ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5เหตุผลทำไมเมืองทองฯปล่อย''ธนบูรณ์''โดย ''บอ.บู๋''

5เหตุผลทำไมเมืองทองฯปล่อย''ธนบูรณ์''โดย ''บอ.บู๋''

Posted 03/11/2016 by siamsport

ต่อกรณีข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังไทย ''ตั้ม'' ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เตรียมย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ไปอยู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติใหม่กว่า 50 ล้านบาท ล่าสุด ''บอ.บู๋'' คอลัมนิสต์ดังในเครือ Siamsport และยังเป็นโฆษกประจำสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ในนัดเหย้า ได้ร่ายยาวถึงเหตุผล 5 ข้อที่น่าอยู่เบื้องหลังดีลยักษ์สะท้านแผ่นดินครั้งนี้...


 

---------------------------------------------

 

#ทำไมเมืองทองปล่อยธนบูรณ์?

 

        หนึ่งในกุญแจกสำคัญที่ช่วยให้ เมืองทองฯ คว้าแชมป์ไทยลีก 2016 คือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

 

        การมาของ "เจ้าตั้ม" ช่วยให้เกมในแดนกลางของทีมกิเลนผยองมีความสมดุลย์มากขึ้นทั้งในเกมรุกและเกม รับ เขาคือตัวทำลายเกมของคู่แข่ง ช่วยลดภาระของแผงหลัง ส่งผลให้เกมรับมีความเหนียวแน่นและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

 

        แต่ตะบันชีวิตเปื้อนลูกหนังในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม ได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น วันนี้แฟนบอลกิเลนผยองกลับได้รับทราบข่าวที่น่าตกใจให้ความรู้สึกเหมือนถูก ค้อนปอนด์ฟาดลงมากลางกระหม่อม เมื่อมีข่าวว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยตัวดาวเตะทีมชาติไทยผู้นี้ให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่มหาศาลระดับทำลายสถิติการซื้อตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวง การลูกหนังไทย


        เชื่อว่ากองเชียร์กิเลนผยองหลายท่านหรือส่วนใหญ่คงเกิดอาการ "พ่อไม่เข้าใจตุ้ม" ว่าทำไม ธนบูรณ์ ถึงยอมถีบตัวเองออกจากทีมระดับแชมป์ไทยลีกที่เป็นศูนย์รวมดาวดังทีมชาติไทย และยอมย้ายออกจากเมืองหลวง เพื่อไปอยู่กับทีมที่มีขนาดเล็กกว่าอย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด

 

ต่อไปนี้คือเหตุผล


1. ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ ผมยังไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ถือเป็นความลับของสโมสร แต่ที่แน่ๆ คือมันมหาศาลระดับ "ครึ่งร้อยล้านบาท" เลยทีเดียว

        ค่าตัวสูงขนาดนี้คงยากที่จะปฏิเสธ เฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากเสียไปประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อกระชาก ธีราธร บุญมาทัน มาร่วมทีม

 

2. ถามว่าเจ้าตัวอยากจะย้ายหรือเปล่า ในเมื่อ เมืองทองฯ จัดเป็นทีมที่ใหญ่กว่า แถมมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า?

ตอบ : นั่นแสดงว่าตัวผู้เล่นก็คงได้รับข้อเสนอเป็นค่าจ้างที่ "มิอาจปฏิเสธ" เช่นกัน ถึงยอมย้ายออกจากทีมที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า หรืออธิบายง่ายๆ ว่าได้ค่าเหนื่อยมากกว่้าเดิมนั่นแหละ

 

3. หลายท่านคงทราบแล้วว่า เชียงราย ยูไนเต็ด ได้นายทุนใหม่ระดับ "โคตรมิลเลี่ยนแนร์" เข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูล ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ใช้เงินมหาศาลกระชากผู้เล่นระดับดาวดังมาเสริมทัพมากมาย


        เปรียบเสมือน แมนฯ ซิตี้ หรือ ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง นั่นแหละครับ แน่นอนว่าพวกเขาคงไม่หยุดแค่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เพียงคนเดียว นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังสร้างทีมใหม่ เพื่อยกระดับตัวเองให้เป็นทีมระดับยักษ์ใหญ่ของไทยลีก และนั่นหมายความต่อมาว่า เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสสูงที่จะพุ่งชนความสำเร็จเช่นกัน


        การย้ายทีมของ "เจ้าตั้ม" เปรียบไปก็เหมือน ดาวดังสักคนที่ยอมย้ายตูดออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อไปรับค่าจ้างที่มากกว่า และมีโอกาสประสบความสำเร็จเช่นกันกับทีมที่เป็นเศรษฐีใหม่อย่าง เปแอสเช

 

4. ฤดูกาลหน้า พลพรรคกิเลนผยองต้องไปเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สมรภูมิแข้งระดับทวีปที่มีความฮาร์ดคอร์มากยิ่งขึ้น


        ดังนั้น เมืองทองฯ จึงจำเป็นต้องทำให้ตัวเองมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นด้วย "ผู้เล่นต่างชาติ" ที่คุณภาพสูงกว่านักเตะในประเทศ เพราะหากใช้ผู้เล่นทีมชาติไทยเป็นหลักคงสู้ทีมจาก ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน หรือ ออสเตรเลีย ไม่ได้อย่างแน่นอน
และหนึ่งในดาวเตะต่างชาติที่เป็นเป้าหมายของ เมืองทองฯ คือตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับนี่แหละครับ รับรองว่าฝีเท้าไม่ด้อยไปกว่าของเดิมแน่

 

5. นอกจากนี้ยังมี "กุมารทอง" มากระซิบข้างหูผมว่าความจริงดีลนี้อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า ก่อนที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะย้ายมาอยู่กับ เมืองทองฯ เสียอีก

        หมายความว่า เมืองทองฯ ไม่ใช่ทีมเดียวที่จะได้ค่าตัวจากการขายนักเตะคนนี้ออกไป

 

        เรียนตามตรงว่าในฐานะกองเชียร์กิเลนผยองคนหนึ่งผมก็เสียดาย ไม่อยากให้ทีมขายนักเตะผู้นี้ไป แต่ก็เข้าใจในวิถีของฟุตบอลอาชีพ

        หวังว่าแฟนบอลเมืองทองฯ จะเข้าใจในจุดนี้

 

"บอ.บู๋"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วงในกิเลนยันดีลธนบูรณ์กว่าครึ่งร้อยล้าน-ลั่นล่าแข้งชั้นดีเสริมแกร่ง
    แหล่งข่าววงใน ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันกับทาง Siamsport ข่าวลือ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เตรียมย้ายซบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังแพร่สะพัดในเวลานี้ เป็นความจริง โดยเผยมูลค่าดีลทะลุครึ่งร้อยล้าน ทุบสถิติเมืองไทยราบคาบ พร้อมย้ำชัด ทางสโมสร เตรียมล่าแข้งฝีเท้าดีในตำแหน่งเดียวกันจากลีกยุโรปอย่าง ลา ลีกา สเปน รวมถึงในเอเชียทั้งที่ เจลีก ญี่ปุ่น และ เคลีก เกาหลีใต้ เสริมแกร่งแทนตัวรับทีมชาติไทยแน่นอน
  • เชียงรายแถลงขอบคุณ10นักเตะหมดสัญญา
    เชียงราย ยูไนเต็ด แถลงขอบคุณนักเตะทั้ง 10 ราย ประกอบด้วย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,อินทรัตน์ อภิญญากุล,ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์,ยุทธจักร ก้อนจันทร์,อานนท์ สังสระน้อย,ณัทธภณ วรทญานันทน์,เวลลิงตัน บรูโน่,มูราคามิ คาซูกิ,ฮิโรโนริ ซารุตะ และ ลาซารัส คาอิมบี้ หลังหมดสัญญากับทีมในฤดูกาลนี้
  • 6 แข้งออสซี่ยุคปัจจุบันที่เคยผ่านไทย
    อีกไม่กี่วันแล้วที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ห้า กลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาม เวลา 19.00 น. จะบรรเลงเพลงกันแล้วในวันที่ 15 พ.ย.นี้
  • เชียร์ได้ปกติ!ส.บอลยกเลิกข้อห้ามแฟนบอลเกมดวลออสซี่
    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯอนุญาติแฟนบอลนำอุปกรณ์เขียร์และร้องเพลงเชียร์ทัพช้างศึกได้เต็มรูปแบบเพียงแต่ให้อยู่ในกรอบภายใต้กฏระเบียบการจัดการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เกมดวลออสซี่15พ.ยนี้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »