ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทริสตอง โด : เหตุสลดของชาเปโคเอนเซมีผลกับเรา

ทริสตอง โด : เหตุสลดของชาเปโคเอนเซมีผลกับเรา

Posted 03/12/2016 by siamsport

 

แบ็กขวาทีมชาติไทยยอมรับว่าโศกนาฎกรรมของชาเปโคเอนเซมีผลมาถึงตัวเขาเช่นกันในฐานะนักเตะที่ต้องขึ้นเครื่องบินตลอด

ทริสตอง โด กองหลังทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ FOX Sports Asia ถึงความพร้อมล่าสุดก่อนการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งจะแข่งขันวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม 2559) รวมถึงเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่เพิ่งเกิดขึ้นกับ ชาเปโคเอนเซ สโมสรในลีกบราซิล

FOX Sports Asia เริ่มบทสัมภาษณ์ ทริสตอง โดยถามถึงเหตุการณ์เครื่องบินตกที่โคลอมเบียและส่งผลให้ผู้เล่นของ ชาเปโคเอนเซ เสียชีวิตเกือบทั้งทีม ว่ามีผลกระทบต่อตัวเขาและทีมหรือไม่ โดยดาวเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสตอบว่า

"แน่นอน เหตุเศร้าสลดของชาเปโคเอนเซมีผลกับเรา เพราะเราทุกคนอยู่บนโลกเดียวกัน เราทุกคนต้องโดยสารเครื่องบินเกือบทุกสัปดาห์เพื่อเล่นฟุตบอล และเรารู้ว่ามันเกิดขึ้นได้กับทุกคน เรื่องนี้เหมือนบทเรียนของชีวิต ว่าชีวิตคนเรามันผ่านไปเร็วและคุณไม่มีทางรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร"

ขณะที่เรื่องผลงานของทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่มที่เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดรวมถึงการจะพบกับเมียนมา ว่า "นี่คือผลงานที่ดีที่สุดที่คุณจะหวังได้แล้ว เรามีหกคะแนนจากสองเกม จากนั้นเราก็ตั้งเป้าว่าจะเก็บเก้าแต้มเต็ม และเราก็ทำได้ทั้งที่เปลี่ยนผู้เล่นทั้งทีม เรามีทีมที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และทุกคนก็พร้อมลงเล่นในระดับนี้ ดังนั้นการแข่งขันในทีมสูงเป็นจุดเริ่มต้นของความแข็งแกร่งของเรา"

“เราเห็นแล้วว่าเมียนมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งในเกมกับ มาเลเซีย พวกเขามีทีมนักเตะดาวรุ่งหลายคน และไม่กลัวคู่แข่งทีมไหน และผมคิดว่าเขาก็พร้อมจะเจอกับเราแล้ว"

"ทุกคนมีสมาธิและโฟกัสกับเกมนี้ และเรารู้ว่าเรามาที่นี่เพื่ออะไร ในส่วนของการเล่นแบบเหย้า-เยือน มันยากเสมอเพราะมันขึ้นอยู่กับว่าเกมแรกจะออกมาอย่างไร เราจำเป็นต้องระวังและป้องกันให้ดีก่อน เพราะถ้าเราเสมอในเกมแรกคุณก็จะได้เปรียบตอนกลับไปเล่นในบ้าน ถึงแม้จะเสมอ 0-0 มันก็ดีสำหรับเรา แต่เราจะลงเล่นเพื่อชัยชนะแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเกเลเล่แห่งเมียนมาร์ลั่นขอชนะไทย 1-0 เพื่องานง่ายเลกสอง
    ยาน อัง คยอ กัปตันทีมชาติเมียนมาร์ เจ้าของฉายา "มาเกเลเล่ แห่งเมียนมาร์" ประกาศเป้าหมายในการเจอกับไทยวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้อัง คยอ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับของทีม และมีพลังในการเล่นที่บู๊ดุดัน แถมเจ้าตัวยังชื่นชอบโคล้ด มาเกเลเล่ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเป็นการส่วนตัวอีก จึงมีสื่อขนานนามเขาว่า อัง คยอ คือมาเกเลเล่ แห่งเมียนมาร์
  • ​ซิโก้ : เราจะเล่นให้ทั้งพ่อหลวง ร.9 และ เทิดพระเกียรติในหลวง ร.10
    กุนซือช้างศึกลั่นทีมพร้อมห้ำหั่น เมียนมา เต็มที่โดยจะเล่นให้ทั้งพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 และ เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ลั่นช้างศึกจะห้ำหั่นกับ ทีมชาติเมียนมา ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เต็มที่ พร้อมบอกว่าจะเล่นเพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
  • ไม่กังวล!ซิโก้ยันสัญญาไว้ทีหลัง-มุ่งมั่นเกมบู๊พม่าก่อน
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมลูกหนัง"ช้างศึก"ทีมชาติไทย เผยผ่านผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับประเด็นที่ถูกถามว่าสัญญาที่ทำไว้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯซึ่งกำลังจะหมดลงนั้น สุดท้ายแล้ว "ซิโก้" จะเอาอย่างไรต่อไป
  • กางสถิติช้างศึกชุดนี้20แข้งไม่เคยแพ้เมียนมาร์
    ในเรื่องของสถิติส่วนตัวนักเตะนั้น 20 แข้งจาก 23 ขุนพลของทีมชาติไทย ในชุดนี้ ปรากฏว่า ไม่เคยปราชัยให้กับ เมียนมาร์ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในระดับซีเกมส์ หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มีเพียงแค่ 3 คน ประทุม ชูทอง, กรวิทย์ นามวิเศษ และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ไม่เคยพบกับทัพหม่องมาก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »