ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกระทึก"ต้น-นฤบดินทร์"เจ็บเข้าโรงพยาบาล

ช้างศึกระทึก"ต้น-นฤบดินทร์"เจ็บเข้าโรงพยาบาล

Posted 05/11/2016 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" เจอเรื่องปวดหัวในการซ้อมแท็กติกครั้งแรก หลังจาก "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาของทีมมีอาการเจ็บที่ไหล่จากการเข้าปะทะกับ อดิศร พรหมรักษ์ ทำให้ส่งโรงพยาบาลไปเช็กอาการโดยด่วน ซึ่ง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชี้ จะต้องตรวจอย่างละเอียดว่า "เจ้าต้น" จะเจ็บหนักหรือไม่ ขณะเดียวกันยังได้แจงเรื่อง ธนา ชะนะบุตร ที่ยังไม่ได้ลงซ้อมกับทีมว่า เริ่มจะกลับมาวิ่งได้อีกครั้งแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บมาจากเกมบุกไปแพ้ อิรัก 0-4 ส่วนการอุ่นเครื่องนั้นมีทุกวันอยู่แล้ว เนื่องจากได้ให้นักเตะลงทีมเพื่อดูความเกมาะสมว่าใครจะเข้ากับระบบได้หรือ ไม่

 

แข้งไทยฟิตจัดซ้อมเช้า-เย็นแต่ "ต้น" เจ็บ
 

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในการเปิดบ้านพบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 รวมทั้ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.- 17 ธ.ค.นี้
 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา "ซิโก้"  เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำลูกทีมลงวิ่ง พร้อมกับใช้ยางยืดเพื่อเสริมกล้ามเนื้อในช่วงเช้า เวลา 9.00 น. โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งขาดเพียงแค่ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปกรุงเทพ เพื่อทำการเปิดตัวกับสโมสรใหม่อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด


ในเวลา 16.00 น. เฮดโค้ชชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำลูกทีมลงซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการวางระบบแท็กติก ซึ่ง "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้กลับมาซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย  อีกทั้งอนุญาตให้สื่อมวลชนทุกสำนักเก็บภาพได้ 15 นาทีเท่านั้น และไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาชมการฝึกซ้อมใน กิเลน วัลเลย์ แต่อย่างใด
 

ทว่าในการซ้อมทั้ง 2 มื้อเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ธนา ชะนะบุตร กองหน้าซุปเปอร์ซับของทีมชาติไทย จาก การท่าเรือ เอฟซี ยังคงแยกซ้อมด้วยการวิ่งรอบสนาม เพื่อเรียกความฟิตเช่นเดิม หลังจากที่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาตั้งแต่ก่อนเข้าแคมป์ กิเลน วัลเลย์
 

อย่างไรก็ตามการซ้อมแท็กติก นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เข้าปะทะกับ อดิศร พรหมรักษ์ จนไหล่ด้านขวาได้รับบาดเจ็บทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออก แล้วเดินทางไปเช็กอาการที่ จ.นครราชสีมา ทันที ก่อนที่การซ้อมจะสิ้นสุดลงในเวลา 17.30 น.

 

"ซิโก้"แจงรีบส่ง "นฤบดินทร์" เช็กอาการ


หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้" เกียรติศักดิ้ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการฝึกซ้อมแท็กติกครั้งแรก รวมทั้งอาการบาดเจ็บของ "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตลอดจน ธนา ชะนะบุตร ที่ยังคงแยกซ้อมอยู่ในตอนนี้
 

"แท็กติกในวันแรกที่เราได้ฝึกซ้อมกันนั้น ถือว่าหลายคนทำผลงานออกมาได้ดี ดูตื่นตัวจนเรียนรู้ได้เร็ว เนื่องจากหลายคนลงเล่นด้วยกันมานาน แต่มีการปะทะกันของ อดิศร พรหมรักษ์ กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ทำให้ นฤบดินทร์ เจ็บบริเวณหัวไหล่ ทำให้เราต้องรีบส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการเช็กโดยด่วน เพราะมีอาการปวด"


"ส่วน ธนา ชะนะบุตร ที่เรายังให้เขาแยกซ้อมอยู่นั้น เพราะเขาโดนอัดมาจากเกมที่เราไปแพ้ อิรั 0-4 ค่อนข้างจะหนักเลยทีเดียว แต่จากที่เดินไม่ได้ในช่วงแรก เวลานี้เขาสามารถกลับมาเรียกความฟิตตามโปรแกรมได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากทีเดียว รวมทั้งการแข่งขันในทีมมีสูงมากทีเดียว"
 

ยิ้มได้ "ธนบูรณ์" กลับมาซ้อมแล้ว
 

ในเรื่องของ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดาวเตะตัวใหม่ของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้กลับมาลงซ้อมกับทีมชาติไทยแล้วนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกับร่วมยินดีกับการย้ายทีมของปราการหลังรายนี้ว่า
 

"เป็นข่าวดีของเราอีกครั้งที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง เพราะเขาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยในแดนหลังโดยตลอด อย่างไรก็ตามทีมก็ได้มีการร่วมแสดงความยินดีกับเจ้าตัวไปแล้ว หลังจากย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ เชียงราย ยูไนเต็ด"


"ซึ่งการย้ายทีมของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ น่าจะเป็นต้นแบบของนักเตะรุ่นใหม่ ที่อยากจะสร้างฝันของตัวเองด้วยการเล่นฟุตบอลอาชีพ เพื่อขึ้นมาติดทีมชาติไทยในอนาคตได้"

 เผยอุ่นเครื่องทุกวันเพื่อเฟ้นแข้งดีที่สุด


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ว่า จะมีการอุ่นเครื่องวันกันเองวันใด หลังจากที่เจ้าตัวเคยเปรยออกมาว่าการมาเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จะมีการลงลับแข้งกันเอง เนื่องจากมีผู้เล่นในเวลานี้ถึง 28 คน
 

"จริงๆแล้วการอุ่นเครื่องนั้นเราทำด้วยกันทุกวันอยู่แล้ว เพราะเราจะแบ่งทีมให้ได้ทดสอบระบบกัน เพียงแต่ตัวผู้เล่นบางรายที่เข้ามาใหม่นั้นยังคงจะต้องใช้เวลา ในการปรับจูนให้เข้ากับแท็กติก รวมถึงเรียนรู้แนวทางการเล่นของทีมในสักระยะหนึ่ง"
 

"ฉะนั้นการอุ่นเครื่องกันเองจากนี้ไป ผมพูดได้เลยว่าเราไม่ได้จะกำหนดวันว่าเป็นวันไหน แต่เราจะลงทีมกันเองในทุกๆวัน เพื่อเป็นการดูฟอร์มของผู้เล่นว่าจะสามารถเรียนรู้แท็กติกได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามจากนี้ไปผมมั่นใจว่าลูกทีมจะมีความพร้อมอย่างแน่นอน"

  
"กัปตันอุ้ม"เชื่อเกมเจอออสเตรเลียสู้สูสี


ด้าน "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังเข้าแคมป์เก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ เพื่อเตรียมการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีม สุดท้ายโซน เอเชีย กับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน และ รายการเอเอฟ ซูซูกิ 2016 ได้กล่าวถึงการเจอกับออสเตรเลียว่า ทีมชาติไทยมีโอกาสที่จะสร้างเซอร์ไพร์สได้ในการแข่งขันครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสู้กับออสเตรเลียได้สนุก เชื่อว่าแท็คติกของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม น่าจะทำผลงานให้ออกมาดีได้


นอกจากนี้ ยังได้พูดถึงประเด็นที่ตอนนี้ความกระแสความคาดหวังของแฟนบอลมีความสูงมากว่า อย่าเพิ่งถอดใจกับผลงานของทีมชาติไทย ตนเองเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของแฟนบอลที่ผิดหวังต่อผลงานใน 4 เกมที่ผ่านมา แต่อยากให้ช่วยเป็นกำลังใจในสนามด้วย ถ้าแฟนบอลไม่ถอดใจ ทุกคนในทีมก็ไม่ถอดใจแน่นอน พร้อมกันนี้กัปตันทีมชาติไทยยังได้กล่าวถึงความคาดหวังต่อผลงานทีมชาติไทยใน การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพว่า จะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อแชมป์ เอเอฟเอฟ ให้ได้ เนื่องจากยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ในการลงเล่นทีมชาติ

 

 "ชัปปุยส์" เผยความฟิตใกล้เต็มถัง


ฝั่ง ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางทีมชาติไทย ของ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้เผยว่า "ถึงเวลานี้ผมคิดว่าแท็กติกที่เราได้ทำการซ้อมกันนั้น พร้อมสำหรับการเจอกับ  ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย วันที่ 15 พ.ย.นี้ แล้ว"


"ตลอดจนการซ้อมแท็กติกนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งความฟิตในเวลานี้เต็มที่เกือบทุกวัน เพราะการซ้อมช่วงนี้เหมือนกับการเตรียมทีมกับสโมสรตอนใกล้เปิดฤดูกาลวันละ 2 ครั้ง ทำให้สภาพร่างกายฟิตมากกว่าเดิม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธนบูรณ์ตั้งเป้าพากว่างโซ้งไปเอเอฟซีชปล.
    ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เปิดใจในฐานะพระเอกของงานเปิดตัวเชียงราย ยูไนเต็ด2017
  • มิติใหม่''กว่างโซ้ง''จัดหนัก300ล้านบาท-เปิดตัว7แข้งใหม่ล่าตั๋วชปล.
    มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด แถลงข่าว ''เปิดวิสัยทัศน์และทิศทางการพัฒนากว่างโซ้งปี 2017 พร้อมแนะนำนักเตะชุดใหม่'' ณ ห้องกรุงเทพ 2 ชั้น M โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว
  • กิเลนผยองยันไม่ขาย''พีระพัฒน์-กวินทร์''แน่นอน
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ ยืนยันแล้วว่าจะไม่ขาย ''เจ้าบาส'' พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายจอมเติมของทีมออกไปอย่างแน่นอน หลังจากสโมสรในลีกให้ความสนใจ รวมทั้งได้ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรจากต่างประเทศ ที่ขอซื้อตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารตัวหลัก แม้ว่าจะเป็นเงินมโหฬาร รวมทั้งเป็นสถิติใหม่ในลีก ทว่าเป็นตำแหน่งที่ทีมขาดไม่ได้ ตลอดจนเป็นมือหนึ่งในทีมชาติไทยและ ''กิเลนผยอง'' ในเวลานี้อีกด้วย
  • ซิโก้เผยแข้งช้างศึกทุกคนพร้อมเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่9
    ความเคลี่อนไหวของทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »