ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บทสรุป 7 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังถล่มเฟเนยูร์ด โดย "บอ.บู๋"

บทสรุป 7 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เปิดรังถล่มเฟเนยูร์ด โดย "บอ.บู๋"

Posted 25/11/2016 by siamsport

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ยิง เฟเนยูร์ด 4-0 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แม็ตช์ที่ 5 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลัมน์นิสต์สายพันธุ์ "ปีศาจแดง" ได้จัดการเขียนบทสรุป 7 ข้อจากเกมนัดนี้ไว้ในแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้....

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เฟเยนูร์ด 4-0 เรียกว่ายอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบทั้งผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่น

 

1. โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาติดตั้งระบบ 4-2-3-1 พลางปรับผู้เล่นหลายตำแหน่ง ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ ปอล ป๊อกบา เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กัน คนหนึ่งเป็นตัวรับและคุมจังหวะ คนหนึ่งเป็นตัวขับเคลื่อน

        ขยับขึ้นไป ถ้าดูตามผัง เวย์น รูนี่ย์ เล่นเป็นหน้าต่ำ ขนาบข้างซ้ายและขวาด้วย เฮนริค มคิทาร์ยาน และ ฆวน มาต้า แต่เวลาเล่นจริงจะเห็นว่าผู้เล่น 3 คนนี้จะสลับตำแหน่งกันไปมา ไม่ได้เล่นตามผังแบบตายตัว โดยมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นหน้าเป้า

 

2. ความจริง แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นดีมาหลายนัดติดต่อกันแล้วนะครับ เพียงแต่ไม่ได้ผลการแข่งขันตามที่ตัวเองต้องการ ปัญหาคือประสิทธิภาพในการทำลายตาข่ายที่ยิงได้น้อยไปหน่อย

        เกมนี้ก็เช่นกันที่พลพรรคปีศาจแดงโชว์ฟอร์มได้กระฉูดแตกอีกครั้ง สปีดของการเล่นเกมรุกเร็วขึ้น ขณะที่เกมรุกก็มีความหลากหลายและมีทีมเวิร์คมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เฉพาะอย่างยิ่ง 3 ประสานอย่าง เวย์น รูนี่ย์, เฮนริค มคิทาร์ยาน และฆวน มาต้า โดยมีขุมพลังในแดนกลางอย่าง ปอล ป๊อกบา ที่เริ่มจับจังหวะในการเล่นได้แล้วเป็นตัวขับเคลื่อน

 

3. สองประตูแรกที่เป็นตัวตัดสินชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุด แสดงให้เห็นถึงการเล่นแบบมีทีมเวิร์ค ด้วยการผ่านบอลอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และน้อยจังหวะ ก่อนหาจังหวะจบได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งไม่เห็นอะไรแบบนี้มานานแล้ว

 

4. ไม่น่าเชื่อว่า เวย์น รูนี่ย์ กลับคืนสู่ฟอร์มหมูเดือดอีกครั้ง ประตูแรกที่ชิพหนีมือผู้รักษาประตูคู่แข่งถือว่าเหนือชั้น แถมเจ้าเล่ห์ตั้งแต่แอบผลักตัวประกบจนเสียหลัก ขณะประตูที่ 2 ผ่านบอลจังหวะเดียวให้ ฆวน มาต้า เผด็จศึกแบบง่ายๆ

        เกมนี้ "ชายหมู" เล่นเหมือนตัวฟรี เดี๋ยวฉีกออกไปเป็นปีกซ้าย เดี๋ยวถ่างออกไปเป็นปีกขวา มีทั้งการทำชิ่ง 1-2 กับเพื่อนร่วมทีม มีทั้งการวางบอลยาว เรียกว่าสดมาก เหมือนเป็นคนละคนกับที่เคยเห็นในช่วงหลัง

        ว่าแล้วขอยกตำแหน่ง "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ให้

 

5. ปอล ป๊อกบา เป็นอีกคนที่ระเบิดความสยดสยองออกมา เมื่อเขาเริ่มจับจังหวะการเล่นได้ ด้วยการจ่ายบอลเร็วขึ้น และไม่ฝืนเลี้ยงมากไปและไม่บ้าสับไกแบบพร่ำเพรื่อเหมือนเก่า โดยจะเลี้ยงฝ่าดงตีนก็ต่อเมื่อจำเป็นต้องทำตามจังหวะ

        ดาวเตะผู้นี้มีทั้งความสามารถเฉพาะตัวและความแข็งแกร่ง ถ้าปรับตัวและปรับจังหวะให้เข้ากับทีมได้ก็จะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความน่าขามเกรงมากยิ่งขึ้น

        ส่วน เฮนริค มคิทาร์ยาน ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ไม่ได้ลงมาเป็นตัวถ่วงทำให้ทีมเสียจังหวะ ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างลื่นไหล ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม แถมเป็นคนที่หาจังหวะทำประตูได้มากที่สุดในทีมซะงั้น!

 

6. ปีศาจแดงตัวจริงต้องเล่นแบบนี้นะครับ ได้ประตูแรกแล้วไม่พอต้องเอาประตูที่ 2 และประตูที่ 3 พูดง่ายๆ ว่าต้องเล่นแบบ "เอาตาย" เพราะเกมเหนือกว่าอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องถอยลงไปตั้งรับหลังทำประตูนำเสมอไป

 

7. นัดสุดท้ายออกไปเยือน ซอร์ย่า แค่เสมอก็เข้ารอบอย่างแน่นอน หรือต่อให้แพ้ก็ยังอาจเข้ารอบ หาก เฟเยนูร์ด เอาชนะ เฟเนร์บาห์เช่ ไม่สำเร็จ ซึ่งชัยชนะนัดล่าสุดน่าจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาเป็นตัวเต็งในรายการนี้อีกนิด แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีก หรือแชมป์รายการนี้จะยากกว่ากัน 5555

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนยิง-จ่ายเหนือชั้น!ผีพับสนามอัดเฟเยนูร์ด4-0
    เวย์น รูนี่ย์ โชว์ยิงสุดเหนือชั้นแถมจ่ายสุดคม ช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพับสนามไล่อัด เฟเยนูร์ด 4-0 รับสามแต้มพร้อมแซง เฟเยนูร์ด ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงกลุ่มเรียบร้อย ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. ศกนี้ฟุตบอล ยูโรปา ลีก(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล)วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 4 - 0 เฟเยนูร์ด (ฮอลแลนด์)สนาม : โอล...
  • ผีฟูลทัพ!จัดอิบราลงซัดเกมฟัดเฟเยนูร์ด
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดนี้จะขาดเพียง เอริค ไบยี่ กับ คริส สมอลลิ่ง ยังเจ็บอยู่ โดยพร้อมส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงล่าตาข่าย เกมดวล เฟเยนูร์ด ที่มี นิโคไล ยอร์เกนเซ่น เป็นทีเด็ดแดนหน้า ในศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. นี้ ช่อง PPTV,บีอิน สปอร์ต ยิงสด เวลา : 3.05 น. เป็นต้นไป
  • เมสซี่กด2ตุง!พาบาร์ซ่าบุกเชือดเซลติกถึงถิ่น2-0
    บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มแจ่มหลังบุกเชือด เซลติก ได้ถึงถิ่น 2-0 โดยเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ เหมาคนเดียวสองประตู จบเกมบาร์ซ่าเก็บ 12 แต้มนำแมนฯซิตี้อันดับสองอยู่ 4 คะแนน ทำให้ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มซี ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก(รอบแบ่งกลุ่ม ซี)ฤดูกาล 2016-17วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559เซลติก 0 - บาร์เซโลน่า 2สนาม : เซลต...
  • เรือเหนื่อยบุกตีสิงห์หนุ่ม1-1ควงบาร์ซ่าเข้ารอบ
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ แม้จะเป็นฝ่ายตามตีเสมอ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-1 แต่ยังดีพอผ่านเข้ารอบ16ทีมสุดท้ายตามบาร์เซโลน่าหลังมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า กลัดบัค โดยไม่ต้องดูผลการแข่งขันนัดสุดท้ายส่งผลให้ "สิงห์หนุ่ม" ได้โค้วต้าไปเล่นยูโรปาลีกแทน ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซีวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2559มึนเช่นกลัดบัค (เยอรมัน) 1 - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »