ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมนดิเอต้าชมโรนัลโด้ปรับตัวหันมาเน้นยิงประตู

เมนดิเอต้าชมโรนัลโด้ปรับตัวหันมาเน้นยิงประตู

Posted 17/11/2016 by siamsport

กาอิซก้า เมนดิเอต้า อดีตยอดกองกลางบาเลนเซีย และทีมชาติสเปน เชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกของเรอัล มาดริด รู้ขีดจำกัดตัวเอง ไม่ดันทุรังเล่นแบบเดิม ที่จะขอบอล แล้วเลี้ยงหลบคู่แข่งไปทำประตูแบบแต่ก่อน แต่หันมาปรับตัว เปลี่ยนตำแหน่ง และเน้นยิงประตูในเขตโทษมากขึ้น ทำให้ผลงานตอนนี้ยังกระฉูด น่าทึ่งเหมือนเดิม

 กาอิซก้า เมนดิเอต้า อดีตแข้งดังทีมชาติสเปน และบาเลนเซีย ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาสของ เรอัล มาดริด ที่สามารถปรับตัวกับบทบาทการเล่นใหม่ และทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ เนื่องจาก สตาร์โปรตุกีสในวัย 31 ปี ก็คงรู้ตัวเองว่า ไม่สามารถรับบอล แล้วเลี้ยงหลบคู่แข่ง 4-5 คนได้แบบสมัยก่อน

 โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นแข้งระดับโลก จากลีลาการเล่นที่เร้าใจ ใช้ความเร็ว ความสามารถเฉพาะตัว ทำประตูสวยๆ ได้แทบทุกพื่นที่สนาม แต่ปัจจุบัน ประตูส่วนใหญ่ของ ดาวเตะเบอร์ 7 เกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นจุดที่ เมนดิเอต้า มองว่าเป็นการปรับตัวของ โรนัลโด้ นั่นเอง


 "คริสเตียโน่ แสดงให้เห็นว่าเขาเข้าใจดีว่าไม่สามารถรับบอลกลางสนาม แล้วเลี้ยงหลบนักเตะ 5 คนไปยิงประตูสุดสวยได้ ตำแหน่งของเขาเปลี่ยนไปนิดหน่อย และเขารู้ว่าสิ่งที่ทีมต้องการจากเขามากที่สุดคือในกรอบเขตโทษ เขากลายเป็นตัวจบสกอร์มากขึ้น สถิติของเขามันสุดยอดมาก เขายิงปีละ 50 ลูกมาตลอด 4 ปี" เมนดิเอต้า กล่าวถึง โรนัลโด้ ที่ปีนี้ยิงไป 7 ลูกจาก 12 นัดรวมทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์เซโล่ปลื้มอยู่ค้าแข้งราชันนาน10ปี
    มาร์เซโล่ กองหลังทีมชาติบราซิล รับสุดมีความสุขที่อยู่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ยาวนาน 10 ปี ชี้การได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้เป็นอะไรที่ประเมินค่าไม่ได้เลยจริงๆ และยังคาดหวังที่จะนำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ให้มากที่สุด
  • เอาเลย!ชาบีเร้าบาร์ซ่ารีบคว้าคูตี้เสริมทัพ
    ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานแข้ง บาร์เซโลน่า ออกโรงกระตุ้นอดีตต้นสังกัดรีบคว้า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยอดกองกลาง ลิเวอร์พูล เสริมทัพ เหตุสตาร์บราซิลเป็นนักเตะคุณภาพ และเวลานี้ก็ไม่มีมิดฟิลด์คนไหนในยุโรปเก่งกว่านี้อีกแล้ว รวมทั้งเป็นแข้งเพียงแค่ไม่กี่รายที่สามารถยกระดับ "เจ้าบุญทุ่ม" ชุดนี้ได้ และจะเหมาะกับปรัชญาการเล่นในถิ่น คัมป์ นู เป็นอย่างดี
  • ผู้นำสั่งลุย!โสมแดงสร้างยอดแข้งเหมือนเมสซี่
    สื่อแดนกระทิงดุเผย เกาหลีเหนือ ภายใต้การปกครองของ คิม จอง อึน กำลังมีนโยบายสร้างสุดยอดแข้งดาวรุ่งภายในประเทศให้มีพรสวรรค์ขั้นเทพเหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชื่อก้อง บาร์เซโลน่า ด้านโค้ชโรงเรียนฟุตบอลในกรุงเปียงยางมั่นใจ ถ้าทำสำเร็จ ประเทศบ้านเกิดจะก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการลูกหนังโลกได้อย่างแน่นอน
  • คาใจ!ปีร์โล่รับเสียดายไม่เคยเล่นให้2บิ๊กสเปน
    อันเดรีย ปีร์โล่ มิดฟิลด์ตัวเก๋า นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี เผยเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า แต่ระบุภูมิใจเช่นกันที่ตอนพีกๆ ประสบความสำเร็จมากมายกับ เอซี มิลาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »