ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ซิโก้"กร้าวช้างศึกพร้อมลุย-ขอทุ่มใจสู้ป้องแชมป์เพื่อพ่อหลวงร.9

"ซิโก้"กร้าวช้างศึกพร้อมลุย-ขอทุ่มใจสู้ป้องแชมป์เพื่อพ่อหลวงร.9

Posted 19/11/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยักไหล่ ไม่ขอมองสถิติเก่าๆ ที่ไม่เคยแพ้อิเหนาในการคุมทีม เพราะอยากให้เกียรติคู่ต่อสู้ พร้อมประกาศกร้าว ลูกทีมทุกคนมีเป้าหมายแรกที่ต้องการเล่นให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้ทอดพระเนตรจากบนสรวงสวรรค์ โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 เตรียมยิงสด ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เสาร์ 19 พ.ย. นี้

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพจาก นสพ.สยามกีฬาและฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ในการเดินทางมาร่วมศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนัดแรก กลุ่ม เอ จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680
 
ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมมาโค โปโล ในกรุงมะนิลา เวลา 12.30 น. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของเฮดโค้ชทั้ง 4 ชาติ ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 กลุ่ม เอ นำโดย โธมัส ดูลี่ย์ เฮดโค้ชฟิลิปปินส์, "ซิโก้"  แม่ทัพทีมชาติไทย, อัลเฟรด รีดเดิ้ล นายใหญ่อินโดนีเซีย และ วาราดายู ซุนดรามัวตรี้ กุนซือใหญ่ของสิงคโปร์ 
 
"ซิโก้" ได้เผยว่า "ทีมของเราค่อนข้างทำงานกันอย่างหนัก เพราะต้องเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและรายการนี้ แต่ทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุด พยายามแข่งกับตัวเองและรักษามาตรฐานของทีมชาติไทย เพื่อพัฒนาฟุตบอลในอาเซียนให้พัฒนาไปด้วยกัน ก็หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกและจะทำให้ดีที่สุด"
 
ต่อข้อถามถึงสถิติส่วนตัวของ "ซิโก้" กับการคุมทีมที่ยังไม่เคยแพ้ อินโดนีเซีย มาก่อน รวมทั้งเจ้าตัวยังเผยอีกว่า เป้าหมายแรกไม่ใช่ป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แต่เป็นการเล่นถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ที่จะทอดพระเนตรจากสรวงสวรรค์

"เราให้เกียรติอินโดนีเซีย เพราะเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราเจองานยากเสมอเมื่อแข่งขันกับอินโดนีเซีย และทุกๆ ทีม ฉะนั้นไม่มีงานง่ายสำหรับเราแน่นอน เราได้เห็นอินโดนีเซียอุ่นเครื่องกับเวียดนามและพม่า ในลีกของอินโดฯ ก็มีนักเตะที่ดี ฉะนั้นเราไม่ได้โฟกัสที่รายบุคคล เราก็จะดูรูปแบบวิธีการเล่นของอินโดนีเซีย ซึ่งเราเห็นแล้วว่า การที่ไปเล่นสองเกมที่อุ่นเครื่องก็สามารถทำได้ดี"

"อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของเรา เราต้องการเป็นแชมป์เพื่อที่จะถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพราะสองปีที่แล้วพระองค์ท่านได้ทอดพระเนตรและให้กำลังใจพวกเรา แต่ครั้งนี้พระองค์ท่านได้สวรรคต ซึ่งสิ่งที่จะทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข และเราก็หวังว่าพระองค์ท่านจะได้ทอดพระเนตรจากสรวงสวรรค์ ฉะนั้นเกมทุกเกมเราจะให้เกียรติคู่ต่อสู้ มีสปิริต และเล่นให้สวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยปรับใช้4-2-3-1ส่งบาสแทนอุ้มบู๊อิเหนา,โป้-รุ่งรัตน์ได้โชว์
    ทีมชาติไทยปรับทัพมาเล่น 4-2-3-1 โดยให้ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ยืนเป็นหน้าตัวเป้า ขนาบข้างซ้ายขวาด้วย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ ธีรศิลป์ แดงดา อีกทั้งยังให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ออกสตาร์ตเป็นแบ็กซ้ายตัวจริง หลังจาก ธีราทร บุญมาทัน ยังมีอาการตึงมาจากเกมเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ส่วนสถิติที่เจอกันมา 7 ครั้งในโทรฟี่นี้ ปรากฏว่า ไทยทำได้ดีกว่าโดยชนะไปถึง 5 หนด้วยกัน โดย ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอชดี 680 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชมกันถึงบ้าน เวลา 15.30 น. ในวันที่ 19 พ.ย.2559
  • รอเกมหน้า! “อุ้ม” รับหายเจ็บไม่ทันประเดิมชนอินโดซูซูกิคัพ
    แบ็คซ้ายช้างศึกรับหายเจ็บไม่ทันช่วยทีมประเดิมซูซูกิคัพหลังยังทำได้เพียงแยกเรียกความฟิตในการซ้อมครั้งสุดท้ายธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายคนสำคัญทีมชาติไทย ยอมรับหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดแรก หลังหายเจ็บไม่ทัน
  • ซิโก้ : ถ้าคิดว่าง่ายก่อนแข่งจะกลายเป็นยากทันที
    กุนซือช้างศึกเตือนลูกทีมประมาทคู่แข่งซึ่งอาจทำให้กลายเป็นงานยาก ก่อนประเดิมพบกับทัพอิเหนา ในซูซูกิคัพ วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย)เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ ฟิลิปปิน สปอร์ต สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก
  • ''เจ''รับเล่นต่างแดนคือความฝันแต่ตอนนี้ขอมุ่งช่วยไทยก่อน
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ ''กิเลนผยอง'' ยอมรับว่าการไปค้าแข้งยังต่างแดน เป็นสิ่งที่ดึงดูดอย่างมาก เนื่องจากเป็นความฝันตั้งแต่ยังเด็ก อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอีกด้วย แต่คงจะให้ คอนซาโด ซัปโปโร กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีการหารือกันระหว่าง 2 สโมสร เนื่องจากขอโฟกัสไปที่การช่วยทีมชาติไทย รักษาแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ให้ได้อีก 1 สมัย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »