ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฮาจี้ยกโด้-เมสซี่แข่งกันเหมือนเฟดเอ็กซ์-โนเล่

ฮาจี้ยกโด้-เมสซี่แข่งกันเหมือนเฟดเอ็กซ์-โนเล่

Posted 14/12/2016 by siamsport

จอร์จี้ ฮาจี้ อดีตกัปตันทีมชาติโรมาเนีย ซูฮก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ คือ 2 สุดยอดนักเตะของโลกในยุคนี้อย่างแท้จริง หลังปีกโปรตุเกสเพิ่งคว้าบัลลงดอร์ในปีนี้ได้ตามคาด บอกทั้งคู่ต่างแย่งความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนังดั่งเช่นที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช ทำในวงการลูกสักหลาด

จอร์จี้ ฮาจี้ ตำนานนักเตะทีมชาติโรมาเนีย ออกมาแสดงความเห็นว่า การที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2016 ด้วยการเอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า คู่แข่งสำคัญได้นั้น ก็เหมือนกับการแข่งขันแย่งความยิ่งใหญ่กันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช ในวงการเทนนิส

 ปีกวัย 31 ปี เพิ่งได้รับรางวัลลูกบอลทองคำเป็นสมัยที่ 4 จากนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล หลังทำผลงานได้อย่างสุดตลอดปีนี้ ทั้งช่วย "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 11 พร้อมกับซิวดาวยิงสูงสุดรายการนี้เมื่อซีซั่นที่แล้วด้วย รวมทั้งช่วยทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้อย่างยิ่งใหญ่

ฮาจี้ ซึ่งเคยค้าแข้งให้กับ เรอัล มาดริด และ บาร์ซ่า ช่วงทศวรรษที่ 90 เชื่อว่าทั้งคู่ต่างเป็นแรงผลักดันซึ่งกันและกันในการทำผลงานยกระดับฟอร์มการเล่นเพื่อให้เหนือกว่าอีกฝ่ายให้ได้

 เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ทำให้ โรนัลโด้ คว้าบัลลงดอร์ ในปีนี้ได้อีกครั้ง อดีตเพลย์เมกเกอร์วัย 51 ปี กล่าวว่า "เป็นเพราะการฝึกซ้อมของเขา เพราะรักษาตัว เขาต้องการเป็นผู้ชนะตลอด ข้อแตกต่างในสนามไม่ใช่แรงขับเคลื่อนในชีวิตเสมอไป แต่เป็นความมุ่งมั่นของนักเตะต่างหาก สิ่งที่คุณทำเมื่อวานอาจไม่ได้ผลอีกต่อไป วันนี้คุณก็ต้องลงสนามและเล่นให้ดีที่สุด"

 "นักฟุตบอลไม่ใช่นักแสดงหรอกนะ เพราะในหนังที่คุณสร้าง คุณอาจดูมันได้เป็นร้อยครั้ง แต่ไม่ใช่กับนักเตะ แต่ละเกมนั้นมีข้อแตกต่างกันไป ดังนั้นคุณต้องมีแรงบันดาลใจ นั่นคือความเห็นของผมว่า นักเตะต้องมีแรงบันดาลใจด้วย"

"นี่คือ 1 ในคุณภาพที่จะทำให้ก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในนักเตะดีที่สุดของโลกได้ นั่นคือคุณภาพที่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ มี และประสบความสำเร็จในระดับนี้เพราะพวกเขามีแรงจูงใจ"

ถึง ฮาจี้ จะเคยเล่นให้กับ 2 ยักษ์ใหญ่ของสเปน แต่ก็ยอมรับว่า ชื่นชอบในฝีเท้าของกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามากกว่า

"พวกเขาคือ 2 นักเตะที่ทำให้ชีวิตผมมีความสุข เราอยู่ในยุคที่มีนักเตะมหัศจรรย์ 2 คน คนหนึ่งมีคุณภาพทางเทคนิคและความแข็งแกร่งในด้านอื่นๆ คุณจะเห็นสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมของเขา แต่ทุกอย่างย่อมมีอยู่ในตั้งแต่แรกแล้ว"

"เขา (เมสซี่) มีความสร้างสรรค์ มีเทคนิคและพรสวรรค์เยอะมาก เหมือนกับในเทนนิส เฟเดอเรอร์ คงจะเป็น เมสซี่ ส่วน โรนัลโด้ ก็คงเป็น ยอโควิช" อดีตแข้งทัพ "ผีดิบ" ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลื้ม!โรนัลโด้ยิ้มหน้าบานได้เค้กบอลทองคำ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด หน้าระรื่นหลังเซร์คิโอ รามอส กองหลังเพื่อนร่วมสังกัดทำหน้าที่เป็นตัวแทนบรรดาแข้ง "ราชันชุดขาว" มอบเค้กรูปบอลทองคำ เพื่อเป็นการฉลองที่ "โด้" ได้รับรางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 4
  • โรนัลดินโญ่ทวิตยินดีโด้ซิวบัลลงดอร์
    โรนัลดินโญ่ อดีตแข้งเทพ เอซี มิลาน และ บาร์เซโลน่า โพสต์ "ทวิตเตอร์" ยินดีกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ที่ซิวรางวัล "บัลลง ดอร์" ของ ฟร้องซ์ ฟุตบอล ปี 2016 โดยยกย่องว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว
  • โด้รับเฮไม่สุดเพราะโดนกล่าวหาโกงภาษี
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด ยอมรับ เฮกับบัลลง ดอร์ สมัยที่ 4 ไม่เต็มที่ เพราะเซ็งกับการโดนกล่าวหาว่าโกงภาษี บอกรู้สึกเหมือนโดนตัดสินทั้งที่เป็นผู้บริสุทธิ ชี้ไม่เคยว่า ถ้าจะเขียนข่าวเมาท์นั่นนี่ แต่เรื่องร้ายแรงแบบนี้รับไม่ได้ เพราะมีผลกระทบต่อหลายคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »