ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชาเปโคเอนเซ่เปลี่ยนโลโก้ระลึกเหตุเครื่องบินตก

ชาเปโคเอนเซ่เปลี่ยนโลโก้ระลึกเหตุเครื่องบินตก

Posted 10/12/2016 by siamsport

ชาเปโคเอนเซ ประกาศเปลี่ยนโลโก้สโมสรใหม่เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อปลายเดือนก่อน โดยจะมีการเพิ่มดาวลงไปในตราสโมสรอีก 2 ดวง

ชาเปโคเอนเซ ทีมดังในลีกบราซิล ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า จะมีการเปลี่ยนตราสโมสรเพื่อระลึกถึงนักเตะ, ทีมสตาฟฟ์ และผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ขณะเดินทางไปประเทศโคลอมเบีย เพื่อทำศึก โกปา ซูดาเมริกานา รอบชิงชนะเลิศ เกมแรก กับ อัตเลติโก นาซิยองนาล เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 71 ราย ทำให้ อัตเลติโก นาซิยองนาล ทำหนังสือไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ขอยกถ้วยแชมป์รายการนี้ให้ โดย ชาเปโคเอนเซ่ จะได้รับเงินรางวัล 1.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 76.8 ล้านบาท) ในฐานะแชมป์ และอีก 790,000 ปอนด์ (ประมาณ 37.92 ล้านบาท) สำหรับแชมป์ เรโกปา ซูดาเมริกานา (เทียบเท่ากับ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ของทวีปยุโรป) และอีก 1.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 67.2 ล้านบาท) สำหรับการได้สิทธิ์มาเล่น โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ในปีหน้า

จากการได้แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้รายการเล็ก ทำให้ ชาเปโคเอนเซ ประกาศเปลี่ยนโลโก้สโมสรใหม่ ด้วยเพิ่มดาวเข้าไป 2 ดวง เพื่อระลึกถึงโศกนาฏกรรมเมื่อเดือนก่อน

ชาเปโคเอนเซ่ แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "ดาวดวงแรก มีความหมายถึงการคว้าแชมป์โกปา ซูดาเมริกานา 2016 ส่วนสีขาวของตัวดาวเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ ความสงบของการเป็นแชมป์ตลอดไป นอกจากนี้สีขาวยังเป็นสัญลักษณ์ของแสงสว่างนำทางเราก้าวเดินต่อไปด้วย ส่วนดวงที่ 2 ในตัวเอฟ ที่หมายถึงคำว่าฟุตบอล คือสิ่งที่ทำให้ผู้อุทิศชีวิตสถิตอยู่กับ ชาเปโคเอนเซ่ ตลอดไป"

"เราจะบันทึกโศกนาฏกรรมครั้งนี้ลงไปในประวัติศาสตร์ด้วย นี่คือข้อเท็จจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงและไม่มีข้อสงสัยใดๆ ขณะที่เราทราบดีว่า ตอนนี้เรากำลังเริ่มยุคใหม่ของเรา โดยจะรักษาแก่นแท้ของสโมสรไว้"

"เราจะยังเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยการความเอาใจใส่ แต่เราจะไม่ทำโดยปราศจากการระลึกถึง ทั้งความทรงจำ, ในหัวใจและปกป้องมรดกของความรักและความสามัคคี ยิ่งไปกว่านั้นคือความรักและความมุ่งมั่นที่ทุกคนแสดงออกมากับ ชาเปโคเอนเซ่"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งอินโดฯมั่นใจแฟนบอลหนุนหลังเปิดบ้านทุบไทย
    นักเตะอินโดนีเซีย มั่นใจจะเปิดบ้านทุบ ไทย ชิงความได้เปรียบก่อนในนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เชื่อแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติจะเป็นเหมือนผู้เล่นคนที่ 12 ของทีม ขณะที่กุนซือ อัลเฟรด รีเดิ้ล ชมสปิริตลูกทีมที่ช่วยกันผ่านเข้าถึงนัดชิงดำ หลังโดนมองข้ามก่อนออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์
  • สามัคคีอาเซียน ! แฟนอินโด - เวียดนาม พร้อมใจรุมด่า "ฟู หมิง"
    ผลการแข่งขันซูซูกิคัพรอบรองชนะเลิศ นัดที่สองระหว่าง เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย จบลงไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยผลเสมอกันในเลกที่ 2 ด้วยสกอร์ 2-2 ทำให้อินโดนีเซีย ผ่านเข้ารอบต่อไป อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทั้งสองทีม ต่างไม่พอใจการตัดสินของผู้ตัดสินชาวจีนอย่าง "ฟู หมิง" จนสามัคคีรุมด่าเต็มฟีด ในโซเชียล เน็ตเวิร์กเลยทีเดียว
  • อิเหนาเข้าชิง!ต่อเวลาเจ๊าเวียดนาม2-2สกอร์รวม4-3รอชนไทย
    การแข่งขันฟุตบอลเอเอ ฟเอฟซูซูกิคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คู่แรก เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ระหว่างเจ้าบ้าน เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย ณ สนามมีดิ่ง สเตเดี้ยม กรุงฮานอย
  • อาวุธหนัก! เสิ่นหัวเตรียมทุ่ม 40 ล.ยูโรคว้าเตเบซ
    ทีมจากแดนมังกร สร้างความฮิอฮาอีกครั้ง ด้วยการพร้อมทุ่มเงินก้อนโตดึงหอกจอมขยันชาวอาร์เจนไตน์มาเสริมทัพเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เตรียมทุ่มเงินจำนวนถึง 40 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าจอมเก๋าของโบคา จูเนียร์ส เข้ามาาสริมทัพสู้ศึกในฤดูกาล 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »