ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประกาศผลสอบแข้งช้างศึกนัดเจ๊าแบบน่าชนะจิงโจ้

ประกาศผลสอบแข้งช้างศึกนัดเจ๊าแบบน่าชนะจิงโจ้

Posted 16/11/2016 by siamsport

 
ทีมชาติไทย ทำให้แฟนๆ ยิ้มได้ ด้วยการทุ่มเทเต็มที่ จนเกือบโค่น ออสเตรเลีย ได้ ถ้าหากผู้ตัดสินจากกาตาร์ ไม่เป่าจุดโทษแบบน่ากังขา จนทำให้ผลลงเอยด้วยการเสมอ 2-2

 อย่างไรก็ตาม ผลเสมอ ถือเป็นแต้มแรกของ "ช้างศึก" ในการเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม ซึ่งน่าจะเป็นการเรียกความมั่นใจ และศรัทธากลับมาจากแฟนๆ อีกครั้ง หลังจากที่แพ้มารวดใน 4 นัดแรก
      "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจปรับกลยุทธ์จากที่ใช้ 4-3-3 ก่อนหน้านี้ มาเป็น 3-4-1-2 ซึ่งปรากฏว่า เวิร์กทีเดียว สร้างความกดดันให้ทีมชั้นนำอย่าง "จิงโจ้" ได้ไม่น้อย แม้สุดท้าย จะไม่ชนะเกม แต่ก็ชนะใจแฟนๆ ทั้งประเทศแน่นอน
        และต่อไปนี้คือคะแนนความสามารถของผู้เล่น "ช้างศึก" ในเกมอันน่าจดจำที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ 15 พ.ย. 59 *11 ตัวจริง


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 7/10 : "เจ้าตอง" หมดสิทธิ์ป้องกันลูกจุดโทษทั้ง 2 ลูกจาก มิเล่ เยดินัค กัปตันทีมเยือน แต่ก็ปบล่อยซูเปอร์เซฟ ลูกโขกของ เยดินัค ได้งามๆ สมฉายา "กวินทร์ บินได้"

อดิศร พรหมรักษ์ 7/10 : แข็งแกร่ง ทุ่มเท น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวในช่วงท้ายเกม

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 7/10 : นักเตะค่าตัวแพงสุดในไทยลีก อาจไม่ใช่พวกที่้ใช้ร่างกายเข้าปะทะ แต่ใช้วิสัยทัศน์คอยดักจังหวะเก็บตกตามสไตล์ ปรับตัวเข้ากับระบบปราการหลัง 3 คนในนัดนี้ได้ดี

ประทุม ชูทอง 7/10 : ทำเสียจุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลในช่วงต้นเกม แต่โดยรวม กองหลังพันธุ์ฮาร์ดคอร์ เข้าสกัดบอล และอัดได้หนักแน่น จนทำให้น่าติดตามว่า การจับคู่กับกองหลังเชิงสูงอย่าง "ตั้ม" ที่สโมสร เชียงรายฯ ในฤดูกาลหน้า จะน่าชมแค่ไหน

ธีราทร บุญมาทัน 7/10 : เปิดฟรีคิกกดดันแนวรับออสซี่ได้บ้าง และทีเด็ดคือการเติมเกมรุกในฐานะวิงแบ๊กซ้าย จนนำมาซึ่งจุดโทษให้เพื่อนรักอย่าง ธีรศิลป์ สังหารส่ง "ช้างศึก" แซง 2-1

ทริสตอง สมชาย โด 7/10 : วิงแบ๊กฝั่งขวา เติมเกมรุกเฉียบขาด แม้อาจดูทุลักทุเลในช่วงต้นเกม โดยดาวเตะรูปหล่อจาก เอสซีจี เมืองทองฯ คือคนใส่พานให้ "มุ้ย" กดประตูตีเสมอ แถมครึ่งหลัง ยังสอดมาตบเข้ากลางให้ สารัช อยู่เย็น หวดติดบล็อกน่าหวาดเสียวด้วย

สารัช อยู่เย็น 7/10 : จอมลุยจากแชมป์ไทยลีก ทำหน้าที่ตัวเองได้ดีตามมาตรฐาน ทั้งการไล่ปิดทางลำเลียงนักเตะออสซี่ รวมถึงสอดขึ้นมาช่วยเกมรุกบ้างตามจังหวะที่เอื้ออำนวย

ปกเกล้า อนันต์ 6/10 : เล่นได้ตามมาตรฐาน และแท็กติกที่วางไว้ อาจไม่โดดเด่นมาก แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรในนัดนี้

ชนาธิป สรงกระสินธ์ 8/10 : เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็ก แสดงให้เห็นว่า ทำไมเขาคือตัวปั้นเกมเบอร์หนึ่งในแถบอาเซียน ลีลาพลิ้ว ครองบอลดีทั้งๆ ที่สรีระไม่เอื้ออำนวย ลูกผ่านของเขา ได้-เสีย ตลอด ประตูแรกก็เป็น "เมสซี่เจ" คนนี้ที่แทงทะลุช่องให้ โด ขึ้นไปใส่พานให้ "มุ้ย" นอกจากนี้ ดาวเตะจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ยังสับไกเกือบเป็นประตูด้วยในครึ่งแรก โดยรวม ถือว่าเข้าตา และสมควรเป็น "แมน ออฟ เดอะ แม็ตช์"

ธีรศิลป์ แดงดา 8/10 : ตอกกลับพวกวิจารณ์ หรือโค้ชคีย์บอร์ด ด้วย 2 ประตูในเกมนี้ ซึ่งเท่ากับว่า เขายิงทีมชั้นนำอย่าง ออสเตรเลีย ได้ถึง 3 ลูก หลังเคยส่องได้มาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 2 ก.ย. 2011 แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือความมุ่งมั่น เก็บบอล สร้างความได้เปรียบให้ทีมตอนขึ้นเกมรุก รวมถึงเรียกฟาวล์

สิโรจน์ ฉัตรทอง 7/10 : รูปร่างใหญ่ แข็งแกร่ง ทว่ามีบางจังหวะที่น่าจะกล้าเล่นกว่านี้ อย่างไรก็ตาม "ปีโป้" ก็เรียกฟาวล์ระยะอันตรายได้ตลอด โดยรวมจัดทำได้ดี เพราะต้องไม่ลืมว่า นี่คือเกมเปิดซิงตัวจริงหนแรกของเจ้าตัวในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกคราวนี้ อนาคตไกล และจะเป็นตัวหลักให้ทีมชาติอีกนานแน่

*สำรอง
นัสตพล มาลานนท์ และ รุ่งรันต์ ภูมิจันทึก 6/10 : มีเวลาอยู่บนสนามน้อยเกิน แต่น่าจะได้ประสบการณ์ไปเก็บไว้เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดสถิติไทยเป็นรองเจอ8นัดไม่เคยชนะจิงโจ้แถมเสียเกือบ20
    เปิดสถิติการดวล ก่อนทีมชาติไทยจะพบกับออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ปรากฏว่า ขุนพล "ซอคเก้อรูส์" ไม่เคยปราชัยให้กับทัพ "ช้างศึก" แม้แต่รายการเดียว
  • "ซิโก้"ลั่นสมบูรณ์ทั้ง23คนพร้อมลุย"ออสซี่"
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านรับ "ซอคเก้อร์รูส์" ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแถลงการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทั้งสองทีมก็ได้เดินทางมาลงสนามฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ณ.ราชมังคลากีฬาสถาน ตามกำหนดการของฝ่ายจัดการแข่งขัน
  • ช้างศึกพร้อม!ซิโก้กร้าวทีมชาติสู้ตายเพื่อพ่อหลวงร.9
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยันนักเตะสู้สุดใจเพื่อถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมทั้งตอบแทนแฟนบอล แม้ว่าจะไม่ได้มีผู้เล่นไปค้าแข้งต่างประเทศก็ตาม โดยช่อง 7 สี เตรียมยิงสัญญาณสดให้แฟนบอลได้ชมกันทั้งประเทศ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดห้า วันที่ 15 พ.ย.นี้
  • ซิโก้อุบไต๋!คาดไทยปรับโฉมใช้หลัง5-ส่ง"ปีโป้"คู่"มุ้ย"บู๊ออสซี่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อุบไต๋ ไม่เผยรายละเอียดเรื่องแท็กติกที่จะใช้รับแข้ง ออสเตรเลีย ศึกคัดบอลโลก รอบ 12 ทีมที่ ราชมังคลากีฬาสถาน อังคารที่ 15 พ.ย. นี้ โดยคาดกันว่า "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง อาจได้ลงยืนประจำการแนวรุกร่วมกับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมขันเกมรับให้แน่นหนาด้วยแผงหลัง 5 ราย ช่อง 7 สี ยิงสด 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »