ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ให้อาเซียนได้เห็น!ซิโก้เร้าช้างศึกบุกคว่ำอินโดโชว์พัฒนาการ

ให้อาเซียนได้เห็น!ซิโก้เร้าช้างศึกบุกคว่ำอินโดโชว์พัฒนาการ

Posted 13/12/2016 by siamsport

 

กุนซือช้างศึกแถลงข่าวก่อนเกม โดยกระตุ้นลูกทีมบุกคว่ำอินโดเพื่อโชว์ให้ทุกชาติอาเซียนเห็นว่า ทีมชาติไทย มีพัฒนาการถึงไหนแล้ว

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก โดยกล่าวกระตุ้นลูกทีมบุกคว่ำเจ้าถิ่น เพื่อโชว์ให้ทุกชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้เห็นว่าช้างศึกพัฒนาถึงไหนแล้ว

การแถลงข่าวครั้งนี้มีขึ้นที่ ที่โรแรมแอสตัน โฮลเทล เอเชีย โดย ทีมชาติไทย ส่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูจอมเก๋า เป็นตัวแทน

ซิโก้ กล่าวว่า “ผมอยากจะแสดงความยินดีกับอินโดนีเซีย และ ไทย ที่ผ่านเข้ามารอบชิงชนะเลิศ ผมคิดว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ดี มันไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา เพราะอินโดนีเซียมีนักเตะที่ดี แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ความพร้อมน่าจะ 100% ละทุกคนสมบูรณ์ มีแค่ตั้ม(ธนบูรณ์ เกษารัตน์)คนเดียวที่ขอเช็คอีกครั้ง พรุ่งนี้เราต้องการที่จะโชว์ให้แฟนบอลที่เมืองไทยและอาเซียนเห็นว่าเราพัฒนามาขนาดไหน น้องๆทุกคนรู้ดีว่าต้องทำงานหนักกันในวันพรุ่งนี้ เราต้องการชนะ เพื่อที่จะเป็นงานง่ายขึ้นเมื่อกลับมาเมืองไทย แท็คติควิธีการเราวางไว้หมดแล้ว”

“อินโดเป็นงานยาก ตลอดที่พี่โก้ มาเล่นก็จะเสมอ 0-0 ,1-1 ,2-2 ยิงจุดโทษ ฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายแน่นอนเพราะเราต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคน เมื่อก่อนเราเล่นที่เสนายันต้องเจอความกดดันจากแฟนบอลของเขา และพร่งนี้ 3-4 หมื่นคนก็ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ฉะนั้นพรุ่งนี้เราจะเล่นด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท”

“อย่างที่เห็นอินโดโดฟีฟ่าแบนไป 2 ปี แต่ภายในประเทศเขายังแข่งขันอยู่ ซึ่งการที่เขาเข้ามาถึงรอบชิงได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาพัฒนา เราก็อยากพัฒนาไปด้วยกัน ไม่ว่าผลจะเกิดขึ้นในเกมการแข่งขันมีแพ้มีชนะมีเสมอ หลังแข่งขันเราก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน”

ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล วัย 34 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ เปอร์ซิบ บันดุง กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีทุกๆครั้งๆที่มาที่นี่ เพราะที่นี่เป็นประเทศแรกที่ผมมาเล่นอาชีพนอกประเทศไทย ผมมีความรู้สึกดีกับอินโดนีเซีย โดยเฉพาะสโมสรเปอร์ซิบ บันดุง เข้าใจว่าแฟนคลับที่นี่ให้การสนับสนุนทั้งสโมสรเองและทีมชาติอย่างเต็มที่

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคม 2559 ที่สนามปากันซารี สเตเดียม เมืองโบกอร์ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »