ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทสรุป 9 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เทสามแต้มทิ้งที่รังทอฟฟี่โดย "บอ.บู๋"

บทสรุป 9 ข้อจากเกม "ปีศาจแดง" เทสามแต้มทิ้งที่รังทอฟฟี่โดย "บอ.บู๋"

Posted 05/12/2016 by siamsport

 
หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าสามแต้มกลับบ้านได้ เพราะโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอช่วงท้ายเกม 1-1 ที่ กูดิสัน พาร์ค เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางด้าน "บอ.บู๋" คอลั่มนิสต์สายพันธุ์ "ปีศาจแดง" ได้ลงมือจัดเต็มกับบทสรุป 9 ข้อจากเกมนี้ บนหน้าแฟนเพจ "บอ.บู๋" โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้.... 

        เด๊ดห่าตอนจบเหมือนเดิมครับสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

        ถามว่าเล่นดีไหม?

        มันก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งนะ โดยเฉพาะในครึ่งแรก แต่เพราะฆ่าเขาไม่ตาย แล้วก็พลาดโง่ๆ เหมือนเดิม (อีกแล้ว)

 

1. เกมนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ เปลี่ยนผู้เล่นแค่ 2 ตำแหน่งจากเกมที่แล้วที่ถล่ม เวสต์แฮม 4-1 คือ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน เป็นแบ็คซ้ายแทน ลุค ชอว์ กับ ปอล ป๊อกบา ที่พ้นโทษแบนมาแทน เวย์น รูนี่ย์ ที่ติดโทษแบน โดยปรับระบบจาก 4-2-3-1 เป็น 4-1-4-1 หรือ 4-3-3 แต่เป็น 2 ตำแหน่งที่ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างรุนแรง

 

2. ครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เหนือกว่าชัดเจน ทั้งครองบอลได้มากกว่า เก็บจังหวะสองได้ตลอด และบุกกดดันอยู่ข้างเดียว ก่อนได้ประตูนำ

 

3. ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ อันเดร์ เอร์เรร่า คุมเกมแดนกลางได้ แม้ ปอล ป๊อกบา จะชอบเล่นยากไปนิด แต่ก็ยังพอเอาตัวรอด ไม่ได้ทำเกมเสียจังหวะมากนัก

        ขณะที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน สร้างสรรค์เกมรุกได้โดดเด่น ด้วยการจ่ายบอลที่เร็วและฉลาด ขยันขยับหาช่องช่วยให้เกมลื่นไหล แถมลากตะลุยได้อีก

 

4. ปัญหาอยู่ที่ครึ่งหลัง เมื่อ เอฟเวอร์ตัน เร่งเครื่องมากขึ้น บีบพื้นที่เร็ว และบังคับให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเล่นเกมรับ ซึ่งในส่วนของเกมรับก็แทบไม่มีอะไรผิดพลาด ฟิล โจนส์ เป็นหัวใจในแผงหลัง ดักสกัด และจัดการกับลูกโด่งได้อย่างยอดเยี่ยม แถม ดาบิด เด เคอา ช่วยเซฟอีกหลายจังหวะ

 

5. ช่วงต้นครึ่งหลัง เกมก็ยังดีๆ อยู่นะครับ เกือบได้ประตูที่ 2 เพื่อย้ำหัวตะปูด้วยซ้ำ แต่เมื่อทำไมได้ ทีมลูกอมก็เริ่มคุมเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ เฉพาะอย่างยิ่ง นับตั้งแต่นาทีที่ 65 เป็นไปที่บุกกระหน่ำอยู่ข้างเดียว

 

6. คำถามคือผู้เล่นปีศาจแดงที่ชื่อชั้นเหนือกว่า ค่าตัวแพงกว่า พวกมึงมัวแต่ทำแมวน้ำอะไรถึงได้เตะทิ้ง เตะขว้าง เก็บบอล ครองบอล และทำเกมสวนกลับไม่ได้เลย

        ปอล ป๊อกบา เล่นบอลจังหวะนรกมากครับเกมนี้ ฝืนแบบไม่น่าฝืน จังหวะควรจ่ายเร็วดันดึงไว้กับตัว...ซะงั้น พูดตรงๆ ว่าระดับมึง ต้องคุมเกมให้อยู่ ไม่งั้นเขาจะซื้อมาแพงๆ ทำไม

        ศูนย์หน้าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก็เหมือนกัน เก็บบอลไม่อยู่เลย เสียบอลง่ายมาก

        จังหวะสวนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงเหมือนเตะบอลอัดกำแพงให้มันเด้งกลับมาหาตัวเองตลอด

        ครึ่งหลัง พูดง่ายๆ ว่าเล่นแบบ...รอโดน!

 

7. แล้วก็มาถึงจุดที่เป็นไฮไลท์ หรือจุดน้ำกระฉูดของเกม เมื่อ 'มูมู่' ส่ง 'พี่ฟู' ลงมาช่วยเกมรับ

        คือแกเจตนาดีแหละครับ เพราะตอนนั้น มคิทาร์ยาน ถูกตัดออกจากเกมไปแล้ว ไม่มีบทบาทอะไร ส่ง มารูยาน เฟลไลนี่ มาช่วยรับดีกว่า เพราะช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่นแม่งบอมบ์หนักแน่

        แต่เพราะการเข้าบอลแบบทะเร่อทะร่า ไม่ระมัดระวังต่างหาก ถึงเสียจุดโทษแบบโง่ๆ

 

8. เมื่อผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ ผมมองว่า มูรินโญ่ เปลี่ยนตัวผิดนะครับ ไม่ใช่แค่ส่งพี่ฟูลงมาช่วยทีมเก่าของเขา เพราะกองหน้าอย่าง 'อิบรา' เก็บบอลไม่ได้แล้ว แรงก็เริ่มหมด ควรเอาตัวสดๆ ลงมาแทน

        นักเตะที่เก็บบอลกับตัว ได้อย่าง ฆวน มาต้า ก็ควรส่งลงมาแทน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไม่ใช่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ควรลงเป็นกองหน้าแทน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซะมากกว่า

 

9. สุดท้ายขอบอกว่าซีซั่นนี้ของปีศาจแดง มันเป็นอะไรนักหนาไม่ทราบ

        หลายนัดที่เล่นดีก็ดันยิงได้น้อย แล้วเสียประตูแบบโง่ๆ ถ้าเล่นห่วยก็แพ้แบบสบายๆ ไม่ต้องคิดมาก แถมโชคไม่ค่อยเข้าข้างอีกต่างหาก

        เรียนตามตรงว่ามันท้อแท้และปวดตับมากครับ

        นานๆ ลิเวอร์พูล จะอุตส่าห์แพ้แบบถูกไฟช๊อตขอบดาร์กซ์แบบนี้ มึงจะทำให้กูมีความสุขแบบเต็มๆ สักหน่อยก็ไม่ได้!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »