ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อิเหนาเข้าชิง!ต่อเวลาเจ๊าเวียดนาม2-2สกอร์รวม4-3รอชนไทย

อิเหนาเข้าชิง!ต่อเวลาเจ๊าเวียดนาม2-2สกอร์รวม4-3รอชนไทย

Posted 07/12/2016 by siamsport

การแข่งขันฟุตบอลเอเอ ฟเอฟซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คู่แรก เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ระหว่างเจ้าบ้าน เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย ณ สนามมีดิ่ง สเตเดี้ยม กรุงฮานอย

 

         โดยคู่นี้นัดแรกนั้นทางอินโดนีเซีย ชนะมาก่อน 2-1 ทาง  เหงียน ฮู ถัง กุนซือเจ้าบ้านเวียดนาม จัดทัพใหญ่เต็มที่ เพื่อหวังพลิกสถานการณ์กลับมาเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ให้ได้ นำมาโดยสองกดาวยิงตัวเก่ง  เล คอง วิน (กัปตัน) และ เหงียน วาน เควียต ซึ่งยิงไปคนละ 2 ประตูเท่ากัน รวมไปถึง วู วาน ตัน , ดินห์ ตัน ตรุง, เหงียน ตรอง ฮอง ด้านอัลเฟร็ด รีเดิ้ล  กุนซือผู้มาเยือนจัดทัพนำมาโดย คูเนียร์ เมก้า ประตูจอมเซฟ , สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ ,ริซกี้ โปร่า ,ฮานซามู ยามา ปรานาต้า ,อันดิก เวอร์มันซ่าห์ และกองหน้าตัวเก่ง โบอาส ซาลอสซ่า ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู


         เริ่มการแข่งขันเจ้าบ้านที่ต้องการประตูแรกเพื่อกลับมามีสกอร์ที่ เสมอกันและชิงความได้เปรียบจากประตูทีมเยือนที่ออกไปยิงมาก่อน1 ประตูก็เดินหน้าบุกใส่ทันทีชนิดไม่ได้อินโดนีเซีย ตั้งตัวได้ทัน น. 3 ก็มีโอกาสแรกเมื่อ ดินห์ ตันตรุง ได้บอลทางกราบซ้ายลากจี้เข้าหาเสาก่อนเข้าเขตโทษและยิงทันทีแต่ยังข้ามคาน น. 7 วู วาน ตรัน ทำเชิงกับเลคอง วิน หลุดเข้าเขตโทษทางซ้าย ก่อนตัดสินใจซัดบอลเข้าข้างตาข่าย น. 9  เล คอง วิน กัปตันทีมก็ได้อากสอีกครั้งบริเวณหัวกระโหลกกลางประตู แต่ก็ไม่ดีพอบอลเบาไปเข้าซองของคูเนียร์ เมก้า ประตูอินโดนีเซียรับเอาไว้สบาย


         หลังจากโดนบุกอยู่นานร่วมกว่า 10 นาทีอินโดนีเซีย เริ่มที่จะตั้งเกมได้บ้างแต่ยังไม่สามารถพาบอลขึ้นไปกดดันในพื้นที่สังหาร ได้ เนื่องจากจะโดนผู้เล่นเจ้าบ้านบีบพื้นที่จะมักจะเสียบอลแดนกลาง น. 21 เวียดนาม นาจะได้ประตู เมื่อเหงียน วาน เควียต ได้บอลจากทางกราบซ้าย เปิดต่อให้กับ ดินห์ ตัน ตรุง กระชากสุดเส้นหลังเปิดหักมาที่จุดนัดพบในเขตโทษให้เล คองวิน เจ้าตัวพยายามจีบบอลไม่ยิงจังหวะแรกทำให้ช้าไปทางคูเนียร์ เมก้า ประตูอินโดนีซียเข้ามาเอาเท้าแหย่ไว้ ทำให้เล คอง วิน เสียจังหวะเอาคูเนียร์ ก็รับเอาไว้ได้ทัน

        
        น.33 เวียดนามมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกเกือย 20 หลาเยื้องทางขวาและเป็นดินห์ ตัน ตรุง รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งไม่พอเข้าข้างตาข่ายอีกหน

         น.38 วูวาน ตรัน ได้บอลทางปีกซ้ายเปิดครอสเข้ามากลางประตูเข้าหัว เล คอง วินได้ขึ้นโหม่งแต่โหนไปหน่อยทำให้ทางคูเนียร์ เมก้า   ประตูอินโดนีเซียขึ้นรับเอาไว้ได้สบาย


         น.43  โอกาสยังเป็นของเวียดนาม ที่พับสนามบุกอยู่ข้างเดียวเมื่อเหงียน ตรอง ฮอง ได้บอลเลี้ยงเข้าในเขตโทษเยื้องทางขวาจีเสาแรก แต่ไม่ยังดันจะเปิดเข้ากลางทำให้แนวรัยอินโดนีเซียเข้ามาบังบอลเอาไว้ได้ทัน ออกหลังไปอีกจากนั้นเข้าสู่ทดเจ็บ 1 นาทีสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0


          กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง เปิดเกมขึ้นมาทางอินโดนีเซียได้ทักทายก่อน และเป็นโอกาสยิงครั้งแรกของเกม น.48 มูฮัมเหม็ด อับดุล เลสตูลูฮู ที่ได้บอลทางกราบซ้ายก่อนเข้าเขตโทษซัดเต็มๆ ไปเสาสองแต่หลุดกรอบออกไป


         นาทีต่อมาเวียดนามก็ได้ลุ้นเมื่อ เหงียน วาน เควียต ได้บอลบริเวณหัวกะโหลก 18 หลากลางประตูซัดทันที แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว นาทีดียวกัน ดินห์ ตัน ตรุง เปิดบอลจากทางปีกซ้ายเข้าไปในกรอบ เล คอง วินห์ พยายามจะเข้าชาร์จแต่แหย่เท้าไม่โดน บอลไหลหลุดเสาสองออกไปอีก


         น.53 กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียกริบ เมื่ออินโดนีเซียโต้กลับขึ้นมาบอลมาอยู่ที่ โบอัซ โซลอซซ่า เอาบอลลงในเขตโทษทางขวา และเปิดไปที่เสาสองเพื่อจะให้ สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ แต่บอลไม่ถึง ทว่าทาง ตรัน ดินห์ ดอง เซนเตอร์พยายามจะยกเท้าเตะสกัดแต่ผิดเหลี่ยมบอลพลิ้วเด้งตกพื้นจะข้ามเส้น และเป็นทาง สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ ที่ตามมาจิ้มเข้าไปให้อินโดนีเซียออกนำ 1-0


         หลังได้ประตูเกมของอินโดนีเซียก็ดีขึ้น น.62 มีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มเมื่อ เบนนี่ วาห์ยูดี ยกบอลข้ามกองหลังเวียดนามให้กับ สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ วิ่งสอดหลุดล้ำหน้าเข้าไปวอลเลย์ แต่ยังดีที่ยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย น.65 เล คอง วินห์ ได้บอลทางกราบซ้ายกระชากขึ้นมาลากเข้ากราบเขตโทษก่อนตัดสินใจตวัดยิงไปเสา สอง แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปอีก


         น.70 เวียดนามน่าจะตีเสมอ เมื่อ เล คอง วินห์ ได้บอลริมเส้นทางซ้ายเปิดเรียดเข้าไปในเขตโทษเข้าทางของ เหงียน คอง เฟือง ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปได้ตวัดยิงทันที แต่ไปติดเซฟของ คูเนียร์ เมก้า ประตูอินโดนีเซียทุบออกได้ทัน


         น.77 แฟนบอลเวียดนามต้องช็อกเมื่อ ฟู หมิง กรรมการชาวจีนควักใบแดงให้กับ ตรัน เหงียน มานห์ ประตูของเวียดนามจากจังหวะมีการฟาวล์กันในกรอบประตูเวียดนาม ซึ่งผู้ตัดสินเป่าให้เวียดนามได้เล่นแล้ว แต่ ตรัน เหงียน มานห์ จะเตะบอลออกมา ฟู หมิง วิ่งไปคุยกับไลน์ที่ 1 และกลับมาควักใบแดงให้กับ ตรัน เหงียน มานห์ ออกจากสนามไปทันที ทำให้เวียดนามเหลือ 10 คน ซึ่งทางเวียดนามที่เปลี่ยนตัวครบไปแล้วต้องให้ทาง เกวย น็อค ไฮ ทำหน้าที่ประตูแทน


         น.82 เวียดนามก็ตีเสมอจนได้หลังจากบุกหนักมานานจากจังหวะเตะมุมทางขวาสั้น ฟาม ทัน ลอง เปิดโด่งมาในเขตโทษ ผู้เล่นอินโดนีเซียเคลียร์บอลออกมาไม่ดีเข้าทางของ วู วาน ตัน ที่ยืนอยู่กลางประตูระยะเกือบ 20 หลา ซัดตูมเดียวบอลพุ่งเสียก้นตาข่ายให้เวียดนามตีเสมอ 1-1 เวียดนามที่แม้เหลือ 10 คนแต่ก็ยังเดินหน้าบุกแหลกกระทั่งเข้าช่วงทดเจ็บ 5 นาที นาทีที่ 3 เวียดนามก็ขึ้นนำจนได้เมื่อทาง วู มินห์ ตวน ได้บอลบนเส้น 18 หลาลากแหวกแนวรับเข้าไปยิงจ่อๆ เข้าไป 2-1 เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกมเวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 2-1 ทำให้มีสกอร์รวมสองนัดเท่ากันที่ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปครึ่งละ 15 นาทีสองครึ่งต่อไป

 

         เล่นกันต่อช่วงต่อเวลาพิเศษ น. 92 ริซกี้ โปร่า ของอินโดนีเซีย เปิดเตะมุมมาเข้าทางของ เบนนี่ วาห์ยูดี ได้ตวัดยิงแต่ข้ามคาน น. 95 อินโดนีเซียหลุดเดี่ยวลากเข้าเขตโทษ และถูกทาง เกวย น็อค ไฮ ประตูเวียดนาม รวบล้มลง และเป็นทาง มานาฮาตี้ เลสตูเซ่น ยิงไม่พลาดเข้าไปให้อินโดนีเซียตีเสมอ 2-2


         น.101 ฟู หมิง เป่าจุดโทษให้อินโดนีเซียอีกครั้ง จากจังหวะที่ ตรัน ดินห์ ดอง ผู้เล่นเวียดนาม ไปชน ริซกี้ โปร่า ล้มลงในเขตโทษ ทว่าโดนผู้เล่นเวียดนามกดดัน ทำให้เดินไปปรึกษาผู้ช่วยที่หนึ่ง และกลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษ จากนั้นจบต่อเวลาพิเศษครึ่งแรกเสมอกัน 2-2


         สู้กันต่อครึ่งหลัง 15 นาทีสุดท้าย สองทีมพยายามที่จะเปิดเกมใส่กัน แต่ยิงกันอีกไม่ได้ จบเกมเวียดนามเสมออินโดนีเซีย 2-2 ส่งผลให้ทางอินโดนีเซียผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-3 ไปรอชิงชนะเลิศเกมแรก วันที่ 14 ธ.ค. พบผู้ชนะระหว่างไทยกับเมียนมาร์ต่อไป ทั้งนี้ อินโดนีเซียเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 5 หลังก่อนหน้านี้เคยเข้าชิงชนะเลิศมา 4 ครั้ง แต่พลาดไปหมดใน ปี 2000 แพ้ไทย 1-4/ปี 2002 แพ้จุดโทษไทย 2-4 เสมอในเวลา 2-2/ปี 2004 แพ้สิงคโปร์ สกอร์รวม 2 นัด 2-5 ปี/2010  แพ้มาเลเซีย สกอร์รวม 2-4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาวุธหนัก! เสิ่นหัวเตรียมทุ่ม 40 ล.ยูโรคว้าเตเบซ
    ทีมจากแดนมังกร สร้างความฮิอฮาอีกครั้ง ด้วยการพร้อมทุ่มเงินก้อนโตดึงหอกจอมขยันชาวอาร์เจนไตน์มาเสริมทัพเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เตรียมทุ่มเงินจำนวนถึง 40 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าจอมเก๋าของโบคา จูเนียร์ส เข้ามาาสริมทัพสู้ศึกในฤดูกาล 2017
  • อับดุลราห์มานกระหึ่ม!ซิวแข้งยอดเยี่ยมเอเอฟซี
    ผลงานโดดเด่น! โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ อัล-ไอน์ และทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผงาดซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของทวีปเอเชียประจำปี 2016 โดยมีคะแนนชนะ ฮัมมาดี้ อาห์เหม็ด อัลดีอา หัวหอกอิรัก และ หวู่ เล่ย ดาวยิงทีมชาติจีน
  • ฮีโร่!โกลแอฟริกาใต้ตีลังกายิงเสมอช่วงทดเจ็บ
    จัสติซ ชาบาลาล่า โกล บาโรก้า สวมบทฮีโร่ช่วยต้นสังกัดเก็บ 1 คะแนนติดมือในเกมเจ๊า ออร์แลนโด้ ไพเรตส์ หลังเติมขึ้นหน้าประตูในวินาทีสุดท้าย ก่อนตีลังกายิงเข้าไปแบบงามหยดช่วยทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้แบบหวุดหวิด
  • นกเหล็กชาเปโคเอนเซน้ำมันหมดก่อนกระแทกพื้น
    เอเอฟพี สำนักข่าวรายหนึ่ง ระบุ เครื่องบินลำที่ ชาเปโคเอนเซ ทีมในลีกบราซิลใช้เดินทางแต่ประสบอุบัติเหตุนั้น น้ำมันหมดระหว่างที่บินอยู่ ซึ่งมันส่งผลให้ระบบไฟฟ้าขัดข้องไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »