ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจิดยกอิสตันบูลเจ๋งสุด-ลื่นเกมเชลซีเป็นตราบาป

เจิดยกอิสตันบูลเจ๋งสุด-ลื่นเกมเชลซีเป็นตราบาป

Posted 25/11/2016 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูล ยกเกมรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอซี มิลาน ที่ อิสตันบูล ปี 2005 เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้ง ขณะที่เกมลีกกับ เชลซี ปี 2014 ที่เขาลื่นล้ม มีส่วนทำให้ทีมแพ้ และชวดลีกในบั้นปลาย เป็นตราบาป และหายนะครั้งใหญ่ในชีวิต พร้อมยอมรับว่าปัญหาความฟิต สังขารที่ร่วงโรยคือปัจจัยทำให้เลือกแขวนสตั๊ด

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล ที่เพิ่งประกาศแขวนรองเท้าหมาดๆ ย้อนอดีตวันวาน โดยยกเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ อิสตันบูล ปี 2005 เป็นที่สุดของค่ำคืนแห่งความทรงจำ ขณะที่เกมลีกกับ เชลซี ปี 2014 คือตราบาปที่จะหลอกหลอนเขาไปตลอดชีวิต เพราะมีส่วนทำให้ "หงส์แดง" พลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก


            ลิเวอร์พูล อยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกปี 2014 โดย ณ เวลานั้นพวกเขาลุ้นแชมป์กับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "หงส์แดง" มีเกมสำคัญกับ เชลซี ที่ แอนฟิลด์ เดือนเมษายน 2014 ที่ลงเอยด้วยการแพ้คาบ้าน 2-0 โดยมีไฮไลท์คือการล่นล้มของ เจอร์ราร์ด ที่ทำให้ เดมบ้า บา ได้บอลไปยิงประตูเบิกร่อง 1-0 ช่วงนาทีสุดท้ายครึ่งแรก ขณะที่ย้อนไปปี 2005 ลิเวอร์พูล ในยุค ราฟาเอล เบนิเตซ เข้าชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก เจอ เอซี มิลาน ที่ อิสตันบูล และตามหลัง 3-0 ในครึ่งแรก แต่กลับไล่ตีเสมอ 3-3 และคว้าแชมป์จากการดวลจุดโทษหน้าตาเฉย


            "แน่นอนว่าต้องเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ อีสตันบูล ปี 2005 (ช่วงเวลาที่ดีที่สุด)" เจอร์ราร์ด กล่าวกับ บีที สปอร์ต "การพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 5 และได้เก็บถ้วยรางวัลไว้ตลอดกาล การได้เล่นรายการนี้เป็นเหมือนความฝัน แต่การได้ถ้วยแชมป์หลังจากนั้น และในเกมที่น่าจะเป็นหนึ่งในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ดีที่สุดมันมหัศจรรย์จริงๆ"


            "สิ่งดีของผมคือการที่ผมได้มีส่วนสำคัญในเกม การเป็นกัปตันทีมทำให้ผมแบกความกดดันที่จะต้องทำผลงาน พอมองย้อนกลับไป ผมมีความสุขกับสิ่งที่ออกมา แต่ผมก็มีจุดตกต่ำที่โหดร้ายหลายอย่าง เกมกับเชลซี มันเป็นสิ่งหนึ่งที่จะหลอกหลอนผมไปอีกนาน มันเป็นความรู้สึกที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่คุณรู้สึกสุดยอดที่สุด เกมกับเชลซี ในช่วงเวลาสำคัญ มันให้ความรู้สึกเหมือนหายนะที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม" เจอร์ราร์ด กล่าว


            เจอร์ราร์ด ซึ่งเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 114 นัด และย้ายไปเล่นที่ สหรัฐฯ 2 ปี เผยอีกว่าสภาพความฟิตเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนทำให้เขาเลิกเล่น "มันก็มีเหตุผลอยู่ 2-3 ข้อ คุณรู้ว่าเวลานี้ต้องมาถึง ร่างกายมันบอกคุณเอง ความเจ็บปวดถามหาต่อเนื่อง คุณรู้สึกไม่เหมือนเดิมเวลาอยู่ในสนาม"


            "ช่วงไม่กี่ปีมานี้ผมรู้สึกเลยว่าผมช้าลง และผมเล่นได้ไม่เหมือนก่อน มันทำให้หงุดหงิดมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผมได้ยินหลายๆ คนพูดมาหลายปี พวกเขามักบอกว่า - ไปโดยเหลืออะไรไว้, อย่าอยู่เล่นนานเกินไปจนมันกลายเป็นความอับอาย - ผมรู้สึกเลยว่ามันไม่ไกลเกินไป และตอนนี้แหละคือช่วงเวลาที่เหมาะสม"


            "ผมบาดเจ็บบ่อยมากในช่วง 3-4 เดือนสุดท้ายกับแกแล็กซี่ ผมไม่รู้สึกฟิตแบบแต่ก่อน เกมแต่ละเกมเป็นความท้าทายมากขึ้นๆ โดยเฉพาะในสภาพอากาศร้อนๆ และพื้นที่สูงๆ การเดินทางมีผลกับผม มันกลายเป็นช่วงเวลาหนึ่งมากกว่าที่จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมามีบางครั้งที่ผมคิดว่า - วันนี้ชั้นเล่นไม่ดีเลย - หรือ "หมอนั่นเล่นดีกว่าชั้น - ผมไม่ชอบพูดแบบนี้ เพราะฉะนั้น ตอนนี้แหละ ถึงแก่เวลาแล้ว" ตำนานวัย 36 ปี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มคิตาร์ยานหวังเฮียมูให้โอกาสหลังโชว์ฟอร์มแจ่ม
    เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังว่าฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของตัวเองในแมตช์ช่วย "ผีแดง" ถล่ม เฟเยนูร์ด 4-0 ศึกยูโรปา ลีก กลุ่ม แอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จะทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ มองเห็นความสำคัญ และให้โอกาสลงสนามมากยิ่งขึ้น
  • คล็อปป์การันตีหงส์ไม่ปรามาทแมวดำ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ยัน "หงส์แดง" ไม่ประมาทแน่นอน สำหรับเกมที่จะดวลกับ ซันเดอร์แลนด์ วันเสาร์นี้ แต่โวทีมตนจะแกร่งเป็นพิเศษเมื่อเล่นที่บ้านตัวเอง
  • อดีตเพื่อนร่วมทีม-คนดังโลกลูกหนัง!แห่สดุดีสตีวี่จี
    หลายคนในโลกฟุตบอลออกมาโพสต์ข้อความสดุดี สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลังจากที่เจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ด อาทิเช่น ชาบี อลอนโซ่, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ไมเคิ่ล โอเว่น และ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ เป็นต้น
  • เจอร์ราร์ดรับภูมิใจได้เป็นกัปตันหงส์
    "เดอะ ค็อป" ซึ้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับสุดภูมิใจที่เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล และเป็นกัปตันทีมมานานหลายปี บอกต้องขอบคุณทุกคนที่สโมสรที่หนุนหลังมาตลอด ชี้ในชีวิตคงไม่มีค่ำคืนไหนที่สวยงามกว่าคืนที่ อิสตันบูล ตอนคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »