ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เล่นของหนัก!กิเลนทาบแข้งแชมป์ชปล.2016

เล่นของหนัก!กิเลนทาบแข้งแชมป์ชปล.2016

Posted 30/11/2016 by siamsport

  

 

''กิเลนผยอง''ยื่นทาบกองกลางทีมชาติเกาหลีใต้อย่าง ลี โฮ แห่ง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ แชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 มาร่วมทัพ เพื่อป้องกันแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก 2017 ตลอดจนการเล่นนถ้วยใหญ่ของเอเชีย

 หลังจากที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ "จ่าเย็น"มงคล ทศไกร มาเสริมทีมรายแรก แตต่พวกเขาได้ยืนยันว่าต้องการที่จะหาแข้งมาเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางตัวรับอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ถูกซื้อไปอยู่กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ล่าสุด "กิเลนผยอง" ตกเป็นข่าวในตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้ง
 
หลังจากตกเป็นข่าวกับ ลี โฮ กองกลางตัวรับทีมชาติเกาหลีใต้ จากสโมสรแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 อย่าง ชนบุค ฮุนได เข้ามาเสริมทัพในปี 2017 เพื่อป้องกันแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ในปีหน้า ตลอดจนการเล่นถ้วยใบใหญ่ของเอเชียในรอบแบ่งกลุ่ม
 
   ซึ่ง ลี โฮ เกิดวันที่ 22 ตุลาคม 1984 อายุ 32 ปี สูง 183 ซม. โดยปี 2003 แจ้งเกิดกับอุลซาน ฮุนได ในวัยเพียง 18 ปี ถูกดันขึ้นชุดใหญ่ และได้ลงเล่นในลีกสูงสุด 9 นัด และถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดยู 20 ชิงแชมป์โลกในปีนั้น พร้อมกับเป็นตัวหลักของพลังโสมจูเนียร์ในรอบสุดท้าย
 
กระทั่งปี 2004 กลายเป็นตัวหลักของอุลซาน เมื่อลงเล่นทุกรายการให้กับอุลซานไปถึง 33 นัด จากนั้นปี 2005 พาอุลซานคว้าแชมป์เคลีกได้สำเร็จ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 37 นัด และติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับสวีเดน 2-2

 มาถึงปี 2006 เจ้าตัวติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้ทีมจะตกรอบแรกแต่เจ้าตัวได้ลงเล่นตัวจริงครบทั้ง 3 นัด หลังจากจบฟุตบอลโลกย้ายไปร่วมทีมเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิรกส์ ยอดทีมของรัสเซีย พร้อมกับคิม ดอง จิน อดีตนักเตะกิเลนผยอง โดยฤดูกาลแรกกับลีกรัสเซีย "ลี โฮ" ได้ลงเล่นถึง 18 นัด ยิงได้ 1 ประตู
 
ปี 2007 เจ้าตัวต้องพบกับอาการบาดเจ็บ และในปีนั้นเซนิตสถานปนาตัวเองเป็นยักษ์ใหญ่ของรัสเซียจากการเสริมตัวผู้เล่นชั้นนำหลายราย จนทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดรัสเซียได้สำเร็จ และยังคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า คัพ โดย ลี โฮ ยังได้ลงสนามในเกมสำคัญอย่างรอบรองชนะเลิศที่เอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมันไปได้ ส่วนในนามทีมชาติยังติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปเอเชีย
 
ก่อนที่ปี 2009 กลับมาเล่นในลีกเกาหลีใต้กับชองนัม อิลวา ชุนมา พาทีมคว้ารองแชมป์ลีกโดยลงเล่นไปทั้งหมด 28 นัด กระทั่งปี 2010 ลี โฮ ย้ายไปค้าแข้งต่างแดนอีกครั้ง เมื่อไปร่วมทัพอัล ไอน์ ยอดทีมของยูเออี โดยเป็นตัวหลักของทีมในศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก แต่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ก่อนช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจะย้ายไปร่วมทีมโอมิย่า อาร์ดิยะ ทีมในศึกเจลีกของญี่ปุ่น

ก่อนที่ปี 2011 ลี โฮ กลับมาร่วมทีมเก่ากับอุลซานอีกครั้ง โดยยังคงเป็นตัวหลักของทีมจากการลงเล่นในลีกถึง 32 นัด และในปี 2012 เจ้าตัวสร้างเกียรติยศในอาชีพค้าแข้งได้สำเร็จจากการเป็นตัวหลักพาอุลซานคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ จากนั้นในปี 2014 กลับมาติดทีมชาติเกาหลีใต้อีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องพบกับสหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก
 
มาถึงปี 2015 ลี โฮ ย้ายมาร่วมทัพกับชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ซึ่งเจ้าตัวก็คว้าแชมป์เคลีกได้อีกสมัย โดยลงเล่นไปทั้งหมด 11 นัด ก่อนที่ปี 2016 เจ้าตัวเกือบพาชุนบุคคว้าแชมป์เคลีกได้อีกครั้ง แต่ต้องมาโดนตัดแต้มถึง 9 คะแนนและมาโดนเอฟซี โซล เบียดแย่งแชมป์ไปในนัดสุดท้าย อย่างไรก็ตามชุนบุคฯ ก็คว้าแชมป์เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก จากการล้มอัล ไอน์ ทีมเก่าของตัวเองในปี 2010 ในรอบชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »