ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รองปธ.พีแอลทีมองดีล''ตั้ม''ชี้ทีมไทยลีกสู้ราคาระดับ''วาร์ดี้-มาห์เรซ''ได้

รองปธ.พีแอลทีมองดีล''ตั้ม''ชี้ทีมไทยลีกสู้ราคาระดับ''วาร์ดี้-มาห์เรซ''ได้

Posted 07/11/2016 by siamsport

สืบเนื่องจากประเด็นฮือฮาสะท้านตลาดซื้อขายผู้เล่นของเอเชีย เมื่อ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมเจ้าบุญทุ่มกระเป๋าหนักแห่งโตโยต้า ไทยลีก ทุ่มงบเหยียบๆ 50 ล้านบาท ซื้อตัว ''ตั้ม'' ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทยจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพนั้น

ล่าสุดได้มีการวิเคราะห์จาก "มร.เบนจามิน ตัน" รองประธานบริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด หรือ "พีแอลที" ที่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการคลับไลน์เซนซิ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯที่แสดงทรรศนะเกี่ยวกับการย้ายตัวในครั้งนี้ที่กลายเป็นสถิติใหม่ค่าตัวแพงสุดในไทยลีกว่า

"โดยส่วนตัวแล้วผมว่าดีลของ ธนบูรณ์กับ เชียงราย เป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะว่ากรณีนี้จะคล้ายกับ ตอนที่ ธีราทร บุญมาทัน ย้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งสองดีลทำให้ ตลาดการซื้อขายในวงการฟุตบอลไทยมีความน่าตื่นเต้นและเกิดการสั่นสะเทือนมากขึ้น จากการลงทุนของสโมสรนั้น ที่ได้ทุ่มเงินกับโค้ชและผู้เล่นที่ดี เพื่อพัฒนาศักยภาพในทีมของพวกเขา"

"การย้ายทีมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงมูลค่าของ ฟุตบอลไทย และวิธีการในสร้างฟุตบอลไทยให้มีการพัฒนา ซึ่งหมายถึงการพัฒนาในด้านอื่นๆด้วย อย่างเช่น การพัฒนาเยาวชน สเตเดี้ยม และอื่นๆ ทุกๆฝ่ายยังมีงานอีกมากที่จะต้องทำให้ฟุตบอลไทยก้าวไปอีกระดับ"

"การที่สโมสรเชียงรายยูไนเต็ดนั้นลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพทีมผู้เล่น ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่น่าจับตามอง ในฤดูกาลหน้า แต่สโมสรอาจต้องระมัดระวังในเรื่องของการเงินให้มีประสิทธิภาพและเสถียรภาพ พวกเขาอาจจะต้องดูเรื่องของค่าตัวและเงินเดือน ไม่ให้อยู่ในอัตราที่สูงเกินไป"

"หลายทีมมีการลงทุนด้วยเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด อาจทำให้พวกเขามีปัญหาเรื่องการเงินได้ สโมสรควรมีความรอบคอบหรือระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย เพราะนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่จะทำให้ไม่ผ่านเกณฑ์ของคลับไลเซนซิ่งได้ หากสโมสรนั้นๆ ไม่มีมั่นคงด้านการเงิน"

"เป็นการเปรียบเทียบว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มีค่าตัวมากกว่า ริยาด มาห์เรซ นั่นหมายถึงว่าสโมสรไทยของเรามีกำลังที่จะซื้อตัวผู้เล่นระดับเดียวกับ มาห์เรซ ได้ รวมถึงนักเตะผู้เล่นอื่นๆ ในระดับพรีเมียร์ลีก ผมคิดว่า ค่าตัวของธนบูรณ์ ก็น่าจะซื้อเจมี่ วาร์ดี้ได้เช่นกัน"

"แต่การที่นักเตะไทยจะเป็นเล่นในต่างประเทศยังถือว่าเป็นวิธีการที่พวกเขาจะพัฒนาฝีเท้าอย่างแน่นอนที่สุด ซึ่งการก้าวสู่นานาชาตินี้จะสำคัญมากเมื่อพวกเขากลับมายังประเทศไทย แล้วก็ลงเล่นให้ทีมชาติไทยหรือในลีก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.บอลฯประกาศอัดฉีดแข้งช้างศึก10ล.ล้มจิงโจ้
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมอัดฉีดขุนพล "ช้างศึก" 10 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการคว่ำ ออสเตรเลีย ให้ได้คาสนามราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5
  • อันเก้นำทัพออสซี่ชุดแรกถึงไทยลั่นไม่ประมาทเด็ดขาด
    อันเก้ ปอสเตโคกูล นำลูกทีมออสซี่ชุดแรก 4 ราย บุกไทยแล้วก่อนทัพใหญ่แข้งตัวเก่งสโมสรดังจะตามสมทบ 7-8 พ.ย. และรวมตัวฝึกซ้อมที่เอสซีจี สเตเดี้ยม โดยลั่นหลังเดินทางมาถึง ไม่หวั่นเรื่องสภาพความพร้อมของทีม จากที่บรรดานักเตะต่างทยอยเดินทางตามกันมา แต่ก็จะไม่ประมาททีมชาติไทยที่มีแรงเชียร์และกำลังใจในบ้านที่แน่นอน
  • บิ๊กอ๊อดเตรียมคุยบุรีรัมย์ให้"ต้น"อยู่ร่วมทีมชาติต่อ
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย เตรียมติดต่อไปยัง "ปราสาทสายฟ้า" เพื่อที่จะขอให้ "เจ้าต้น" ได้อยู่กับทีมต่อไปแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บในตอนนี้ แต่ต้องการให้นักเตะเป็นกำลังใจกับเพื่อนร่วมทีม โดยจะไม่มีการฝืนแน่นอนหากว่าไม่พร้อมจะลงสนาม
  • มาดามเดียร์เผยทัพยู-21เล็งชุบตัวแดนผู้ดี
    "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เตรียมยกพลเก็บตัวกับสโมสรเร้ดดิ้ง ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ พร้อมวางคิวลับเกือกทีม ยู-21 ของ เร้ดดิ้ง, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อจะยกระดับทีมให้แกร่งขึ้น และผลงาน 2 รายการใหญ่ปีหน้าดีอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »