ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้"ยันมี11ผู้เล่นตัวจริงเกมฉะออสซี่แล้ว

"ซิโก้"ยันมี11ผู้เล่นตัวจริงเกมฉะออสซี่แล้ว

Posted 12/11/2016 by siamsport

 

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" แย้มมี 11 ผู้เล่นในใจที่จะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ แล้ว แต่ในรายของ ธนา ชะนะบุตร ยังต้องลุ้น 50-50 ว่าจะพร้อมลงเล่นในเวิลด์ คัพ หรือไม่ หากไม่ไหวยังมีการไปป้อวงกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รออยู่ ซึ่งรายชื่อ 23 คน ของ 2 รายการนั้นอาจจะมีความเหมือนกันก็เป็นไปได้ แต่ต้องเอาคนที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อทีมจะมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังยกนิ้วชมผู้เล่นทุกคน ที่แสดงความมุ่งมั่น มีสมาธิ ในการเก็บตัวซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ โดยมีแววตาที่อยากจะลงเล่นทุกนัดจากนี้ไป

 

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดห้า ในการเปิดบ้านรับมือ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 และการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ในช่วงวันที่ 19 พ.ย.- 17 ธ.ค.นี้
 
        ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมว่า ถึงเวลานี้มี 11 ผู้เล่นในใจที่พร้อมจะทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดห้า ในการเปิดบ้านรับมือ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.นี้ หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า
 
        "ถึงเวลานี้ผมขอบอกเลยว่ามี 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะเจอ ออสเตรเลีย แล้ว แต่จริงๆเรามีนักเตะตัวจริงล่วงเลยไปถึงการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ไม่ว่าจะเป็นการพบ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ที่เราเตรียมไว้ ซึ่งรวมกันในเดือน พ.ย.ถึง ธ.ค. ถือว่าเยอะมาก"

        "เพราะเราต้องเล่นรวมกันทั้งฟุตบอลโลก กับเอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2016 ทั้งหมด 8 เกมด้วยกัน หากว่าเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศได้ในรายการหลัง โดยเราได้วางเป้าหมายไว้ทั้งหมดแล้ว หากว่าผู้เล่นหลักๆไม่มีอาการบาดเจ็บขึ้นมา คิดว่าจะมี 11 ผู้เล่นที่เราจะใช้กับ 2 รายการที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงระยะห่างไม่กี่วันจากนี้ไป"
 

เผย "ธนา"มีลุ้นใส่ชื่อ 50-50
 

        ส่วนกรณีของ "เจ้าแมน"ธนา ชะนะบุตร กองหน้าความเร็วสูง ซึ่งเป็นซุปเปอร์ซับให้กับทีมมาตลอด แถมยังยิงในรอบ 12 ทีมไปแล้ว 1 ลูก ผู้สื่อข่าวได้ถามแม่ทัพ "ช้างศึก"ว่า แข้งจาก การท่าเรือ เอฟซี รายนี้ มีโอกาสที่จะหายทันในเกมพบกับ ออสเตรเลีย ที่ทีมชาติไทยจะประกาศรายชื่อวันที่ 14 พ.ย.นี้ หรือไม่
 
        "ซิโก้" ให้สัมภาษณ์ว่า "หลายคนยังคงสงสัยในเรื่องของอาการบาดเจ็บ ธนา ชะนะบุตร ว่าจะหายทันในการพบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.นี้ หรือไม่ ผมบอกได้เลยว่าโอกาส 50-50 เนื่องจากเราจำเป็นที่จะต้องเอาคนที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม เพราะว่าเป็นเกมที่ใหญ่จริงๆ"
 
        "แต่กับรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เรายังพอมีเวลาที่จะรักษาอาการบาดเจ็บของ ธนา ชะนะบุตร เนื่องจากมีรอบแรก รอบรองชนะเลิศ 2 เกม และรอบชิงชนะเลิศ 2 นัด ซึ่งเราจะเดินทางเพื่อก้าวไปสู่ตรงจุดการป้องกันแชมป์ให้ได้อีกครั้ง หลังจากตอนนี้เราเป็นแชมป์เท่ากับ สิงคโปร์ อยู่ 4 สมัย"
  

มีโอกาสรายชื่อเหมือนกัน 2 รายการ
 

        จากกรณีที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะส่งรายชื่อ 23 ผู้เล่นให้กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้ออกมาประกาศในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ก่อนที่จะทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดห้า ในการเปิดบ้านรับมือ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย.59 จะมีโอกาสรายชื่อนักเตะเหมือนกับการไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 หรือไม่
 
        "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมชาติไทย บอกว่า "โอกาสที่ชื่อผู้เล่นทั้ง 23 คน ของทั้งสองรายการ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี กับการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะออกมาเหมือนกันนั้น มีสิทธิ์สูงมากราวๆ 90 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว"
 
        "ฉะนั้นเราจำเป็นต้องดูก่อนว่าในเกมที่เราจะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ทีมของเรามีผู้เล่นบาดเจ็บหรือสมบูรณ์มากน้อยเพียงใดกันแน่ เนื่องจากเราต้องนำทีมที่ครบเครื่องมากที่สุด ในการลงเล่น 8 นัดใน 1 เดือนที่จะถึงฝั่งฝัน หลังจากนี้เป็นต้นไป"
 

ยกนิ้วนักเตะมุ่งมั่นเพื่อชาติ
 

        และจากการมาเก็บตัวยัง กิเลน วัเลย์ ได้ 2 สัปดาห์เศษนั้น ผู้สื่อข่าวได้ยิงประเด็นถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมขาติไทย ชุดใหญ่ ว่า มีความใจชื้นหรือพอใจกับพัฒนาการในเรื่องของความฟิต รวมทั้งแท็กติกของนักเตะมากน้อยเพียงใด เจ้าตัวกล่าวว่า
 
        "ถึงตอนนี้ผมพูดได้เลยว่า ใจชื้นอย่างมากกับพัฒนาการความฟิตของผู้เล่นทุกคนที่มาอยู่ ณ ตรงจุดนี้ เพราะเราได้วางแผนล่วงหน้ามาอย่างดีก่อนที่จะเจอกับ ออสเตรเลีย ราว 19 วัน เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนที่จะมาถึงวันแข่งขันจริง ในวันที่ 15 พ.ย.นี้"
 
        "เพราะการมาเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ ครั้งนี้ ทุกคนต่างรู้ดีว่าต้องการมีสมาธิ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างมาก ไม่มีใครที่จะออกมาบ่นว่าเหน็ดเหนื่อยหรือเมื้อยล้า และเขาทราบดีว่าทุกอย่างที่ฟิตซ้อมนั้น ต้องการทำเพื่อใคร ผมมีความมั่นใจส่วนตัวว่าผู้เล่นทุกคนจะวิ่งสู้ฟัด พร้อมกับทำผลงานอย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนผลแพ้ ชนะ เป็นเรื่องของกีฬา หวังว่านักเตะจะเดินเกมได้ตามที่เราฝึกซ้อมมาอย่างดี ซึ่งผมอยากจะให้แฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจ เพื่อที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคนทั้งประเทศ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไขปริศนาในทัพ "ช้างศึก" ทำไมต้องมีโค้ชประตู 2 คน
    หากจะเอ่ยถึงทีมชาติไทยแล้ว เรียกได้ว่ามีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆนานา ที่น่าสนใจและน่าค้นหาอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสิ่งที่แฟนบอลไม่รู้หรือมองข้ามไปอย่าง การมีโค้ชผู้รักษาประตู 2 คนอยู่ในทีม เพื่อขัดเกลาฝีมือนายทวารทั้ง 3 คน ในช่วงที่ผ่านมา
  • เผยมีแค่"ธีรศิลป์-สินทวีชัย"เคยดวลจิงโจ้เมื่อ5ปีก่อน
    ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ ออสเตรเลีย ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อ 5 ปีก่อน แต่นักเตะจากทีมชุดนั้น หลงเหลือในทีมชุดนี้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น
  • "กวินทร์"ชี้ออสซี่ไม่ได้มีแค่ลูกโด่งยันพร้อมรับมือ
    กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยืนยันว่าขณะนี้กำลังซ้อมรับมือเกมรุกออสเตรเลียทุกรูปแบบ โดยเจ้าของแชมป์เอเชียน คัพ ปีล่าสุด ขึ้นชื่อการโจมตีลูกกลางอากาศอยู่แล้ว หลังผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่ อย่างไรก็ตามนายด่านช้างศึกมองว่าความอันตรายยังมีมากกว่านั้น และระหว่างเก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ พยายามซ้อมรับมือทุกรูปแบบ
  • ช้างศึกลงซ้อม2มื้อ,ซิโก้ย้ำไม่เรียกใครเพิ่มอีกแล้ว
    ความเคลื่อนไหวของนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »