ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หมิงย้ำแค้น!ขวัญพิชิตพ่ายชวดแชมป์WBO

หมิงย้ำแค้น!ขวัญพิชิตพ่ายชวดแชมป์WBO

Posted 06/11/2016 by siamsport

"มินิปาเกียว" ขวัญพิชิต ไปไม่ถึงดวงดาว พ่ายให้กับ ซูซิหมิง ซูเปอร์สตาร์คู่ปรับเก่าชาวจีน ชวดคว้าแชมป์ฟลายเวตองค์กรมวยโลกที่ว่าง ในการชกที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ผ่านมา

เกมการชกเพียงแค่ยก2 ขวัญพิชิตพลาด โดนซูซิหมิง บวกร่วงไปให้กรรมการนับ ยกที่ 3 ขวัญพิชิต ไม่บุ่มบ่าม ค่อยๆเบียดเข้าหา แต่ซูซิหมิง ยังอาศัยความรวดเร็วเล่นงานได้อย่างต่อเนื่อง เกมช่วงต้น สตาร์ชาวจีนทำได้ดีกว่าชัดเจน

ขึ้นยกที่4 ขวัญพิชิต เดินเร็วขึ้น แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ ซูซิหมิงไม่ปะทะด้วย แต่ก็ไม่หนีมาก อาศัยเล่นวงนอกซึ่งทำได้อย่างแม่นยำ ขวัญพิชิต ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ยกที่5 เกมเริ่มเข้าทาง ซูซิหมิง ขวัญพิชิต เดินทื่อๆเข้าไปต่อยไม่เข้าเป้า ซูซิหมิง อาศัยดักจังหวะสองชิงทำแต้มได้อย่างชัดเจน ความเร็วของนักชกชาวจีนยังเล่นงานขวัญพิชิตยังเข้าไม่ติด ปลายยก ขวัญพิชิต โดนบวกถึงกับสั่น ยกที่6 ขวัญพิชิต ที่รู้ว่าเป็นรอง เดินเร็มเบียดเร็วมากขึ้นปลายยกทั้งคู่แลกหมัดท้าทายกัน ผ่านครึ่งทาง นักชกไทยเป็นรองเยอะ

ยกที่7 ซูซิหมิง ยังชกแบบเดิมอาศัยการเล่นวงนอก ออกหมัดแม่ยำเล่นงานขวัญพิชิตอย่างต่อเนื่อง นักชกไทยพยายามฮึดแต่ก็ยังไล่ไม่จน ยกที่8 ยกนี้สนุกมาก ทั้งคู่แลกกันกลางเวทีด้วย ขวัญพิชิต เริ่มออกหมัดเข้าเป้ามากขึ้น แต่ซูซิหมิงไม่หนีแลกด้วยต่างคนต่างโดน ยกที่ 9 หลังจากแลกหมัดกันวุดมันว์ในยกที่แล้ว ยกนี้ ซูซิหมิง กลับมาเล่นจังหวะฝีมืออีกครั้ง ยิงหมัด1-2เข้าหน้าขวัญพิชิต ด้าน ขวัญพิชิต ไม่ท้อเดินไล่หนักแต่ขาดความแม่นยำ โดนความเร็วของ ซูซิหมิง เล่นงาน

ยกที่10 ขวัญพิชิต ไม่มีอะไรจะเสีย วิ่งเข้าจ้วงหมัดใส่ทั้นที ซูซิหมิงยังต่อยแบบเดิม เล่นวงนอกรอจังหวะสองปลายยก ขวัญพิชิต ทีเร่งมากชักหมดโดนหมัดของ ซูซิกมิงมีหยุดไปเหมือนกัน ยกที่ 11 ทั้งคู่เริ่มหมดแรง ออกหมัดกันน้อยลง คอยชิงจังหวะกัน ซูซิหมิงควบคุมการชกไม่เน้นไม่ปะทะ ยกสุดท้าย ขวัญพิชิต ที่เป็นรองสุดกู่ พยามเดินหน้า แต่เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น ซูซิหมิง หลบหลีกอาศัยหมัดแย็ปสลับการบุก ช่วงท้ายเป็นทาง ซูซิหมิง เดินหน้ายิงหมัดเข้าเป้าสวยงาม ขวัญพิชิต พยายามฮึดแลกแต่ก็ยังขาดความแม่น สุดท้ายต้องตัดสินกันที่คะแนน

ผลการตัดสินเป็นทาง ซูซิหมิง เอาชนะคะแนน ขวัญพิชิต ไปอย่างเอกฉันท์ (120-107, 119-108, 120-107) ทำให้ ซูซิหมิง คว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตขององค์กรมวยโลกไป เป็นนักชกชาวจีนคนที่2ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองสำเร็จ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »