ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » คนไทยในลอนดอนร่วมถวายความอาลัยในหลวง

คนไทยในลอนดอนร่วมถวายความอาลัยในหลวง

Posted 31/10/2016 by siamsport

 

 

 สร้างความปลาบปลื้ม ปิติ ตื้นตันใจอีกครั้งหลังเห็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเดินทางมากรุงลอนดอนร่วมกว่าพันคน เพื่อรวมตัวกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแสดงความอาลัยแก่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ. ทราฟัลการ์ สแควร์ ด้านหน้าของ National Gallery กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

"อีกา" ศมทัตต์ ไรแสง ผู้สื่อข่าวและคอลัมนิสต์สยามสปอร์ตประจำประเทศอังกฤษ ซึ่งได้ร่วมเดินทางไปถวายความอาลัย ที่ ทราฟัลการ์ สแควร์ ด้านหน้าของหอศิลป์แห่งชาติ (National Gallery) กรุงลอนดอนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รายงานว่ามีคนไทยในกรุงลอนดอนกว่า 1,000 คน ได้รวมตัวกันเพื่อร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า และความอาลัยรัก จากนั้นพิธีการเริ่มขึ้นได้ยืนสงบนิ่งถวายความอาลัย 90 วินาที  ก่อนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 3 รอบ (ถวายความเคารพหลังเพลงจบ) และยืนสงบนิ่งอีกครั้งเพื่อถวายความอาลัย 90 วินาที เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการ

 "เราห่างจากประเทศไทย 9,800 กิโลเมตรเท่ากัน แต่วันนี้พวกเราทุกคนต่างรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพระองค์ท่าน เป็นความสูญเสียของเราพสกนิกรชาวไทย ก็ไม่มีคำใดที่จะกล่าว..อยากให้คนไทยรักกัน รักกันเถอะครับ เพื่อพ่อของเรา" ความรู้สึกจากใจของชายไทยคนหนึ่งที่พูดถึงความสูญเสียครั้งใหญ่ของปวงชนชาวไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ขวัญ-กอล์ฟ" ตามรอยพระบาท "พ่อหลวง" เที่ยวเมืองโลซานน์
    "กอล์ฟ" พิชญะ นิธิไพศาลกุล" กับ "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์" เดินตามรอย พระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปยังเมืองโลซาน ประเทศสวิตฝเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่ประทับเมื่อครั้งทรงพระเยาว์ ระหว่างปี พ.ศ. 2476-2478
  • Point De Vue นิตยสารชื่อดังฝรั่งเศส จัดพิมพ์ฉบับพิเศษ เพื่อถวายอาลัย ในหลวง ร.9
    Point De Vue นิตยาสารขื่อดังของฝรั่งเศส จัดทำเล่มพิเศษ ฉบับวันที่ 19 - 25 ตุลาคมเพื่อร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังพระองค์เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • ปชช.แห่รับแน่น!! ใหม่-ใบเฟิร์น แจกเสื้อดำ-ริบบิ้นที่ท้องสนามหลวง
    สองนางเอกเพื่อนซี้ ใหม่ ดาวิกา และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เดินทางมายังท้องสนามหลวง ซึ่งได้นำเสื้อยืดสีดำจำนวน 360 ตัว และริบบิ้นดำจำนวน 890 ชิ้นมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประชาชนจำนวนมากแห่เข้ามารอรับของจนแน่นเต็นท์ โดย ใหม่ ดาวิกา ได้กล่าวสั้นๆ พร้อมน้ำตาคลอว่า วันที่ในหลวง ร.9 ทรงเสด็จสวรรคต (14 ต.ค.) ตนกำลังเดินทางไปถ่ายละครที่จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อเสร็จงาน (20 ต.ค.) หลังจากลงเครื่องกลับมาก็รีบเดินทางมาที่นี่ด้วยความตั้งใจ
  • "งดงามในความเศร้า" ชาวเน็ตนิยาม 3 นางเอกในชุดไทยสีนี้
    โดยปกติจะตัดเย็บชุดไทยชุดวิวาห์สีหวาน สดใส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »