ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดีอยู่แล้ว! "ซิโก้" เผยเหตุยึด 3-5-2 ดับอิเหนา, ยักไหลแม้ไร้ "โด" ฉะสิงคโปร์

ดีอยู่แล้ว! "ซิโก้" เผยเหตุยึด 3-5-2 ดับอิเหนา, ยักไหลแม้ไร้ "โด" ฉะสิงคโปร์

Posted 20/11/2016 by goal.com


กุนซือช้างศึกเผยเหตุยึดระบบ 3-5-2 ต่อเนื่องก่อนคว้าชัยเหนืออินโดประเดิมซูซูกิคัพ พร้อมยืนยันมีผู้เล่นทดแทนแบ็คลูกครึ่งฝรั่งเศสหากไม่พร้อมลงสนามฉะสิงคโปร์

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยเหตุยึดระบบ 3-5-2 ต่อเนื่อง ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 4-2 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดแรก ของกลุ่มเอ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ซิโก้ ทำเซอร์ไพรส์ในการใช้ระบบนี้และเสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาจนคว้าแต้มแรกในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายมาได้สำเร็จ ก่อนที่ล่าสุดจะยึดแผนการเล่นนี้ต่อเนื่องในเกมเปิดสนามซูซูกิคัพ 2016 พร้อมเอาชนะทัพอิเหนาไปได้ 4-2

กุนซือช้างศึก ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้หลังนำลูกทีมฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อช่วงเช้าว่า "ต้องบอกว่าเรายังเล่นได้ดีในระบบนี้อยู่แล้ว ฉะนั้นจะเปลี่ยนแปลงเยอะทำไม การที่เปลี่ยนแปลงเยอะหรือเปลี่ยนแปลงแบบเกมต่อเกมไม่ใช่เรื่องดี เพราะเมื่อวานขนาดเราเปลี่ยนแค่ บาส (พีระพัฒน์) แทน อุ้ม (ธีราทร) คนเดียวก็เป็นอย่างที่ทุกคนเห็น"

"ขณะเดียวกันแผนการเล่นมันก็ขึ้นอยู่แต่ละเกมว่าเราต้องการอะไร บางเกมเราอาจต้องการเพรสซิ่งสูง เพรสซิ่งตรงกลาง หรือยืนคุมโซนแล้วรอจังหวะสวนกลับ ซึ่งตอนนี้เราก็มีประมาณ 3-4 แผนให้เลือกใช้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ทำให้มีความหลากหลาย และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของเกมนั้นๆว่าเราจะเล่นแผนอะไร"

นอกจากนี้ "ซิโก้" ยังแสดงท่าทีไม่กังวลแม้เกมต่อไปจะหมดสิทธิ์ใช้งานแบ็คขวาตัวเก่งอย่าง ทริสตอง โด ที่ได้รับบาดเจ็บกลางคันจากแมตซ์ชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ว่า "ถ้าเขาไม่ไหว ก็ยังมีเก่ง (อดิศร) หรือ หนุ่ย (ศราวุฒิ) โดยหนุ่ยเล่นกับบางกอกกล๊าส 3-5-2 อยู่แล้ว และเก่งก็เคยเล่นแบ็คขวามาสมัยอาร์มี่ ฉะนั้นถ้าโดหายไม่ทันก็มีคนทดแทน แต่อย่าไปคิดว่าต้องเรียกคนอื่นเพราะไม่ได้ซ้อม"

สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะปล่อยลูกทีมพักผ่อนเต็มที่ในวันนี้ (20 พ.ย) ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ฟิลิปปิน สปอร์ต สเตเดี้ยม สนามแข่งขันจริง ก่อนพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่เสมอ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มา 0-0 ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 นัดที่สอง ของกลุ่มเอ วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลอง 3 แต้ม! ช้างศึกเซอร์ไพรส์วันเกิด “เกริกฤทธิ์” ซิโก้ร่วมอวยพร
    ช้างศึกชื่นมื่นต่อเนื่องล่าสุดเซอร์ไพรส์วันเกิดปีกซ้ายของทีมหลังจบเกมชนะอินโดฯ กุนซือใหญ่อวยพรเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป
  • ตัดเกรด-ให้คะแนน "ช้างศึก" โค่นอิเหนา 4-2
    หลังไทย โค่นอินโดนีเซีย 4-2 ประเดิมชัยในซูซูกิคัพ ไปดูกันว่า 11 ตัวจริงของทีมช้างศึก และสำรองอีก 3 ได้รับคะแนนเท่าไหร่บ้างจากแมตช์นี้!
  • "กัปตันมุ้ย"แฮตทริก! ไทยเปิดตัวแจ่มรัวอิเหนา4-2ซูซูกิคัพ
    "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซัดแฮตทริก!พาทัพช้างศึกเปิดหัวเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปได้อย่างสุดมันส์ 4-2 โดย "เจ้าบาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เบิกสกอร์แรกให้ไทยก่อนในน.4 ส่งผลให้ทีมชาติไทยเก็บ3แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนัดแรก ...
  • ฟังทัศนะโค้ชแถวหน้าเมืองไทย"ช้างศึก"เปิดหัว"อิเหนา"ใครเจ๋งกว่ากัน??
    เวลานี้ทีมชาติไทยมีภารกิจเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งเคยได้มาแล้ว 4 สมัย ปี 1996, 2000, 2002 และล่าสุด 2014 โดยเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม คือ ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ ซึ่งทางทีมชาติไทยอยู่สาย เอ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ โดยทางทีมงานฟุตบอลสยามจึงได้รวบรวมทรรศนะของโค้ชแถวหน้าเมืองไทยในเกมแรกที่ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 19 พ.ย. 59 เวลา 15.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มาให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »