ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โอบาเมยองมีลุ้นรางวัลแข้งแอฟริกายอดเยี่ยม

โอบาเมยองมีลุ้นรางวัลแข้งแอฟริกายอดเยี่ยม

Posted 23/11/2016 by siamsport

ถือว่าได้ลุ้นซิวรางวัลเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันสำหรับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยอดดาวยิงทีมชาติกาบอง ที่ล่าสุดถูกเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 5 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2016 ขณะที่ ริยาด มาห์เรซ กับ ซาดิโอ มาเน่ ต่างก็ติดโผด้วย

        ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าทีมชาติกาบองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีชื่ออยู่ในกลุ่มนักเตะ 5 คนที่ได้ลุ้นรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2016 ตามการเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


        หัวหอกเท้าติดจรวดวัย 27 ปี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ กับต้นสังกัด โดยฤดูกาลก่อนทำประตูได้ถึง 39 ลูก จากการลงเล่น 49 นัดรวมทุกรายการ ส่วนฤดูกาลนี้ฟอร์มก็ยังร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อกดไปแล้ว 15 ตุง จากการลงเล่นรวมทุกรายการ14 นัด


        ทั้งนี้ เมื่อปีก่อน โอบาเมยอง ก็ได้รางวัลนี้ไปครอง ส่วนในปีนี้เขาต้องชิงชัยกับ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย, อิสลาม สลิมานี่ กองหน้าทีมชาติแอลจีเรีย, ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์


        สำหรับกฎการโหวตนั้น คนที่มีสิทธิ์โหวตคือบรรดาโค้ชทีมชาติหรือประธานฝ่ายเทคนิคของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา รวมถึงคณะผู้เชี่ยวชาญอีก 10 คน โดยรายชื่อผู้เข้าชิง 3 คนสุดท้ายจะประกาศในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ก่อนที่จะมีการมอบรางวัลที่ประเทศไนจีเรีย วันที่ 5 มกราคมนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทูเคิ่ลเผยมั่นใจไวเด้นเฟลเลอร์เต็มที่
    โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยมั่นใจในตัว โรมัน ไวเด้นเฟลเลอร์ โกลจอมเก๋า อย่างเต็มที่ หลังจากต้องเสีย โรมัน เบอร์กี้ มือ 1 ของทีมไปจนสิ้นปีนี้ ก่อนจะนำ "เสือเหลือง" ลงเจอกับ ลีเกีย วอร์ซอว์ ในคืนวันอังคารนี้
  • เรื่องน่ารู้! บิลด์เปิดบันได 7 ขั้นสู่ความมหัศจรรย์ของไลป์ซิก
    บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ วิเคราะห์บันได 7 ขั้น สู่ความมหัศจรรย์ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมที่กำลังบินสู่อยู่บนตารางบุนเดสลีกาอย่างเหนือความคาดหมายอยู่ในเวลานี้ โดย ''ช่อคูณ'' พลอากาศเอก เจษฎา วิจารณ์ คอลั่มนิสต์มือเก๋าของ Siamsport ได้สรุปความไว้อย่างน่าสนใจบนเฟสบุ๊คส่วนตัว Jessada Wijarn มีเนื้อความดังต่อไปนี้..
  • เสือเหลืองเซ็ง!เบอร์กี้เดี้ยงยาวถึงปีใหม่
    โรมัน เบอร์กี้ จอมหนึบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมเข้าผ่าตัด หลังมือหักจากเกมเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดต้องพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์ ทำให้ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ โกลมือ 2 จะได้รับโอกาสทำหน้าที่แทน
  • ฮอฟฯยังไร้พ่าย2-2, แฟร้งค์เฟิร์ตเฮท้ายเกม2-1
    ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังเป็นหนึ่งในสองทีมที่ยังไม่แพ้ใคร แม้จะผิดหวังทำได้แค่เสมอกับ ฮัมบูร์ก ทีมบ๊วยที่ยังไม่ชนะทีมใด 2-2 ขณะที่ "อินทรีแดง-ดำ" มาได้ประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายบุกไปเก็บสามแต้มเหนือ เบรเมน 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา คืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »