ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รีเดิ้ลออกตัวเป็นรองไทยชูซิโก้หนุ่มกว่าประสบความสำเร็จกว่า

รีเดิ้ลออกตัวเป็นรองไทยชูซิโก้หนุ่มกว่าประสบความสำเร็จกว่า

Posted 13/12/2016 by siamsport


กุนซืออินโดลดความกดดันให้ทีมเมื่อออกตัวเป็นรองช้างศึกอยู่แล้ว พร้อมกล่าวติดตลกเล็กน้อยชู ซิโก้ หนุ่มกว่าจึงประสบความสำเร็จกว่า

อัลเฟรด รีเดิล กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก โดยออกตัวเป็นรองช้างศึกอยู่แล้ว

กุนซือจอมเก๋าเพิ่งพาทัพอิเหนาพ่ายช้างศึก 4-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนกลับมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเจ้าตัว กล่าวว่า "เราจะได้เล่นกับไทย ทีมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในรายการ เราคือทีมรองแน่นอน แต่เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ให้ได้"

"เรายังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง แต่ไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจ พรุ่งนี้เราจะเล่นเต็มที่"

"ก่อนอื่นผมไม่เคยบอกว่าจะเลิก 100% ก็เหมือนกับฟุตบอล อะไรที่ดูน่าจะเป็นมาก ๆ ก็ยังไม่แน่นอนอยู่ดี"

"อา นัดชิงเอเอฟเอฟครั้งที่สามของผม ใช่ ครั้งแรกผมพาเวียดนามเข้าชิงปี 1998 แล้วก็อินโดนีเซีย...ปีอะไรนะ(ถามซิโก้) ปี 2010 ครั้งนั้นผมคิดว่าเรามีทีมที่ดีที่สุดในรายการ ส่วนปีนี้ เรามีปัญหาเรื่องการเตรียมทีมพอสมควร ไม่มีใครเชื่อมั่นเรานักในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นธรรมดา เมื่อดูจากจุดที่เราอยู่ ถูกแบนจากฟุตบอลนานาชาติไปปีครึ่ง ใช้ผู้เล่นได้แค่สองคนต่อหนึ่งสโมสร"

"เราพอใจได้อยู่กับจุดที่เรามาถึงตอนนี้ แต่แน่นอนว่า ตอนนี้เรามีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ให้ฟุตบอลอินโดนีเซีย มาลองดูว่าเราจะแข็งแกร่งพอไหม ที่จะเอาชนะไทย คู่แข่งที่แข็งแกร่งทีมนี้"

คำถามสุดท้าย ขอให้รีเดิลเปรียบเทียบธีรศิลป์กับ โบอาส โซลอซซา ก่อนที่เจ้าตัวจะบอกว่า "ผมขอเทียบกับโค้ชแล้วกัน เขาหนุ่มกว่าผม ประสบความสำเร็จกว่าด้วย เปรียบเทียบกองหน้าสองคนผมว่าคงไม่ได้"

ทีมชาติอินโดนีเซีย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติไทย  ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคม 2559 ที่สนามปากันซารี สเตเดียม เมืองโบกอร์ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »