ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยถึงเมียนมาร์ซ้อมทันที-เปิดสถิติเจ้าถิ่นข่มที่สนามอองซาน

ไทยถึงเมียนมาร์ซ้อมทันที-เปิดสถิติเจ้าถิ่นข่มที่สนามอองซาน

Posted 02/12/2016 by siamsport

''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย มุ่งหน้าสู่เมียนมาร์ เตรียมบู๊ตัดเชือก เกมแรก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 วันอาทิตย์นี้ 4 ธ.ค. 59 ไปถึงปุ๊บ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ถูกสื่อเจ้าบ้านรุมสัมภาษณ์สปีกอิงลิชทันที ถามตรงๆ อยากให้ไทยเปิดหน้าบุกใส่เมียนมาร์ หวังที่จะได้เล่นลูกโต้กลับตามถนัด โดยที่ ''ซิโก้'' บอกยังไงก็ได้พร้อมอยู่แล้ว ไปครั้งนี้ต้องมีชัยกลับมา เมียนมาร์ยังข่มขวัญต่อเนื่อง จัดสนามซ้อมให้ไทยใช้ที่ ''ออง ซาน สเตเดี้ยม'' หนึ่งในสังเสียนเก่าแก่ที่อดีตทีมชาติไทยมีผลงานไม่ดีที่นี่ ทั้งแพ้ในซีเกมส์ 1961 และ 1969 รวมถึงทีมบอลหญิงก็เคยมาตกรอบที่นี่เมื่อปี 2013 แต่ ''ซิโก้'' เผยชัด ไม่กลัว เพราะตั้งแต่ติดทีมชาติมาไล่มาถึงการเป็นโค้ช ยังไม่เคยปราชัยเมียนมาร์เลย

วิศรุต มีบำรุง ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม นสพ.สยามกีฬา รายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของทีม ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ทีมเต็งแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ในฐานะแชมป์สาย เอ ที่เก็บได้ 9 แต้มเต็ม จากการชนะอินโดนีเซีย 4-2 และเฉือนชัยสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ 1-0 ทั้ง 2 นัด โดยมีคิวบุกเยือนเมียนมาร์ ในรอบรองฯ ที่นครย่างกุ้ง วันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 59 ธุวันนา สเตเดี้ยม เวลาไทย 18.30 น., ก่อนที่จะกลับมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในนัดที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 8 ธ.ค. 59 เวลา 19.00 น. โดยทั้งสองเกม ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค. 59 ทีมชาติไทยได้ออกเดินทางไปเมียนมาร์ ด้วยสายการบินไทย TG 301 ซึ่งมีแฟนฟุตบอลและครอบครัวเดินทางมาส่งกันอย่างเนืองแน่นอีกด้วย  ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เผยว่า ตอนนี้เราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ทีมต้องการชนะทุกเกม นั่นคือเป้าหมาย แต่เราจะไม่ประมาท เพราะเมียนมาร์เองมีความแข็งแกร่งในบ้าน และมีความอันตรายพอสมควร ที่สำคัญตัวผู้เล่นเขาค่อนข้างฟิตและวิ่งสู้ฟัด ฉะนั้น ถือว่าเป็นเกมที่หนัก แต่เราก็มองว่าเรามีประสบการณ์ของผู้เล่นที่มีมากกว่า จึงจะค่อยๆ เดินเกม ถ้าเราชนะมาได้ ก่อนเกมในบ้านเราก็จะผ่อนคลายมากขึ้น ขณะที่เกมในสนามคงต้องมีทั้งรุกและรับ แต่ในอาเซียนเราคงไม่ไปรับแน่นอน
   

      สื่อเจ้าถิ่นรุมถก''ซิโก้''หวังให้ไทยเปิดหน้าบุก

ขณะที่เวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมียนมาร์ซึ่งช้ากว่าไทย 30 นาที ทีมชาติไทยได้เดินทางถึงประเทศเมียนมาร์โดยสวัสดิภาพ โดยทันทีที่ถึงเมียนมาร์ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ถูกสื่อเจ้าถิ่นรุมถามอยากให้เปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อที่เจ้าบ้านจะได้เล่น ลูกสวนกลับตามสไตล์ถนัด

โดยทันทีที่ทีมชาติไทยเดินทางมาถึงนั้น ผู้สื่อข่าวเมียนมาร์ที่ถามว่า ทีมชาติจะตั้งรับอย่างเดียวหรือเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเมียนมาร์ในเกมแรกเลย หรือไม่ ซึ่งซิโก้มองว่า ถ้าไทยเปิดรุกน่าจะเข้าทางพวกเขาที่เล่นเกมโต้กลับได้ดี และในเรื่องของผู้ที่แม้จะมีการโรเตชั่นในการแข่งขันก็ไม่น่าจะทำให้ศักยภาพ ของทีมลดลง เพราะนักเตะทั้ง 23 คนทดแทนกันได้ทั้งหมด

       ถึงปุ๊บซ้อมทันที! เจอสนามเก่าแก่
 

หลังจากที่ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่นำลูกทีมเดินทางเข้าพักที่โรงแรมโรส การ์เดน นครย่างกุ้ง แล้วนั้น ในเวลา 17.30 น. ทีมชาติไทยได้เดินทางมาฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามออง ซาน สเตเดี้ยม ซึ่งถือเป็นสนามเก่าแก่ที่สุดของนครย่างกุ้งเลยก็ว่าได้

โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เน้นให้นักเตะรีแลกซ์และผ่อนคลายเพื่อให้มีการ ปรับสภาพร่างกายให้สมบูรณ์กับบรรยากาศที่เมียนมาร์ให้ได้มากที่สุด โดยกินเวลากว่า 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนที่จะเลิกซ้อม สนามแห่งนี้ยังถือเป็นแหล่งชุมนุมของอีกาฝูงใหญ่ที่ทำรังอยู่ใกล้กับบริเวณ สนามด้วย

 

      เมียนมาร์ข่มขวัญ! ไทยสถิติแย่ที่ ''ออง ซาน''

นอกจาก ออง ซาน สเตเดี้ยม จะเป็นอีกหนึ่งสนามเก่าแก่ที่นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ แล้วนั้น ข้อมูลเก่ายังระบุอีกด้วยว่า ออง ซาน สเตเดี้ยม สนามฝึกซ้อมของทีมชาติไทยยังถือเป็นสังเวียนที่ข่มขวัญทีมชาติไทยได้เป็น อย่างดีด้วย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 2 หรือ เซียพเกมส์ (กีฬาแหลมทอง) ปี 1961 ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยได้ที่ 3 ในการแข่งขันที่สนามออง ซาน สเตเดี้ยม ซึ่งเมียนมาร์เป็นเจ้าภาพ รวมถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 5 ในปี ค.ศ. 1969 ทีมชาติไทย แพ้ เมียนมาร์ ในนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามแห่งนี้ 0-3 ส่วนล่าสุดในปี 2013 ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเคยมาทำศึกอาเซียน ที่เมียนมาร์เป็นเจ้าภาพ โดยเกมสุดท้ายถือเป็นการแย่งเข้ารอบของ 3 ทีม ทั้ง ออสเตรเลีย ยู-21, เวียดนาม และ ไทย โดยทีมฟุตบอลหญิงไทยมาแข่งขันที่ออง ซาน สเตเดี้ยม และแม้จะชนะมาเลเซีย 6-0 แต่สุดท้ายก็ต้องตกรอบ เพราะการแข่งขันอีก 1 คู่ ที่ธุวันนา สเตเดี้ยม มีผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจกับไทยนั่นเอง
 

ด้าน ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยถึงเรื่องนี้ว่า ''ผมไม่กลัวครับ เพราะตั้งแต่ติดทีมชาติมาถึงทุกวันนี้ ผมไม่เคยแพ้เมียนมาร์เลย''

 

      แฟนไทยหวัง ส.บอลตัดตอนช่องทางซื้อตั๋ว
 

สยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจากกลุ่มแฟนบอลทีมชาติไทยที่เตรียม เดินทางมาเชียร์ทีมชาติไทยในเกมรอบตัดเชือก วันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. นี้ โดยหนึ่งในกลุ่มแฟนบอลไทยพันธุ์แท้ได้ฝากถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า อยากจะให้อำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางการซื้อตั๋วเข้าชมเกมที่จะฟาดแข้งกัน ที่นครย่างกุ้งในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับข้อมูลที่ได้รับรายงานนั้น ทางเจ้าบ้าน เมียนมาร์ ได้จัดตั๋วให้กับกองเชียร์ทีมชาติไทยราว 900 ใบเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนฟุตบอลไทย โดยผู้ที่อาศัยอยู่ในนครย่างกุ้งก็มีความต้องการเกินกว่า 900 รายแล้ว

อีกทั้งแฟนบอลที่กำลังจะเดินทางจากเมืองไทยกลุ่มใหญ่ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ก็กำลังหวั่นเกรงกันว่า หากไปถึงเวลาสุดท้ายตั๋วหมดก่อน และไม่มีเพิ่ม ก็ไม่รู้ว่าจะไปติดต่อกับใคร อย่างไร โดยแฟนบอลที่เมืองไทยตอนนี้กำลังอัพเดตความคืบหน้าผ่านทางโซเชียลอย่างต่อ เนื่อง เพราะกลัวว่าตั๋วจะหมดแล้วจะไม่ได้เข้าสนาม

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า คนไทยในเมียนมาร์ก็ต้องเจอระบบยุ่งยากในการซื้อตั๋วเข้าชม เพราะจะไม่สามารถซื้อตั๋วด้วยเงินสด โดยจะต้องขึ้นทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และไปชำระเงินผ่านบัตรเครดิต พร้อมกับต้องปรินต์หางตั๋วจากปรินเตอร์ของตัวเอง เพื่อที่จะมารับบัตรตามจุดต่างๆ ที่กำหนด ซึ่งแฟนบอลไทยในเมียนมาร์ก็อยากให้ ส.บอล เป็นสื่อกลางช่วยตัดตอนการซื้อขายที่ยุ่งยาก และอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามหน้าที่เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ESPNตีข่าว"กัปตันมุ้ย"หวังพาช้างศึกคว้าชัยถึงถิ่นพม่า
    สื่อชั้นนำอย่างเว็บไซต์ www.espnfc.com ได้ออกมาตีบทสัมภาษณ์ของ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ที่หวังจะช่วยทีมทำประตูในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ กับการบุกไปเยือนเมียนมาร์ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
  • ซิโก้ยันเยือนเมียนมาร์ไม่ประมาท-มั่นใจชนะแน่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันไม่ประมาทเมียนมาร์ที่เล่นได้แกร่งในบ้านและวิ่งสู้ฟัดไม่มีหมด มั่นใจ"ช้างศึก" เก๋าประสบการณ์เอาตัวรอดเก็บชัยได้แน่นอน
  • ''บิ๊กโจอี้''รับสุดเศร้ากองหลังบราซิลเครื่องบินตก
    ตามที่ วิลเลี่ยน ติเอโก้ เดอ เฮซุส กองหลังชาวแซมบ้า ของ ชาเปโคเอนเซ ทีมในซีรีเอ บราซิล ตกเป็นเป้าหมายของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ต้องการดึงตัวมาเสริมความแข็งแกร่งลุยศึกโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2017
  • พาทิศเผยการรับตั๋วแฟนบอลไทยบุกถิ่นเมียนมาร์
    พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย วิธีการรับตั๋วของแฟนบอล "ช้างศึก"หน้าสนาม ธุวันนา สเตเดียม ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ สามารถปริ้นต์กระดาษออกมาจากบ้านได้ทันที หากใครจองผ่านเว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ รวมทั้งสามารถโชว์อีเมลเพื่อยืนยันในการรับบัตรเข้าชมได้ทันที หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เจรจากับทางเมียนมาร์ ในการได้บัตรฝั่งทีมเยือน 900 ใบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »