ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "อัลเฟรด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ "ผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาสู่วงการลูกหนัง"

"อัลเฟรด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ "ผมพร้อมแล้วที่จะกลับมาสู่วงการลูกหนัง"

Posted 30/10/2016 by siamsport

ย้อนยุคกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ฟุตบอลทีมชาติไทยถือว่าอยุ่ในยุคที่รุ่งเรืองและประสบความสำเร็จมากที่สุดยุคหนึ่งนามว่า "ดรีมทีม"

เชื่อว่าแฟนบอลยุคนั้นต่างก็รู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งกว่า 90 เปอร์เซนต์ของนักเตะยุคนั้น ต่างก็หันมาเอาดีและคลุกคลีอยุ่กับวงการลูกหนังไทยในยุคปัจจุบันด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่นั่งแท่น คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อยู่ในขณะนี้ หรือจะเป็น ดุสิต เฉลิมแสน,ธชตวัน ศรีปาน, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์, โชคทวี พรหมรัตน์,ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์, ชูเกียร หนูสลูง, วรวุฒิ ศรีมะฆะฯลฯ ต่างก็ผันตัวมาเป็นกุนซือสโมสรในลีกของประเทศไทยด้วยกันทั้งหมด

แต่ยังมีอีกหนึ่งคนที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ถูกนับรวมอยุ่ในยุคทองของลูกหนังไทยชุดดรีมทีม แต่ก็ถือว่าอยุ่ในช่วงคาบเกี่ยวและโด่งดังไม่น้อยคนหนึ่งเรากำลังพูดถึง "อัลเฟรด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์  นักเตะในตำแหน่งกองหน้าของสโมสรธนาคารกสิกรไทย ทีมชาติไทยที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดคนนึงในประวัติศาตร์วงการลูกหนังไทยเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการทำประตูกลางอากาศและการเข้าฮอร์สที่เฉียบขาด ซึ่งถือเป็นจุดขายของนักเตะรายนี้เลยก็ว่าได้ แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าเจ้าตัวตัดสินใจแขวนสตั๊ดด้วยเวลาอันรวดเร็วเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น หลังจากรับใช้ชาติเพียงแค่ 3 ปี

ทว่าล่าสุดแฟนบอลจะได้เห็น "อัลเฟรด" ในวัย 44 ปีกับบทบาทใหม่ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯมอบหมายให้นั้นก็คือ โค้ชกองหน้าของทีมฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย  ชุดเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี ยู-19 วู้เมนท์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2017" รอบคัดเลือก ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์  ซึ่งการหวนกลับมาครั้งนี้เจ้าตัวได้เผยว่า "จริงๆแล้วผมเข้ามาคลุกคลีกับฟุตบอลช่วงก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้คุยกับทาง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาและผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดก่อนก็คุยกันเรื่องฟุตบอล ซึ่งผมเองก็มีความสนใจที่จะกลับมาทำงานในวงการฟุตบอลอีกครั้ง จึงได้ประเดิมงานแรกกับการเป็นโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยฟุตบอลโลกที่ประเทศ แคนาดา นี่คือจุดเริ่มต้น

ส่วนกับการทำงานของผมที่ได้รับมอบหมายก็คือการเข้ามาช่วยในส่วนของจังหวะการจบสกอร์รวมไปถึงการเพิ่มความแข็งแกร่งในพื้นที่สุดท้ายของทีมชาติหญิงชุดเยาวชน 19 ปี นั้น ส่วนตัวก็ยินดีที่จะได้นำประสบการณ์ที่มีมาถ่ายทอดให้กับน้องๆ ซึ่งผมเองก็รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้เข้ามาทำงานตรงจุดนี้ ผมมองว่าทีมชาติหญิงของเรานั้นมีความสามารถค่อนข้างดี เราขาดเพียงแค่แค่เบสิคและพละกำลังเท่านั้น  ซึ่งก็ถือว่าเป็นความหวังและคลื่นลูกใหม่ที่จะเข้ามาทดแทนรุ่นพี่ได้แน่นอน

ไม่เพียงเท่านั้นผมยังต้องการที่จะศึกษาในแง่ของการเป็นโค้ชสโมสรด้วย ก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายหลังจากที่เราหันหลังให้มันมานาน ฟุตบอลไทยตอนนี้กำลังอยุ่ในช่วงที่บูมและกระแสที่ดี ซึ่งผมเองตอนนี้ เตรียมที่จะต่อยอดด้วยการเรียนโค้ช ซึ่งตอนนี้ก็อยุ่ในระดับ บี ไลเซนต์ แล้ว และจะพยายามต่อไป ก่อนหน้านี้ก็มีทีมในระดับ ดิวิชั่น 2 ติดต่อมาเช่นกัน แต่ตัดสินใจไม่รับขอเรียนรู้งานโค้ชให้มากกว่านี้ก่อน และหวังว่าในอนาคตจะได้คุมทีมในระดับลีกสูงสุดของไทย นี่คือเป้าหมายของผม

ถือเป็นการกลับมาสู่แวดวงที่คุ้นเคยอีกครั้งสำหรับ "อัลเฟรด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์  ซึ่งแฟนบอลที่ยังคงจดจำลีลาการเข้าทำประตูอย่างเฉียบขาดในอดีต มาครั้งนี้มารอดูฝีมือการเป็นผู้ฝึกสอนของเขากันบ้างว่าจะไฉไลเหมือนสมัยที่โลดแล่นอยุ่บนผืนหญ้าหรือไม่...

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยกนิ้วความฟิตแข้งช้างศึก-งดอีเว้นท์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยแฮปปี้สภาพร่างกายของนักเตะและเชื่อมั่น ธนา ชะนะบุตรหายทันช่วยทีมคัดบอลโลกแน่นอนพร้อมขอความร่วมมืองดออกงานอีเว้นท์ เพื่อฝึกซ้อมอย่างหนัก
  • ย้อนรอยแบ็กซ้ายเอเชีย!''ดุสิต''ว่าที่โค้ชใหม่กูปรี
    ภายหลังจากที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมงานกับทีม ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี สำหรับ ''โค้ชโอ่ง'' ดุสิต เฉลิมแสน เจ้าของฉายาแบ็กซ้ายกดรีโมต ตำแหน่งดาราเอเชีย และขึ้นชื่อว่าเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยเท่าที่เคยมีมา
  • น้าฉ่วยโชว์แมน!แจงไม่ล้ำเส้น''เตโก้''
    ''น้าฉ่วย'' สมชาย ชวยบุญชุม แจงชัดไม่ขอล้ำเส้น ''เตโก้'' สเตฟาโน่ คูกูร์ร่า ที่กำลังเจรจาอนาคตกับราชนาวี ยืนยันยังไม่ขอให้ข่าว และตอนนี้ยังไม่ได้เจรจากับราชนาวีแต่อย่างใด
  • ซิโก้แย้มอาจเทสต์ฟิตแข้งช้างศึกหลังเก็บตัว1วีก
    ทีมชาติไทย ลงซ้อมมื้อแรกที่ กิเลน วัลเล่ย์ อย่างเป็นทางการ แต่ ธนา ชะนะบุตร ที่ยังเจ็บข้อเท้าแยกซ้อมเดี่ยว โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" พอใจกับการซ้อม แย้มอาจจะมีการเทสต์ความฟิตหลังจากเก็บตัว 1 สัปดาห์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »