ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ลั่นล้มเจ้าถิ่นเพื่อ9แต้มเต็ม

ซิโก้ลั่นล้มเจ้าถิ่นเพื่อ9แต้มเต็ม

Posted 24/11/2016 by siamsport

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพจาก นสพ.สยามกีฬาและฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ในการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนัดสุดท้าย กลุ่ม เอ จะพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 7 สี, บั๊กกะบู ทีวี และ ฟ็อกสปอร์ต เอชดี 680

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมมาโค โปโล ในกรุงมะนิลา เวลา 11.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชัวโมง) ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของเกมนัดสุดท้าย ในเอเอฟเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 กลุ่ม เอ ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ นำโดย โธมัส ดูลี่ย์ เฮดโค้ชฟิลิปปินส์ กับ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย

โดยแม่ทัพ "ช้างศึก" บอกว่า "แม้ว่าเราจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศแล้ว แต่เรายังให้ความสำคัญกับแมตช์ฟิลิปปินส์ เนื่องจากเป้าหมายเราต้องการ 3 แต้ม เพื่อที่เราจะเก็บให้ได้ 9 คะแนน แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้าง แต่ใน 23 คนของเรายังมีความแข็งแกร่งอยู่ อีกทั้งยังเกี่ยวข้องแรงกิ้งของฟีฟ่าด้วย เราจึงจำเป็นต้องรักษามาตรฐานความสามมรถของนักเตะไทยเอาไว้"

 

                                                หวังทีมที่เข้ารอบด้วยมีมาตรฐาน

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ "ซิโก้"เกียาติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ออกมาพูดถึงทีมที่อยากจะให้ผ่านเข้าไปเล่นใสรอบรองชนะเลิศ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ที่จะตามขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ่าพระยาเข้าไปตัดเชือกกับที่ 1 สาย เอ ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ว่า

"สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะเห็นทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ตามทีมชาติไทยเข้าไปนั้น จะต้องมีมาตรฐาน เพื่อเป็นการยกระดับวงการฟุตบอลของอาเซียน โดยทั้ง 3 ทีมในกลุ่ม เอ ผมมองว่าทั้งหมดคือเพื่อนกัน แต่ทีมที่จะเดินทางไปกับเราจะต้องเป็นทีมที่ดี"

"ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย หรือ สิงคโปร์ เราจึงเชื่อว่าหากฟิลิปปินส์ ต้องการที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเดินทางคู่ไปกับทีมชาติไทย จะต้องเอาชนะเราให้ได้เช่นเดียวกัน ส่วนอีกคู่ก็ต้องพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

 

                                                ยอมรับมีช้อยส์เดียวป้องกันแชมป์

ผู้สื่อข่าวของ สิงคโปร์ ได้ออกมาสอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ว่า หากมีการโรเตชั่นเกิดขึ้นใน 11 คนแรก จะส่งผลกระทบต่อทีมหรือไม่ เนื่องจากการเก็บ 6 คะแนนเต็มใน 2 เกมที่ผ่านมาของทีมนั้น มีตัวหลักลงสนามมาโดยตลอด

เฮดโค้ชที่เกิดใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เผยว่า ผู้เล่นทั้ง 23 คนที่ตนได้เลือกมานั้น เป็นนักเตะชุดที่ดีที่สุดอยู่แล้ว รวมทั้งพวกเขาเล่นด้วยกันมานาน จึงแปลกที่เราจะสามารถจัดใครลงสนามในฐานะ 11 คนแรกในการพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตามทีมชาติไทยมีเพียงแค่ช้อยส์เดียวในการมาเล่น เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นั่นคือ การที่ทีมจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ไว้อีกครั้ง และตนได้บอกกับนักเตะทั้ง 23 คนไว้แล้วว่า ทีมชาติไทยจำเป็นต้องเดินทางไปให้ถึงฝั่งฝันในจุดนั้นให้ได้

อีกทั้งการที่ทีมสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไดแล้ว จะมีมาตรฐานของทีมอยู่ จึงต้องการให้แฟนบอลในอาเซียนได้รู้ถึงการเล่นของทีมว่าเอาจริง เพื่อคัดทีมที่ดีที่สุดเข้าไป ทำให้เต็มที่

 

                                                                ให้เกียรติเปาแต่ต้องพัฒนาด้วยกัน

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ เสนาเมือง แม่ทำ "ช้างศึก"ว่า กลัวการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหรือไม่ เนื่องจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วในรอบรองชนะเลิศ เกมแรก ของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งทีมชาติไทยบุกมาเสมอกับ ฟิลิปปินส์ 0-0 นั้น อดิศักดิ์ ไกรษร ได้รับใบแดง

เจ้าตัวบอว่า "เราคงจะไม่สนใจในเรื่องดังกล่าว เพราะเราจะให้เกียรติผู้ตัดสิน ผมพยายามบอกนักเตะเสมอว่า จะต้องเคารพในกติกา เพราะมาตรฐานของฟุตบอลไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มาตรฐานวงการลูกหนังอาเซียนต้องขึ้นอยู่กับ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน และแฟนบอล"

"ฉะนั้นในการพบกับ ฟิลิปปินส์ เราจะไม่เอาเรื่องผู้ตัดสินเก็บมาคิด เนื่องจากเราต้องให้เกียรติกับเขา และผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ลงสนาม จำเป็น

"แม้ว่าเราจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้แล้ว แต่เรามีศักดิ์ศรีและมาตรฐาน ฉะนั้นผู้เล่นที่จะส่งลงไปนั้นจะมีคุณภาพแน่นอน และเราจะเล่นด้วยความสุภาพบุรุษ มีมาตรฐานในฉบับที่เราผ่านในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายมาแล้ว"

 


                                                                เล่นกับปินส์จำลองเยือนก่อน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้"ว่า การเล่นกับฟิลิปปินส์ ใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดที่สาม กลุ่ม เอ มองเห็นจุดอ่อนใดของทางเจ้าภาพ ที่จะกำชับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อไปบดกับแข้งตากาล็อกให้ได้ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า

"เกมนี้ ฟิลิปปินส์ คาดหวังอย่างงมากที่จะเอาชนะทีมขาติไทยให้ได้ ทำให้ปฏิเสธไม้ได้เลยว่าพวกเขาจะเล่นแรง ดุดัน อาศัยเสียงเชียร์ในการกระตุ้น แต่แฟนบอลของพวกเขามีไม่มาก 3-4 หมื่นคน เหมือนกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และเวียดนาม"

"ฉะนั้นเรื่องของกองเชียร์เจ้าถิ่นคงจะไม่มีผล แต่เราจะต้องวางแผนให้รัดกุม ละเอียด รอบคอบ โดยเฉพาะการใช้บอลเร็วที่เป็นจุดเด่นของเรา ในการเข้าโจมตีพวกเขา ซึ่งจะต้องทำให้ได้อย่างแม่นยำ ตลอดจนมีประสิทธิภาพในเกมนี้แบบไม่ประมาทอีกด้วย รวมทั้งจะเป็นการจำลองเกมของทีมที่จะต้องออกไปเยือนก่อนในรอบรองชนะเลิศ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้รับเจอใครก็ได้ตัดเชือกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ
    ด้วยผลงานของ เมียนมาร์ เจ้าภาพในกลุ่ม บี ของศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งพลิกกลับมาชนะ กัมพูชา 3-1 ทำให้พวกเขาแซง มาเลเซีย ที่ปราชัยให้กับ เวียดนาม 1-0 ส่งผลให้ลูกได้เสียดีกว่าขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงของอีกสาย และน่าจะเป็นที่แน่นอนว่า ขุนพลณวญน่าจะคว้าแชมป์สายดังกล่าวไปครองนั้น
  • รู้จักยอดแข้ง....ดาวยิงซูซูกิคัพ
    ลูกหนังอาเซียนคัพ อุบัติขึ้นมาในยุทธจักรวงการลูกหนังอาเซียนหนแรกเมื่อปี คศ. 1996 โดยมีไทยเป็นแชมป์ครั้งแรกไปครองผ่านมาถึงวันนี้ที่มีแข่งขันรอบแรกกันอยู่ นั้นเป็นการแข่งขันครั้งที่ 11
  • ด่วน!มาเลย์เตรียมถอนซูซูกิคัพเหตุเมียนมาร์กวาดล้างโรฮิงยา
    สื่อต่างประเทศรายงานว่า ไครี่ ยามาลุดดินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชน และกีฬาของมาเลเซีย ได้ทำเรื่อง เตรียมขอถอนตัวจากการแข่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพในปีนี้ เนื่องจาก ไม่พอใจที่ เจ้าภาพในกลุ่มบี อย่างเมียนมาร์ ให้การปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมต่อ กลุ่มชาวมุสลิมโรฮิงยา
  • ซิโก้ลั่นล้มปินส์เพื่ออันดับโลก-ชี้อาจโรเตชั่น
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย แย้ม อาจจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นในการพบกับเจ้าภาพ เพื่อเพิ่มเติมความสดให้กับขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา แต่หมายสำคัญคือจะต้องเก็บ 9 แต้มเต็มให้ได้ เพราะจะมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้ง แม้ไม่อยากจะขอวัดว่าใครคือเบอร์ 1 อาเซียน เนื่องจากเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ รู้ดีว่า ฟิลิปปินส์ มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ในแดนหลัง ประกอบกับแนวรุกที่สุดคล่อง และเซ็ตพีทที่แม่นยำ อีกทั้งยังต่างจากเมื่อ 2 ปีก่อนที่พบกันใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ อีกด้วย สุดปลื้มหลังกลายเป็นทีมแรกที่เข้ารอบรองฯ 9 ครั้งในรอบ 20 ปี ของรายการนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »