ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รื้อความทรงจำถ้วยอาเซียน "ช้างศึก" บุกถิ่นอิเหนา

รื้อความทรงจำถ้วยอาเซียน "ช้างศึก" บุกถิ่นอิเหนา

Posted 09/12/2016 by siamsport

ผลของเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เป็นอันว่าคู่ชิงชนะเลิศในระบบเหย้า-เยือน ได้ออกมาแล้วก็คือ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่าและมีเป้าหมายที่อยากจะป้องกันโทรฟี่ใบนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 5 จะพบกับ อินโดนีเซีย

        โดยทีมชาติไทยนั้น จะเป็นฝ่ายที่จะต้องบุกไปเยือนก่อนในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ก่อนที่จะกลับมาลงเล่นในบ้านตัวเองสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งการเจอ อินโดนีเซีย ครั้งนี้หลายคนอาจจะมองว่าเป็นงานที่ง่ายอย่างมากมาย

        เพราะในรอบแรก กลุ่ม เอ ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ทีมชาติไทย เอาชนะมาได้ 4-2 จากแฮตทริกของ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา แต่ถ้าให้มองกันจริงๆ อินโดนีเซีย มีลูกโต้กลับและการเดินทางเครื่องทางริมเส้นที่ดีไม่น้อยเลยเดียว อีกทั้งยังมาได้ 2 ประตูติดกันในช่วงครึ่งหลังก่อนจะตามตีเสมอ "ช้างศึก" 2-2 ด้วยซ้ำไป

        ในวันนี้เราจึงขอมาพูดถึงการเผชิญหน้ากันของ อินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย ยามที่ "ช้างศึก" จะต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนในรังพลพรรคอิเหนา ของถ้วย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ก่อน ว่าจะมีผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง เชิญเหวี่ยงสายตาชมข้อมูลใน ณ บัดเดี๋ยวนี้

 

"นนท์นี่คุง"

 

 

ปี 2002 : ใบแดง, ฏีกา, ไทยบุกคว้าแชมป์

        การพบกันของทั้ง  2 ทีมนี้ ที่บ้านของ อินโดนีเซีย เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2002 หรือ อาเซียน คัพ หนที่ 4 โดยทั้งคู่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยที่ "ช้างศึก" ที่มี ปีเตอร์ วิธ กุมบังเหียนในตอนนั้น มีผลงานรอบรองชนะเลิศ ในการได้ 3 ดาวรุ่งในตอนนั้น ทั้ง ณรงค์ชัย วชิรบาล, มานิตย์ น้อยเวช, ศักดา เจิมดี ผนึกกำลังกับรุ่นพี่ วรวุธ ศรีมะฆะ ไล่ยิง เวียดนาม ไป 4-0

        โดยที่สนาม กีโลร่า บัง การ์โน่ หรือ "เสนายัน" เดิม ซึ่งเป็นรังของอินโดนีเซีย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหลอนจากแฟนบอลเป็นอย่างดี การฟาดแข้งของทั้งสองทีมเป็นไปด้วยความดุเดือดอย่างมาก เนื่องจากทีมชาติไทยต้องเหลือ 10 คน หลังจาก ชูเกียรติ หนูสลุง มารับใบแดงในครึ่งหลัง ทำให้อิเหนาที่ผู้เล่นเยอะกว่าไล่ตามตีเสมอ 2-2 ก่อนที่จะต้องมาตัดสินจุดโทษ

        ปรากฏว่า ทีมชาติไทยอาศัยความแม่นกว่าจาก ศักดา เจิมดี, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, มานิตย์ น้อยเวช และการชิพแบบเชือดนิ่มๆของ ดุสิต เฉลิมแสน แม้ว่า เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะซัดไม่เข้าลูกแรก แต่ก็เพียงพอในการคว้าแชมป์ในการฏีกา 4-2 สกอร์รวม "ช้างศึก" ทุบ 6-4 คว้าแชมป์หนที่ 3 จาก 4 ครั้งได้สำเร็จ

 

ปี 2008 : บุกเฉือนหวิวก่อนเข้าสู่รอบชิงฯ

        6 ปีต่อมา ทีมชาติไทย มีโอกาสกลับไปเยือนสนาม กีโลร่า บัง การ์โน่ หรือ "เสนายัน" อีกครั้ง ซึ่งใน อาเซียน คัพ 2008 ทีมชาติไทยใช้บริการกุนซือตาน้ำข้าวอย่าง ปีเตอร์ รีด หวังจะพาขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา กลับมาคว้าบัลลังก์เบอร์ 1 อาเซียนให้ได้

 

        ซึ่งขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาอุดมไปด้วยนักเตะเลือดใหม่ที่ ล้าแกร่ง นำโดย ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, ธีรเทพ วิโนทัย ตลอดจน ธีรศิลป์ แดงดา และคว้าชัย 3 เกมรวด เก็บไป 9 คะแนนเต็ม กดไป 11 เม็ดด้วยกัน

การพบกันเกมแรกของรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย บุกไปกุมความได้เปรียบมาได้ หลังจาก ธีรเทพ วิโนทัย ครอสบอลอย่างแม่นยำทางซ้ายไปให้กองหน้าวัย 20 ปี ที่ชื่อว่า ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโขกเน้นๆใน น.6 ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ก่อน 1-0 ก่อนจะกลับมาเคี้ยวที่บ้านไปแบบสุดมันส์ 2-1

 

ปี 2010 : ตกรอบแรกในบ้านอิเหนา

        หนที่สามของทีมชาติไทย ในการบุกไปเยือน อินโดนีเซีย เกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งอิเหนาเป็นเจ้าภาพและ "ช้างศึก" จะต้องเอาชนะให้ได้ เนื่องจาก 2 เกมก่อนหน้านี้ ทำได้เพียงแค่เสมอ ลาว 2-2 และ เสมอ มาเลเซีย 2-2 นั่นจึงเป็นสาเหตุที่การคว้า 3 แต้มสำคัญที่สุด

ซึ่ง น.66 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของ สุรีย์ สุขะ แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย "ช้างศึก" มาพลาดท่า โดยเป็น ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่ทำเสียลูกจุดโทษ 2 ลูกติดต่อกัน และเป็น บัมบัง ปามุสกัส ที่สังหารเข้าไปทั้ง 2 ลูก ช่วยให้อินโดนีเซียพลิกกลับมาเอาชนะ 2-1 ทำให้ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาตกรอบทันที อีกทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางจอมเก๋า ออกมาประกาศอำลาการรับใช้ธงไตรรงค์ปีนั้นอีกด้วย

        การตกรอบแรกในปี 2010 นับเป็นครั้งที่สองในรายการนี้ของทีมชาติไทย ในรอบ 6 ปีเลยทีเดียว หลังจากไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ในปี 2004 ด้วยผลงาน แข่ง 4 ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 คะแนน น้อยกว่า เมียนมาร์ ที่ฟาดไป 10 แต้ม และ มาเลเซีย ที่เก็บได้ 9 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ชี้เมียนมาร์ไร้โชค!หากตีไข่แตกได้ไทยเหนื่อยแน่
    ภายหลังจากที่ทีม "ลูกหนังช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ เมียนมาร์ 4-0 ในเกมรอบรอง นัดสอง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ส่งให้ไทยชนะสกอร์รวม 2 นัด 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯไปพบอินโดนีเซียต่อไปนั้น
  • ประกาศผลสอบช้างศึกเปิดบ้านยำหม่อง4-0ทะลุชิงแชมป์อาเซียน
    เป็นวันที่ยอดเยี่ยม ของทีมชาติไทย ที่ถล่มเอาชนะเมียนมาร์อย่างขาดลอย 4-0 เราจะลองไปไล่เรียงดูกับ 14 นักเตะที่ลงสนามในเกมนี้ ว่าพวกเขามีผลงานส่วนตัวเป็นอย่างไรบ้าง
  • ผงาดป้องแชมป์!ไทยยำหม่อง4-0ผลรวมขาดกระจุยเข้าชิงอินโดฯ
    ไม่มีพลิกโผ! ทีมชาติไทย ผงาดเข้าไปป้องกันแชมป์อาเซียน หลังเปิดบ้านทุบเมียนมาร์ 4-0 ในรอบตัดเชือก นัดสอง สกอร์รวมขาดลอย 6-0 ได้ประตูจาก ศราวุฒิ มาสุข, ธีราทร บุญมาทัน, สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดย "ช้างศึก" จะออกไปเยือน อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ เลกแรก 14 ธ.ค. ก่อนกลับมาเล่นในบ้านอีกสามวันต่อมา ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559ไทย - เมียนมาร์ศึกเอเอฟเอฟ ซู...
  • ซิโก้จัดชุดใหญ่ลงถล่มเมียนมาร์มุ้ย,เจ,อุ้มลงครบ
    "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการกะซวกตาข่าย โดยจะจับคู่กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แถมดาวดังคนอื่นยังครบครัน ทั้ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น และ ทริสตอง สมชาย โด คาดยังใช้ระบบ 3-4-1-2 ส่วนสถิติที่ผ่านมา การเล่นในบ้านกับการเจอเมียนมาร์ กับถ้วยอาเซียนนั้น "ช้างศึก" ไม่เคยปราชัย 2 หน เพราะ ชนะ 1 เสมอ 1 ช่อง 7 สีกับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เตรียมยิงสัญญาณสดให้ชมกัน ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. วันที่ 8 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »