ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เผยแข้งช้างศึกทุกคนพร้อมเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่9

ซิโก้เผยแข้งช้างศึกทุกคนพร้อมเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่9

Posted 04/11/2016 by siamsport

ความเคลี่อนไหวของทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

เมื่อวันที่3 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 6 ของการเก็บตัว โดยไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 5 วัน ทั้งเช้าและเย็น โดยเน้นเรื่องพละกำลังและความฟิต ซึ่งถือว่าทุกคนทำได้ดี
 
"หลังจากนี้จะเริ่มฝึกซ้อมแท็คติกอย่างหนัก ซึ่งจะห้ามไม่ให้สื่อมวลชนและคนนอกเข้ามาชมการฝึกซ้อม โดยจะทดลองระบบต่างๆ ทั้งการขึ้นเกม, ลูกตั้งเตะ ทั้งรุกและรับ ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บตอนนี้มีเพียง ธนา ชะนะบุตร ต้องเช็คดูว่าจะกลับมาเริ่มฝึกซ้อมได้ช่วงไหน ขณะที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บาดเจ็บเล็กน้อย น่าจะกลับมาซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้งในสัปดาห์นี้"


"ซิโก้"มั่นใจแข้งฟิตขึ้นเมื่อเก็บตัวในแคมป์


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าการที่ทีมชาติไทย เดินทางมาเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลนั้น จะช่วยให้ขุนพลช้างศึกฟิตกว่าเดิมหรือไม่ เนื่องจากลีกได้ปิดตัวลงและผู้เล่นพักผ่อนกันมายาว ทางกุนซือ "ช้างศึก" บอกว่า  "การที่มาซ้อมยังกิเลน วัลเลย์ ผมคิดว่าจะทำให้นักเตะมีสภาพความฟิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะการได้มาอยู่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลนั้น ออกซิเจนจะน้อยทำให้เม็ดเลือดแดงที่จะมาฟอก ช่วยทำให้การหายใจดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อลงไปพื้นที่ราบจะช่วยให้นักเตะไม่เหนื่อยเท่าไรนัก"
 

"รวมทั้งสิ่งที่จะได้จากการมาเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ ในครั้งนี้ จะช่วยให้นักเตะมีสมาธิ เพราะการมาที่นี่เวลาออกจากห้องพักมาถึงสนามไม่ถึง 1 นาที ผิดกับเราอยู่ในกรุงเทพ เดินทางไปกลับใช้เวลารวมกัน 2 ชั่วโมง จะทำให้เสียเวลารวมทั้งไม่มีสมาธิอีกด้วย"


เผยทุกคนพร้อมเล่นเพื่อรัชกาลที่ 9
 

รวมทั้งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้เผยถึงการมาเก็บตัวและความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคน ที่ต้องการเล่นให้กับประเทศไทย ตลอดจนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ว่า


"การมาเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ ส่วนใหญ่ผลงานของเราจะดี เราจึงเชื่อว่าเมื่อทุกคนมีสมาธิร่วมกัน ตั้งใจมุ่งมั่น แฟนบอลหลายคนคงจะได้เห็นแล้วว่านักเตะทำงานหนักขนาดไหน แม้ว่าหลายทีมยังไม่เข้าแคมป์กัน แต่ผู้เล่นเสียสละที่จะมาซ้อม เพราะมุ่งหวังในการทำผลงานเพื่อประเทศชาติ ที่สำคัญที่สุดคือทำเพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 และผมเชื่อว่าพระองค์ท่านจะทอดพระเนตรเห็นอยู่บนสรวงสวรรค์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกซ้อมเย็น-ซิโก้มั่น"ธนา-ธนบูรณ์"หายกลับมาทัน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย มั่นใจว่า "ธนา-ธนบูรณ์" 2 แข้งที่ได้รับบาดเจ็บจะหายกลับมาทัน รวมทั้งเผยถึงแข้งไทยที่เวลานี้มูลค่าสูงมาก เนื่องจากการมีวินัยและใส่ใจในการฝึกซ้อม ตลอดจนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนามสโมสรกับทีมชาติไทย ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทยเข้าให้กำลังใจพ่อค้าแข้ง พร้อมเชื่อว่าจะนำความสุขกลับคืนมาให้กับแฟนบอล แทนที่ความโศกเศร้าที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนชมแคมป์ กิเลน วัลเลย์ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาเก็บตัว
  • 5เหตุผลทำไมเมืองทองฯปล่อย''ธนบูรณ์''โดย ''บอ.บู๋''
    ต่อกรณีข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังไทย ''ตั้ม'' ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เตรียมย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก ไปอยู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติใหม่กว่า 50 ล้านบาท ล่าสุด ''บอ.บู๋'' คอลัมนิสต์ดังในเครือ Siamsport และยังเป็นโฆษกประจำสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ในนัดเหย้า ได้ร่ายยาวถึงเหตุผล 5 ข้อที่น่าอยู่เบื้องหลังดีลยักษ์สะท้านแผ่นดินครั้งนี้...
  • วงในกิเลนยันดีลธนบูรณ์กว่าครึ่งร้อยล้าน-ลั่นล่าแข้งชั้นดีเสริมแกร่ง
    แหล่งข่าววงใน ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันกับทาง Siamsport ข่าวลือ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เตรียมย้ายซบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังแพร่สะพัดในเวลานี้ เป็นความจริง โดยเผยมูลค่าดีลทะลุครึ่งร้อยล้าน ทุบสถิติเมืองไทยราบคาบ พร้อมย้ำชัด ทางสโมสร เตรียมล่าแข้งฝีเท้าดีในตำแหน่งเดียวกันจากลีกยุโรปอย่าง ลา ลีกา สเปน รวมถึงในเอเชียทั้งที่ เจลีก ญี่ปุ่น และ เคลีก เกาหลีใต้ เสริมแกร่งแทนตัวรับทีมชาติไทยแน่นอน
  • เชียงรายแถลงขอบคุณ10นักเตะหมดสัญญา
    เชียงราย ยูไนเต็ด แถลงขอบคุณนักเตะทั้ง 10 ราย ประกอบด้วย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,อินทรัตน์ อภิญญากุล,ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์,ยุทธจักร ก้อนจันทร์,อานนท์ สังสระน้อย,ณัทธภณ วรทญานันทน์,เวลลิงตัน บรูโน่,มูราคามิ คาซูกิ,ฮิโรโนริ ซารุตะ และ ลาซารัส คาอิมบี้ หลังหมดสัญญากับทีมในฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »