ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกรายงานตัวขาด3-ซิโก้เผยเก็บตัวเร็วเพราะต้องเดินหน้า

ช้างศึกรายงานตัวขาด3-ซิโก้เผยเก็บตัวเร็วเพราะต้องเดินหน้า

Posted 28/10/2016 by siamsport

ขุนพล"ช้างศึก" ทีมชาติไทยเข้ารายงานเตรียมทำศึก 2 รายการใหญ่พร้อมหน้าขาดเพียง 3 คนที่แจ้งติดภารกิจตามสมทบทีหลัง "ซิโก้" เผยสาเหตุเก็บตัวก่อนเพราะต้องเดินหน้าและยอมรับชุดนี้มีปัญหาเกมรับที่ขาด กองหลังสูงใหญ่พร้อมยันชัดไม่มีลูกรัก ไม่ไหวต้องดร็อป

        ความเคลื่อนไหวของทีม ชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเตรียมที่จะลงทำภารกิจ 2 รายการใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.- 17 ธ.ค.นี้

        ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ชั้น 3 โรงแรม ดิเอเมอรัลด์ รัชดา 25 ขุนพลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เดินทางมารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขาดแต่เพียง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ติดภารกิจร่วมงาน"ประชาคมชาวธรรมศาสตร์ร่วมแปลแกษรแสดงสัญลักษณ์" ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ส่วน ทริสตอง สมชาย โด ได้แจ้งให้ทราบว่าจะไปสมทบทีม ขณะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ติดภารกิจแต่จะร่วมเดินทางตามมาเก็บตัวแน่นอน

        สำหรับ 25 ขุนพลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เดินทางมารายงานตัวครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี) และ ชนินทร์ แซ่เอียะ (ชลบุรี เอฟซี),
        กองหลัง : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), กรวิทย์ นามวิเศษ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี) และ ประทุม ชูทอง (เชียงราย ยูไนเต็ด), นัสตพล มาลาพันธ์(ชลบุรี เอฟซี)

        กองกลาง : อดุล หละโสะ, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ประกิต ดีพร้อม (ชลบุรี เอฟซี), ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี เอฟซี), รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ศราวุฒิ มาสุข (บางกอกกล๊าส เอฟซี), ศิวะพงษ์  เจริญศิลป์ (ศรีสะเกษ เอฟซี) และ  มงคล ทศไกร (เชียงราย ยูไนเต็ด)

        กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี), สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด) และ เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน)

        "ซิโก้" เผยสาเหตุเก็บตัวก่อนเพราะต้องเดินหน้า

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดใจว่า "หลังจากที่เสร็จสิ้นกับแมตช์ อิรัก ทุกคนได้เดินทางกลับมา ก่อนที่จะได้พักตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากบรรดาสโมสรเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เล็งเห็นว่าควรจะเริ่มมีการเก็บตัวเพื่อให้มีความพร้อมต่อเนื่อง ซึ่งผมเองก็เป็นห่วงตรงที่นักเตะไม่มีเกมการแข่งขัน ทำให้ขอเรียกตัวนักฟุตบอลเข้ามาเก็บตัว ร่วมฝึกซ้อกันที่ กิเลน วัลเลย์ แม้ว่าในวันนี้น้องๆจะมีความเศร้าโศกเสียใจในเรื่องของการสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่ทีมชาติไทย ยังต้องเดินหน้าต่อไป"

        "อีกทั้ง เอเอฟซี กับ ฟีฟ่า เอง ไม่สามารถที่จะเลื่อนเกมการแข่งขันในนัดพบกับ ออสเตรเลีย ได้ ประกอบกับเราต้องเตรียมทีมเพื่อไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ฉะนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเรียกเข้ามาซ้อมกันก่อนราว 19 วัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจเสียก่อน"

        "ผมมองว่าสภาพร่างกายของนักเตะในเวลานี้น่าจะอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ในช่วงสัปดาห์แรกเราต้องทำการเรียกความฟิตนักเตะ ก่อนที่วีกต่อมาจะฝึกซ้อมแท็กติก ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น หรือการยืนตำแหน่งและเมื่อเหลือ 3-4 วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ จะทำการซ้อมลูกเซ็ตพีทอย่างเข้มข้น ก่อนที่จะกลับกรุงเทพฯ มาพบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. ซึ่งผมเองกับสตาฟฟ์จะทำการตัดตัว 23 คน ว่าใครจะไปเล่น เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รวมทั้งดูสภาพร่างกายผู้เล่นหากมีอาการล้า อาจจะปรับเปลี่ยนโปรแกรมการเดินทางเข้าฟิลิปินส์ จากวันที่ 16 พ.ย. เป็น 17 พ.ย.นี้"

        ไม่หวั่นออสซี่เก็บตัวในไทยล่วงหน้า

        ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องของ ออสเตรลีย ซึ่งกุนซือใหญ่ของพวกเขาอย่าง อันเก ปอสเตโคกลู เตรียมนำลูกทีมมาเก็บตัวล่วงหน้าในเมืองไทยก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี หลายวันนั้น "ซิโก้" จะมีความเห็นเป็นเช่นไร

        "ในวันนี้ทุกคนทราบแล้วว่าออสเตรเลีย ประกาศรายชื่อออกมาซึ่งส่วนใหญ่ค้าแข่งในยุโรป ซึ่งทุกทีมที่เราเจอในกลุ่ม บี ล้วนแต่เข้า เอเชี่ยน คัพ และ ฟุตบอลโลก มาแล้วหลายสมัย แต่สิ่งที่เราต้องการทำมากที่สุดก็คือ การเตรียมความพร้อมของทีมให้ได้เต็มร้อยทุกขุมกำลัง"

        "เราทราบดีว่า ออสเตรเลีย จะมาก่อนล่วงหน้า และเราคิดว่าการเจอกับทุกทีมในกลุ่ม บี ไม่ว่าจะในหรือนอกบ้าน คงจะไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก ฉะนั้นการที่เราจะต่อกรได้ เราจำเป็นต้องมีพลังเหนือกว่าพวกเขา ใน 90 นาที เราต้องการเห็นนักเตะวิ่งไม่หมด รวมทั้งเล่นให้สมศักดิ์ศรีของทีมชาติไทย"

        เตรียมแบ่ง 2 ชุดลับแข้งกันเอง

        จากสถานการณ์ของประเทศไทย ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อิหร่าน ทางผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะมีผลกระทบอย่างไรต่อการเตรียมทีม ซึ่งกุนซือจอมตีลังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

        "ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ทำให้การอุ่นเครื่องต้องถูกยกเลิกไป แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นักเตะรู้เรื่องในแท็กติกกันดีอยู่แล้ว แต่ปัญหาก็คือสภาพร่างกาย เพราะตอนเล่นในลีกมีเกมที่เยอะมากทำให้กรอบ หากว่ามีเกมทดสอบอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ เราจึงมองว่าการมีนักเตะ 28 คน ไม่ว่าจะเป็น ชุดฟุตบอลโลก หรือ ชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เรามีโอกาสที่จะอุ่นเครื่องกันเอง ฉะนั้นผมคิดว่าคงไม่น่าจะเป็นปัญหา แต่อยู่ที่ว่าเราจะสามารถเติมเต็มพลังให้กับนักเตะได้มีความพร้อมเช่นไร"

        ชี้ปัญหากองหลังไม่มีสูงใหญ่

        ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 ทีมชาติไทย จะไม่มี กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ติดโทษแบน จะเกิดปัญหาอย่างไร ทางแม่ทัพที่เกิดใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้ตอบว่า

        "ปัญหาของเราคือกองหลังที่เราไม่มีคนที่สูง 190 เซนติเมตรขึ้นไป และผมได้เรียนกับทุกคนให้ได้ทราบแล้วว่า ตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ เราขาดมานานแล้ว ตั้งแต่ สุทธินันท์ พุกหอม บาดเจ็บ จนทาง กรวิทย์ นามวิเศษ ก็มาติดโทษแบน กลายเป็นตัวเลือกที่น้อยลง จึงตัดสินใจเรียก ประวีณวัช บุญยงค์ กับ นัสตพล มาลาพันธ์"

        "หลายคนตั้งคำถามว่า ประวีณวัช บุญยงค์ ทำไมกลับมาอีกครั้ง ทั้งๆที่สโมสรไม่ได้ลง แต่ผมมองว่าแท็กติกของโค้ชแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เวลาผมเรียกมาทีมชาติไทย เขากลับวิ่งสู้ฟัดช่วยทีมตลอด เราจึงต้องให้โอกาสเขา หรืออย่าง ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ จอมยิงฟรีคิกเอง ผมก็เรียกเข้ามาสู่ทีม”

        "แม้แต่ สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่หลายคนตั้งคำถามว่าจะไหวหรือไม่ เพราะไม่ได้มาจากไทยลีก แต่เขาก็พิสูจน์ตัวเองได้ดีมาก ซึ่งผมยืนยันว่าได้ติดตามดูฟอร์มของเซนเตอร์ฮาล์ฟหลายรายในดิวิชั่น 1 เช่นกัน แต่ถ้าเอามาจะเป็นอย่างไร หรือการที่มีคนบอกว่าให้เอาชุดอื่นไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เราจะมีเวลาหรือไม่ เพราะใกล้เข้าทัวร์นาเมนต์หรืออีก 4 วันเท่านั้น หลังจากวันที่ 15 พ.ย."

        "ซิโก้" กล่าวต่อว่า "ครั้งที่แล้วเราเอาชุด เอเชียน เกมส์ ไปแบกน้ำหนัก แต่เราโชคดีที่ได้แชมป์ เพราะมีชุดใหญ่ไปช่วยด้วย หากจะให้ลองแบบเดิม ทำไมจึงคิดแบบนั้นในเมื่อเรามีชุดที่ดีที่สุดอยู่แล้วเวลานี้ ผมมั่นใจว่าการได้ซ้อมด้วยกันมีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ ทว่าจะให้เอาเด็ก 22-23 ไป คงจะการันตีไม่ได้จริงๆกับถ้วยใบนี้"

        "เหมือนที่ผมเคยบอกว่าให้จับตาดูทีม ยู-20 ของ เมียนมาร์ และ เวียดนาม ให้ดี ซึ่งทั้งสองทีมนี้ก็ไปฟุตบอลเยาวชนโลกได้สำเร็จ รวมทั้งต้องดูทีมอย่าง ลาว กับ กัมพูชา ซึ่งเราต้องมาช่วยกันคิดว่าเราจะสร้างอะไรให้ขึ้นมาชดเชย ฉะนั้นการทำงานเราต้องรวมใจกันเป็นหนึ่ง"

        ยันไม่มีลูกรัก, ไม่ไหวต้องดร็อป

        พร้อมกันนี้ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังได้พูดถึงเรื่องที่เป็นประเด็นเกี่ยวกับการมีนักเตะที่เป็นลูกรักในทีม ว่า "ผมขอยืนยันว่าในทีมชุดนี้ ไม่มีคำว่าลูกรัก หรือว่า ซี้ โดยส่วนตัวอย่างแน่นอน เพราะทุกคนถือว่าเป็นน้องรักของผม"

        "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 3-4 ปี ผมทำทีมด้วยคำว่า เป็นพี่เป็นน้องทั้งหมด ฉะนั้นไม่เคยมีใครเป็นลูกรักของผมคนนี้แม้แต่คนเดียว อีกเรื่องก็คือ จากนี้ไปถ้าใครไม่ไหวจะไม่มีการฝืนลงเด็ดขาด เนื่องจากต้องเอาคนที่มีความพร้อมมากที่สุดลงสนาม"

        ขณะเดียวกัน "ซิโก้" ยังได้ยืนยันกฎเหล็กในการเก็บตัวเช่นเดิม 1 ห้ามสูบบุหรี่, 2 ห้ามดื่มเหล้า, 3 ห้ามเล่นการพนัน, 4 ห้ามหนีเที่ยว หากว่าคนที่เคยทำงานร่วมกันมาประพฤติผิดโทษจะหนักกว่านักเตะที่เพิ่งเข้ามา สู่ทีม โดยที่จะส่งตัวกลับบ้านทันที

        กำชับนักเตะเรื่องถวายอาลัย

        ก่อนที่นักเตะจะเดินทางไปถวายความอาลัยการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่พระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 28 ต.ค. "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือจอมแท็กติกของทีมชาติไทย ได้ออกมากำชับนักเตะว่า

        "หลังจากข้าวเที่ยงเสร็จ เราจะเดินทางไปพระบรมมหาราชวัง หลายคนอยสกเดินทางไป พวกเราเองรู้ว่าพระองค์ท่านรักพวกเรามาก ทอดพระเนตรและส่งกำลังใจไปให้พวกเรา นี่คือที่สุดของชีวิต การเดินทางไปสนามหลวงขอให้ทุกคนสำรวม และมีสื่อมวลชนมากมายซึ่งอาจจะมีการขอถ่ายรูป ซึ่งมีกระแสภาพที่ไม่ดี ผมอยากให้ทีมฟุตบอลทุกคน ขอร้องให้แฟนบอล หรือการแสดงกิริยาให้สำรวม ไม่มีการยืนถ่ายรูป เราไม่ได้ไปโชว์ตัว แต่เราไปถวายความอาลัย ไปร่วมงานพระราชพิธี หลังจากนั้นเราก็จะทำกิจกรรม แจกพัดลม ขนมให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี"

        "อยากให้ทุกคนใช้อารมณ์ ความรู้สึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีถวายพ่อ ผู้คนอาจจะไม่เยอะมากเหมือนหลายวันทีผ่านมา ครั้งนี้คิดว่าหลังจากเสร็จตรงนั้น เราจะพยายามจัดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เราเห็นบรรยากาศ เราจะจัดให้เป็นระเบียบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ถือเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เน็ตแฮมปลื้มติดธงหนแรกขอทุ่มเต็มร้อยหวังชนะใจโค้ช
    "เน็ตแฮม" ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ กองกลางจอมวางบอลของ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี สุดปลื้มมีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ขอใช้จุดเด่นของตัวเองแสดงศักยภาพให้มากที่สุดเพื่อให้โค้ชเห็นเข้ากับระบบทีมได้
  • สเปนเซอร์รับทึ่งฟอร์มชบาแก้วยู-19
    สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือใหญ่ทีมสาวไทยรับชื่นชอบ ณัฐวดี ปล่ำนาค แข้งฟอร์มเยี่ยมจากเยาวชนหญิง 19 ปี พร้อมยกย่องเก่งเกินวัย มีแววดันขึ้นชุดใหญ่ได้ในอนาคต
  • ซิโก้วางแผนจับแข้งติวเข้มอย่างหนักช่วงเก็บตัว
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย วางแผนล่วงหน้าก่อนแข้งรายงานตัว 28 ต.ค. นี้ ซึ่งในช่วงแรกจะเน้นเรื่องเร่งสภาพความฟิต เสริมสร้างร่างกาย เพราะนักเตะหยุดโปรแกรมแข่งขันนานพอสมควรหลังจากฟุตบอลลีกยุติไป จากนั้นในสัปดาห์ที่ 2 จะใส่แท็กติกเพิ่มเติม รวมทั้งทบทวนที่ผ่านมาเพื่อเตรียมดวลกับออสเตรเลีย ในส่วนช่วง 3-4 วันสุดท้ายจะมาเน้นเรื่องลูกเซตพีซแทน
  • กุนซือออสซี่เผยมาเก็บตัวนานในไทยก่อนเตะ15พ.ย.นี้
    อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือออสเตรเลีย ออกมาแย้มว่า เตรียมาทีมเดินทางมาเก็บตัวในเมืองไทยนานกว่ากำหนดเดิม ก่อนจะลงหวดกับ "ช้างศึก" ในวันที่ 15 พ.ย. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »