกระชากกุน
    ดอน บาลอน สื่อของสเปน ตีข่าว เชลซี อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส กำลังเฝ้าดูสถานการณ์ของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนฯ ซิตี้ แบบไม่กระพริบตา หลังจากลือกันว่าเจ้าตัวผิดใจกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ซะแล้ว
  • ลือหึ่ง!ผีพร้อมทุ่ม40ล.ยูโรล่าเซเมโด้
    โอ โชโก้ สื่อของโปรตุเกส เผย แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะจ่ายเงินถึง 40 ล้านยูโรเพื่อกระชาก เนลสัน เซเมโด้ แบ็กขวา เบนฟิก้า มาร่วมก๊วน โดย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" ต้องมองหาแบ็กขวาเก่งๆ มาเสริมทัพ หลังมีแววว่า มัตเตโอ ดาร์เมียน ดาวเตะชาวอิตาเลียนต้องย้ายกลับไปเล่นที่ อิตาลี
  • บทสรุป 5 ข้อจากศึกผ่าเมืองฉบับบอลถ้วย ผีเฉือนเรือใบลิ่ว 8 ทีม
    หลังจากที่ ฆวน มาต้า ยิงประตูโทนพา แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในศึกอีเอฟแอล คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลัมน์นิสต์สายพันธุ์ "ปีศาจแดง" ได้จัดการเขียนบทสรุป 5 ข้อจากเกมนัดนี้ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »