ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อหม่องเผยช้างศึกชุดใหญ่ไม่เคยบุกชนะบนแผ่นดินพม่า

สื่อหม่องเผยช้างศึกชุดใหญ่ไม่เคยบุกชนะบนแผ่นดินพม่า

Posted 04/12/2016 by siamsport

สื่อในประเทศเมียนมาร์ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจก่อนศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ที่ธุวันนา สเตเดี้ยม ในเมืองย่างกุ้ง ค่ำนี้ 4 ธ.ค. โดยระบุทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่เคยบุกมาชนะ เมียนมาร์ หรือพม่าในชื่อเดิมได้มาก่อนเลยสำหรับเกมที่แข่งเอาผลจริงจัง

หากนับเฉพาะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ปรากฏว่า "ช้างศึก"​ ซีเนียร์​ เคยบุกเยือนเมียนมาร์ทั้งหมด 4 แมตช์ในเกมแข่งจริง ปรากฎว่า มีสถิติเสมอ 1 แพ้ 3

ครั้งแรกที่ไทยชุดใหญ่เยือนเมียนมาร์ เกิดขึ้น วันที่ 8 ธ.ค. 1969 ในรายการ เซียพเกมส์ (ชื่อเดิมของซีเกมส์) เป็นการแข่งในรอบแรก ซึ่งเสมอกัน 1-1  จากนั้น ทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ในนัดชิงเหรียญทองวันที่ 13 ธันวาคม คราวนี้พม่าชนะไปขาดลอย 3-0

จากนั้นในปี 1972 วันที่ 29 มีนาคม ไทยไปเยือนพม่าอีกครั้ง เพื่อลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย คราวนี้พม่าถล่มไป 7-0  เช่นเดียวกับรอบคัดเลือกโอลิมปิกอีกแมตช์ในวันที่ 4 เมษายน คราวนี้พม่า ชนะไป 1-0

ดังนั้นถ้าหากทีมชาติไทยชุดใหญ่ของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกมาชนะบนแผ่นดินพม่าได้ในเกมวันอาทิตย์นี้ ก็จะเป็นการประเดิมชัยครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลุกขวัญ "ช้างศึก" ให้ลืมตา สถิติหลายคนไม่แพ้เมียนมาร์
    ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ทีมชาติไทย จะลงเล่นเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งเป้าหมายของขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาก็คือ จำเป็นที่ตจะต้องชิงความได้เปรียบด้วยการชนะ เมียนมาร์ ในนัดนี้ให้ได้เสียก่อน เพื่อเส้นทางป้องกันแชมป์
  • ช้างศึกปรับใช้3-4-1-2ลุยหม่องตัดเชือกซูซูกิคัพเลกแรก
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อาจพัก ธีราทร บุญมาทัน วิงซ้ายเกมตัดเชือก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดแรกที่บุกเยือนเมียนมาร์ ค่ำวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. นี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วางหมากสูตรเด็ดสไตล์ถนัด 3-4-1-2 ฝั่งซ้ายอาจให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ขึ้นเกมแทนไปก่อน โดยมี ปกเกล้า อนันต์-สารัช อยู่เย็น คุมจังหวะแดนกลาง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมป่วนเกมรับเจ้าถิ่น โดยที่ ธีรศิลป์ แดงดา ผู้นำดาวซัลโว 3 เม็ด ลั่นชัดปิดประตูแพ้ เชื่อแท็กติกที่วางไว้พิชิตเป้าได้แน่ ด้าน เกรส ซิเซ่ กุนซือชาวเยอรมันของเมียนมาร์ ยันเล่นในถิ่นไม่ให้ไทยเอาคะแนนกลับไปง่ายๆ ประกาศชัดงานนี้ใช้กำลังเป็นจุดแข็ง วางทีเด็ดอย่าง กอง แซด ไน และ อ่อง ตู เป็นคู่แกนหลัก
  • สื่อหม่องปล่อยไก่!ให้เทวดาชุดขาวระวังธนา-อดิศักดิ์
    สื่อท้องถิ่นที่หลายคนให้การยอมรับอย่าง "เมียนมาร์ ไทม์" สร้างความฉงนให้คนที่ได้อ่านไม่น้อยเมื่อตีข่าวเตือน "เทวดาชุดขาว" ระวังธนา และ อดิศักดิ์ สองตัวรุกทีมไทยให้ดีในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 วันที่ 4 ธ.ค.นี้
  • ทริสตอง โด : เหตุสลดของชาเปโคเอนเซมีผลกับเรา
    แบ็กขวาทีมชาติไทยยอมรับว่าโศกนาฎกรรมของชาเปโคเอนเซมีผลมาถึงตัวเขาเช่นกันในฐานะนักเตะที่ต้องขึ้นเครื่องบินตลอดทริสตอง โด กองหลังทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ FOX Sports Asia ถึงควาพร้อมล่าสุดก่อนการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งจะแข่งขันวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม 2559) รวมถึงเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่เพิ่งเกิดขึ้นกับ ชาเปโคเอนเซ สโมสรในลีกบราซิล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »