ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตัดเกรด-ให้คะแนน "ช้างศึก" โค่นอิเหนา 4-2

ตัดเกรด-ให้คะแนน "ช้างศึก" โค่นอิเหนา 4-2

Posted 20/11/2016 by siamsport

หลังไทย โค่นอินโดนีเซีย 4-2 ประเดิมชัยในซูซูกิคัพ ไปดูกันว่า 11 ตัวจริงของทีมช้างศึก และสำรองอีก 3 ได้รับคะแนนเท่าไหร่บ้างจากแมตช์นี้!

 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - 8 


         แม้จะไม่คลีนชีท แต่คะแนนของกวินทร์ยังได้ถึง 8 เต็มสิบ สองประตูที่เสีย "เจ้าตอง" ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเป็นการโหม่งที่ยอดเยี่ยมของอินโดนีเซียทั้ง 2 ลูก นอกเหนือจากลูกที่เสีย เขาเล่นได้ดีตามมาตรฐาน โดยเฉพาะจังหวะเซฟลูกยิงของโบอัซ ซาลอซซ่า ทั้งครึ่งแรก และครึ่งหลัง

 

อดิสร พรหมรักษ์ - 6


         ไม่ใช่เกมที่ดีเท่าไหร่นักของ อดิสร หลังมีส่วนกับการเสียประตูทั้ง 2 ลูก ก่อนจะโยกไปรับบทวิงแบ๊กขวาที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของตัวเอง อาจต้องรอให้เครื่องร้อนกว่านี้ ถึงจะเรียกฟอร์มเก่งเหมือนในเกมกับออสเตรเลียออกมาได้

 

ประทุม ชูทอง - 6

         เกือบมีชื่อแอสซิสต์ หลังโหม่งชงให้ธีรศิลป์ยิงชนคานช่วงต้นเกม ขณะที่ในส่วนของเกมรับ อาจมีบางจุดยังต้องปรับ หลังทำผลงานหนักแน่นในนัดเจ๊าแบบน่าชนะ "จิงโจ้"

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ - 6.5

         เป็นเกมที่ ธนบูรณ์ เล่นได้กลางๆ ไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย อย่างไรก็ตาม การดักจังหวะ และวิสัยทัศน์ในการอ่านเกมของเขา ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทีมชาติไทย

 
พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา - 7.5

          โอกาสสับไกครั้งแรกของพีระพัฒน์ เป็นประตูทันที แถมเป็นการวอลเลย์เสียบมุมที่สวยงามอย่างยิ่ง ส่วนลูกที่ 2 เขาก็เป็นคนเซ็ตอัพ ให้ชนาธิป วิ่งเข้าไปจ่ายให้ธีรศิลป์ยิง เรียกได้ว่าลงสนามมาแล้วมีประโยชน์กับทีมทันที แต่ครึ่งหลัง ออกจะเงียบไปหน่อย ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออก

 
ทริสตอง โด - 6

          หากเทียบกับเกมซด "จิงโจ้" ถือว่า โด ยังทำได้ไม่ดีเท่า ดูเผินๆ เหมือนมีอาการล้า อาจเพราะตำแหน่งวิงแบ็กต้องใช้พลังงานมหาศาล

 
สารัช อยู่เย็น - 9
 

         วันนี้ "เจ้าตังค์" ทำผลงานในระดับที่ยอดเยี่ยมมากๆ 2 แอสซิสต์ จ่ายให้ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเข้าไปในลูก 3-2 และ 4-2 เป็นการจ่ายที่น้ำหนักพอเหมาะพอเจาะทั้งสองลูก นอกจากนั้นยังคุมเกมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่บอลเก่ง ตัดบอลได้ดี ถือเป็นกองกลางที่เล่นดีที่สุดของไทยในนัดนี้

 
ปกเกล้า อนันต์ - 6

          ปกเกล้า ทำหน้าที่ของเขาได้ในระดับปานกลาง แต่ก็มีจังหวะจ่ายบอลพลาดให้เห็นอยู่บ้างเหมือนกัน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องปล่อยทีเด็ด หรือเค้นฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีมิดฟิลด์อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ และ ประกิต ดีพร้อม พร้อมจะชิงตำแหน่ง
 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ - 7
 

         ชนาธิป โดนคู่แข่งประกบหนัก เพราะทุกคนรู้พิษสงของเมสซี่เจ เป็นอย่างดี แต่ถึงจะโดนกดดัน วันนี้เขาก็สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้หลายจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นลูกจ่ายให้ธีรศิลป์ยิงนำ (2-0) หรือลูกเกมสวนกลับเร็ว ที่ใส่พานให้ชาริล ชัปปุยส์ ซัดออกไป เรียกได้ว่า ถ้าในระดับอาเซียน ชนาธิปเล่นได้เหนือกว่าใครอยู่แล้ว

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง - 6.5

         จุดเด่นของสิโรจน์ คือการมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ในการปะทะ และชนกับคู่แข่ง ประตูแรกที่เขาเห็นแนวรับอินโดนีเซียพลาด จนรีบจู่โจม ส่งผลให้พีระพัฒน์ได้ยิง ก็น่าชื่นชม แต่ก็มีหลายจังหวะที่ดาวยิงจาก อุบล ยูเอ็มที ยังต้องเรียนรู้ ซึ่งการเก็บเลเวลบนเวทีระดับชาติไปเรื่อยๆ น่าเป็นประโยชน์กับเขาและทีมชาติไทยในระยะยาว


ธีรศิลป์ แดงดา - 9.5

         แฮตทริกฮีโร่ ผู้กอบกู้ทีมในยามสถานการณ์คับขัน ธีรศิลป์ ยิงประตูทั้งการชาร์จจ่อๆ หน้าประตู รวมถึงการตะบันไกลนอกเขตโทษ  วันนี้เป็นอีกครั้งที่มุ้ย แสดงให้เห็นว่าเขาคือกองหน้าหมายเลขหนึ่งในอาเซียน สาเหตุที่เราหักไป 0.5 เพราะจังหวะชาร์จบอลจ่อๆ 3 หลา ก็ควรเข้าประตูไปแล้ว ถ้าลูกนั้นเป็นประตู คะแนนก็จะ 10 เต็ม 10 แน่นอน

 
 ตัวสำรอง

 

ธีราทร บุญมาทัน - 7
 

         พอเขาลงสนามมา เกมรับฝั่งซ้าย ดีขึ้นอย่างชัดเจนเหมือนอย่างที่ "ซิโก้" ว่าไว้ อุ้มลงมาแล้วเราไม่เสียประตูเพิ่มอีก นอกจากนั้น เขายังมีส่วนกับเกมรุก และเป็นคนจ่ายให้สารัช แปะต่อให้ธีรศิลป์ยิงประตู 3-2 ด้วย

 

กรวิทย์ นามวิเศษ - 6
 

         กรวิทย์ ลงมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ก่อนจะถ่างเอาอดิสรไปยืนวิงแบ็ก เขาเล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ได้ก่อข้อผิดพลาดอะไร

 

ชาริล ชัปปุยส์ - 6

         ชาริล ลงสนามมา ทำให้ทีมดูมีมิติหวือหวาเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นเขายังได้จังหวะซัดไกลนอกเขตโทษด้วย แต่หลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "กัปตันมุ้ย"แฮตทริก! ไทยเปิดตัวแจ่มรัวอิเหนา4-2ซูซูกิคัพ
    "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซัดแฮตทริก!พาทัพช้างศึกเปิดหัวเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปได้อย่างสุดมันส์ 4-2 โดย "เจ้าบาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เบิกสกอร์แรกให้ไทยก่อนในน.4 ส่งผลให้ทีมชาติไทยเก็บ3แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนัดแรก ...
  • ฟังทัศนะโค้ชแถวหน้าเมืองไทย"ช้างศึก"เปิดหัว"อิเหนา"ใครเจ๋งกว่ากัน??
    เวลานี้ทีมชาติไทยมีภารกิจเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งเคยได้มาแล้ว 4 สมัย ปี 1996, 2000, 2002 และล่าสุด 2014 โดยเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม คือ ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ ซึ่งทางทีมชาติไทยอยู่สาย เอ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ โดยทางทีมงานฟุตบอลสยามจึงได้รวบรวมทรรศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทยในเกมแรกที่ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ย. 59 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกัน
  • 9เม็ด"เทพมุ้ย"ในซูซูกิคัพ ยิงเมื่อใดทีมชาติไทยไม่แพ้
    อีกไม่กี่วันแล้วที่ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 จะระเบิดเกมฟาดแข้งกันขึ้นมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง หลังจากรอคอยกกันมา 2 ปีเต็ม ที่สำคัญในปีนี้ทีมชาติไทย จะต้องมีภารกิจที่สำคัญนั่นคือ การป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ เพื่อสร้างสถิติเป็นทีมแรกในการได้โทรฟี่นี้เป็นสมัยที่ 5
  • "กัปตันอุ้ม"รอเช็กฟิต-ยินดีมอบปลอกแขนให้"มุ้ย"
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย "ช้างศึก" แยกซ้อมเดี่ยว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อจากเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย ไป 2-2 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา และยังต้องลุ้นว่า จะฟิตทันเปิดหัว เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กับ อินโดนีเซีย เสาร์นี้ พร้อมเผยยินดีที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้แต่งตั้งเป็นกัปตันทีมในทัวร์นาเมนท์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »