ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ช้างศึก"&"กัปตันมุ้ย"กำลังไล่ล่าสถิติเพียบในศึกชิงแชมป์อาเซียน

"ช้างศึก"&"กัปตันมุ้ย"กำลังไล่ล่าสถิติเพียบในศึกชิงแชมป์อาเซียน

Posted 06/12/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย มีโอกาสสร้างสถิติใหม่หลายอย่างทีเดียวในการศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หรือชิงแชมป์อาเซียน โดยตอนนี้ คว้าแชมป์ไปแล้ว 4 สมัย สูงสุดเท่ากับ สิงคโปร์ หากสามารถได้แชมป์อีก จะได้เป็นสมัยที่ 5 ครองสถิติสูงสุดชาติเดียว

 ขณะเดียวกัน การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ตลอด 10 ครั้งที่ผ่านมา มีเพียงครั้งเดียวที่ทีมแชมป์ชนะรวดทุกนัดคือ นั่นคือในปี ค.ศ.2000 ซึ่งก็คือทีมชาติไทยนี้เอง โดยชนะรวด 5 นัด จากการเป็นเจ้าภาพเอง โดยหนนั้นยังจัดแบบมีเจ้าภาพชาติเดียว

 
อย่างไรก็ตาม หากนับตั้งแต่พลิกโฉมรูปแบบในการจัดครั้งที่ 4 ปี ค.ศ. 2002 ซึ่งเปลี่ยนเป็นรอบแรกแบ่งเจ้าภาพ 2 ประเทศ และรองรองฯ กับ รอบชิงฯ เตะระบบเหย้า-เยือน นั้น ยังไม่มีทีมแชมป์ที่ชนะรวดทุกนัดเลยแม้แต่ทีมเดียว ดังนั้นในหนนี้ ทีมไทยซึ่งรอบแรก ชนะรวด 3 นัด และรอบตัดเชือกนัดแรก ชนะ เมียนมา 2-0 ทำให้ ช้างศึก ยังมีสิทธิสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่ชนะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการจัดรูปแบบใหม่

 
นอกจากนี้ ในส่วนของตัวบุคคล "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ก็มีโอกาสสร้างหลายสถิติ โดยในปีนี้ เขายิงไปแล้ว 5 ประตู นำดาวซัลโว เหนือ โบอาส โซลอสซา จากอินโดนีเซีย ที่ยิงไป 3 ประตู หาก ดาวยิงเอสซีจี เมืองทองฯ ครองดาวยิงสูงสุด จะทำให้เขาได้ดาวซัลโวรายการนี้มากครั้งสุดเป็นหนที่ 3 หลังจากได้ไปเมื่อปี 2008 (ดาวซัลโวร่วม-4 ประตู) และ ปี 2012 (5 ประตู) นอกจากนี้ในการยิงรวมในฟุตบอลเอเอฟเอฟแชมเปี้ยนชิพ ธีรศิลป์ ซัดไปแล้วทั้งหมด 14 ลูก จี้ติด นักเตะไทยที่ยิงในรายการนี้สูงสุด วรวุธ ศรีมะฆะ 15 ลูก ส่วนผู้ที่ยิงรวมมากสุดคือ นอห์ อลัม ชาห์ ของสิงคโปร์ 17 ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีบทเรียน!ซิโก้เตือนช้างศึกประมาทเมียนมาอาจเหนื่อยเหมือนนัดชิง2014
    กุนซือช้างศึกเตือนลูกทีมห้ามประมาทเมียนมาในเกมรอบรองฯนัดที่สอง หลังหวั่นเหนื่อยเหมือนนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2014เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตือนลูกทีมห้ามประมาท ทีมชาติเมียนมา ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง แม้ล่าสุดจะบุกไปชนะมาก่อน 0-2 ที่สนามธุวันนา สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา
  • ซูฮก!สื่อเมียนมาปรบมือรับซิโก้เข้าห้องแถลง เจ้าตัวยังไม่ประมาทนัดสอง
    กลุ่มนักข่าวของเมียนมา ร่วมปรบมือแซ่ซ้อง เฮดโค้ชช้างศึกระหว่างเดินเข้าห้องแถลงข่าว โดยเจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่ประมาทแม้จะชนะมาถึงสองประตูในเกมแรก
  • "ซิโก้"ถวายชัยชนะเหนือเมียนมาร์แด่รัชกาลที่9-รัชกาลที่10
    หลังจบเกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2016 รอบรองนัดแรกที่ทีมชาติไทยบุกสยบเมียนมาร์ 2-0 ทางด้าน"โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เผยว่า "ได้3แต้มตามเป้าหมาย อาจจะสกอร์น้อยไปนิดแต่ยังมีอีกเกมในบ้าน เราต้องมีสมาธิต่อไป แม้จะชนะกมแรกแต่ประมาทไม่ได้ นัดนี้ เมียนมาร์ อาจจะกดดันตัวเองที่แฟนบอลเต็มสนาม แต่ยังเชื่อลึกๆว่าถ้าไม่ประมาททีมชาติไทยจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เกมยังไม่จบ เรายังให้ความสำคัญเมียนมาร์อยู่"
  • จ่อชิงฯ!"กัปตันมุ้ย"เบิ้ลนำไทยบุกสอยหม่อง2-0เลกสองงานเบา
    ทีมชาติไทย บุกพิชิตเมียนมาร์ถึงบ้านได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยคว้าชัยไม่ลำบาก 2-0 จาก 2 ประตูของ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้กุมความได้เปรียบบานเบอะ ก่อนกลับมาเล่นเลกสอง รอบตัดเชือก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จ่อผงาดเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อป้องกันแชมป์ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559เมียนมาร์ 0 - 2 ไทย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อา...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »