ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์กระตุ้นหงส์สร้างประวัติศาสตร์ตัวเอง

คล็อปป์กระตุ้นหงส์สร้างประวัติศาสตร์ตัวเอง

Posted 09/11/2016 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นลูกทีมสร้างประวัติศาสตร์ตัวเองขึ้นมา หลังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเวลานี้ บอก "หงส์แดง" ชุดนี้เป็นทีมใหม่ และไม่สามารถเปรียบเทียบกับในอดีตได้ พร้อมยืนยันการขึ้นเป็นอันดับ 1 จะไม่ทำให้ทัศนคติของทีมเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาต้องการให้ลูกทีมสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองขึ้นมา หลังจากที่ต้นสังกัดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมไล่ถล่ม วัตฟอร์ด 6-1 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาขึ้นรั้งอันดับ 1 ในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 จากการมี 26 คะแนนจาก 11 นัด และทำได้ถึง 30 ประตูซึ่งมากที่สุดในลีก

ในเวลานี้ทุกคนในถิ่นแอนฟิลด์ ต่างมองในแง่ดี หลังจาก ลิเวอร์พูล เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม จากการแพ้เพียงแค่ 1 นัดจาก 14 แมตช์ในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คล็อปป์ ยืนยันว่า การนำเป็นจ่าฝูงจะไม่ทำให้ทัศนคติของทีมเปลี่ยนแปลงไป

 "ด้วยสามัญสำนึก ไม่ (การเป็นจ่าฝูงจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร) ผมรู้วิธีการทำงานในเกมฟุตบอล ฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่ถ้าควบคุมสติได้ ทุกอย่างก็ออกมาดี มันเป็นช่วงเวลาที่ดีและผมรู้ว่าทุกคนนำไปเปรียบเทียบกับในอดีต โดยเฉพาะที่ ลิเวอร์พูล เมื่อ 3 ปี, 10 ปี, 5 ปี, 25 ปีก่อน แต่ทีมนี้คือทีมใหม่ เราคือทีมใหม่ เรื่องราวของเราเพิ่งเริ่มขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ดังนั้น คุณไม่สามารถนำเราไปเทียบกับใครได้"

 "คุณไม่สามารถแบกรับประวัติศาสตร์เอาไว้ได้ เราควรรู้สึกอิสระในการสร้างบางสิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าทุกคนต้องการพูดว่า "เรารอคอยมา 20 กว่าปีแล้วสำหรับถ้วยแชมป์" หรืออะไรก็ตาม เราจะพูดว่า "โอเค เราพยายามอยู่ ความจริงแล้ว มันเพิ่งเริ่มต้นแค่ปีเดียวเท่านั้น!" ด้วยเหตุนี้ นั่นจึงทำให้เรามีอิสระที่จะมองในแง่ดีสำหรับอนาคต" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

จากการที่ ลิเวอร์พูล ห่างจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 5 เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น ทำให้ คล็อปป์ ยังไม่ให้ความสำคัญกับการเป็นจ่าฝูงมากนัก

 "ถ้าคุณดูพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์และดู เชลซี เล่น, ดูว่า อาร์เซน่อล แข็งแกร่งแค่ไหน, ซิตี้ แข็งแกร่งแค่ไหน และ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณไม่ควรตัดชื่อพวกเขาออก! ดังนั้น มันจึงเป็นการต่อสู้กันอย่างหนักหน่วงสำหรับแต่ละตำแหน่งในส่วนบนของตาราง เราทำในส่วนของตัวเองได้กว่าขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ แต่มันก็แค่นั้น" อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเน่เชื่อโชคชะตาทำให้ได้ร่วมงานคล็อปป์
    ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เชื่อเหมือนเป็นโชคชะตาที่ทำให้ได้ร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" หลังเจ้านายเคยพยายามดึงตัวมาตั้งแต่สมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว พร้อมเผยสุดแฮปปี้ที่ได้ซบถิ่นแอนฟิลด์ เนื่องจากนักเตะทุกคนคอยช่วยเหลือกันเป็นอย่างดี
  • ลือ!หงส์สนคว้านิวนาสรี่จากโอแอ็ม
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวสนคว้า มักซีม โลเปซ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง โอลิมปิก มาร์กเซย ในช่วงปีใหม่นี้ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มแจ่มจนถูกยกเป็น ซามีร์ นาสรี่ คนใหม่ และได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ด้วยเช่นกัน
  • นี่คือหลักฐานที่ยืนยันว่า "คูตี้" เก่งสุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้!
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล นั่งแท่นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างองอาจ หลังโชว์พลังรุกไล่ถลุง วัตฟอร์ด 6-1 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ผอง "เดอะ ค็อป" ต่างหน้าบานไปตามๆ กันกับผลงานของขุนพลทีมเลิฟที่สามารถพูดได้เต็มปากว่า มีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990
  • อนาคตทีม!หงส์จับ3แข้งดาวรุ่งต่อสัญญายาว
    เควิน สจ๊วร์ต, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เบน วู้ดเบิร์น 3 ดาวโรจน์ของ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมแล้ว ทำเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนดังดีใจสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »