ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทย1-2!"มุ้ย"ยิงก่อนโดนอินโดฯแซง-ลุ้นพลิกชะตานัด2

ไทย1-2!"มุ้ย"ยิงก่อนโดนอินโดฯแซง-ลุ้นพลิกชะตานัด2

Posted 15/12/2016 by siamsport

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย แชมป์เก่า พลาดท่า โดนเจ้าบ้าน อินโดนีเซีย แซง 2-1 นัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เลกแรก เมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค.59 หลังนำก่อนจาก "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ต้องลุ้นพลิกสถานการณ์ในเลกสองที่จะกลับมาเล่นที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ เพื่อป้องกันแชมป์อาเซียนอีกสมัย

อินโดนีเซีย 2 - ไทย 1


           โดย 11 ผู้เล่นคนแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ ธีราทร บุญมาทัน ฝั่งขวาใช้ ทริสตอง สมชาย โด เซ็นเตอร์ฮาล์ฟใช้ อดิศร พรหมรักษ์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ วาง สารัช อยู่เย็น ให้ ปกเกล้า อนันต์ กับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นในเกมรุก ส่วน 3 แดนหน้าให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไปอยู่ทางซ้าย แล้วฝั่งขวาเป็น ศราวุฒิ มาสุข ขณะที่ "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา รับบทเป็นกองหน้าคนเดียว

 

         เริ่มการแข่งขันทางเจ้าบ้านไม่รอช้าเปิดเกมใส่ทีมชาติไทยทันที จนต้องวิ่งไล่กันพัลวัน ทว่าก็ยังไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของทีมชาติไทยเข้าไปยิงได้ ซึ่งทางอินโดนีเซียโหมใส่อยู่พักใหญ่ร่วมกว่า 3 นาทีกว่าที่ทัพช้างศึกทีมชาติไทยจะตั้งเกมค่อยๆ เซตบอล เล่นตามเกมที่ถนัด และเริ่มที่จะครองบอลได้ดีขึ้นตามลำดับ เปิดเกมกดดันกลับทางเจ้าบ้านได้บ้าง


      ''โด-เจ-หนุ่ย'' ได้ส่องแค่เสียว


         น.6 ทีมไทยได้ส่องครึ่งแรกจาก ทริสตัน โด ที่ได้บอลจากการเคลียร์บอลออกมาไม่ดี เข้าทางที่กลางประตูระยะกว่า 25 หลาซัดทันที แต่บอลก็เบาไปและไปตรงตัว คูร์เนีย ไมก้า ประตูอินโดนีเซียรับเอาไว้ได้ น.7 ทีมไทยมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ริซกี้ โปรา โดนทาง ทริสตัน โด บีบจนต้องคืนหลังให้ประตู แต่เบาไปและทาง ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขยันสปีดตามไปถึงก่อน คูร์เนีย ไมก้า ประตูอินโดนีเซีย ตวัดยิงตามน้ำทันที แต่บอลไหลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย น.14 โอกาสยังคงเป็นของทีมชาติไทย จากจังหวะเตะมุมทางซ้าย สารัช อยู่เย็น เปิดโด่งไปหน้าประตู โดนเตะเคลียร์ออกมาทางซ้ายนอกกรอบเข้าทางของ ธีราทร บุญมาทัน เปิดโด่งกลับเข้าไปในเขตโทษทางขวาให้ กรวิทย์ นามวิเศษ จัดการโหม่งกลับไปเสาไกลให้ ''หนุ่ย'' ศราวุฒิ มาสุข ได้เอี้ยวตัววอลเลย์ แต่กดบอลไม่ลงข้ามคานออกไป


      อิเหนาส่องบ้าง, ตัวเก่งเจ็บปรับทัพ


         น.16 เจ้าบ้านอินโดนีเซียมีโอกาสยิงครั้งแรก เมื่อทาง สเตฟาโน ลิลิปาลีย์ ได้บอลกลางประตูระยะประมาณ 30 หลา กระชากพลิกบอลหลบผู้เล่นไทย 2 คนก่อนที่จะยิงทันที แต่ยังข้ามคานออกไป น.18 อินโดนีเซียต้องเปลี่ยนตัวคนแรก เมื่อทาง อันดิค เวอร์มันซาห์ มิดฟิลด์ริมเส้นฝั่งขวามีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวเอาทาง ซูลฮาม ซามรุล ลงมาเล่นริมเส้นฝั่งขวาแทนตามตำแหน่ง น.23 สารัช อยู่เย็น เปิดบอลจากกลางยาวออกทางซ้ายให้กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ดูดบอลลงอย่างสวยงามและกำลังจะหลุดเข้าเขตโทษแล้ว แต่ดันเป็นจังหวะที่ล้ำหน้าไปก่อน


      ''มุ้ย'' ซัดนำ 1-0 ลุ้นสถิติยิงสูงสุดไทย


         น.30 กองเชียร์ชาวไทยก็ได้เฮ เมื่อทีมชาติไทยได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากกราบซ้ายโด่งเข้ามากลางประตูให้กับ ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา ได้โหม่งเต็มๆ ชนิดที่ คูร์เนีย ไมก้า ประตูอินโดนีเซียได้แต่ยืนมองบอลตุงตาข่ายให้ทัพช้างศึกออกนำ 1-0 และการยิงประตูนี้ของธีรศิลป์เป็นประตูที่ 6 ของการแข่งขันและเป็นการทำลายสถิติที่เขาเคยทำไว้ในปี 2012 ที่เคยซัด 5 ประตู ลงทันที ขณะดียวกันก็ยังทำสถิติยิงประตูรวมในรายการนี้ที่เคยจัดการแข่งขันมาทั้งหมด 15 ประตู เทียบเท่ากับทาง วรวุธ ศรีมะฆะ ที่เคยทำเอาไว้อีกด้วย และลุ้นยิงประตูที่ 7 เพื่อทำสถิติเทียบเท่ากับ เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ที่เคยยิงทำเอาไว้ในปี 1996


      ''โบอาส-เจ'' ต่างได้ส่องแต่วืด


         หลังจากเสียประตูทางเจ้าบ้านอินโดนีเซียไม่รอช้า เปิดแกมโหมใส่ทันที น.37 โบอาส โซลอสซ่า กองหน้าตัวเก่งของอิเหนาได้บอลในกรอบเขตโทษเยื้องทางขวาแล้วพลิกบอลซัดทันที แต่ข้ามคานออกไป น.39 ทีมชาติไทยก็มีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ทริสตัน โด ได้บอลขึ้นมาทางปีกขวาเปิดบอลเรียดกับพื้นเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วพลิกเข้าเท้าซ้ายซัดทันที แต่บอลไปตรงตัวของ คูร์เนีย ไมก้า ประตูอินโดนีเซียที่ยืนถูกตำแหน่งไม่หลงทางรับเอาไว้ได้


        ''มุ้ย'' หวิดยิงเม็ดสอง ครึ่งแรกไทยนำ 1-0


         น.43 ทีมชาติไทยยังทำเกมสวยงามขึ้นมาเพื่อหวังประตูเพิ่มอีกอีก เมื่อขึ้นมาทางซ้ายจาก ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากแดนหลังมาให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กระชากบอลเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้ามาที่เสาแรกให้กับ ธีรศิลป์ แดงตา ตวัดยิงตามน้ำทันทีแต่มีผู้เล่นอินโดนีเซียเข้ามาเบียดเอาไว้ในจังหวะยิง ทำให้เสียจังหวะและยิงออกข้างไป


         เกมยังคงเปิดแลกกันอย่างสนุก ทว่าเป็นทีมชาติไทยที่เล่นต่อเกมกันได้ดีกว่า ครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ถูกผู้เล่นอินโดนีเซียวิ่งบีบพื้นที่ไม่ให้เล่นง่ายๆ กระทั่งเข้าช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที สองทีมก็ไม่มีโอกาสที่จะยิงประตูกันอีก จบเกมการแข่งขันในช่วงครึ่งเวลาแรก อินโดนีเซียเจ้าบ้านตามทีมชาติไทยอยู่ 0-1

''ปกเกล้า'' กระชากเกือบได้ซัด
 

           ลงมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง สองทีมยังมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นแต่อย่างใด น.47 ปกเกล้า อนันต์ ทำได้ดีเมื่อได้บอลจากการเปิดยาวจากแดนหลังของ อดิศร พรหมรักษ์ มาให้ที่ริมเส้นขวา ดูดบอลลงอย่างสวยงามก่อนกระชากหนีแนวรับอินโดนีเซีย 2 คน เข้าเขตโทษ จี้หาเสาแรก แต่จังหวะสุดท้ายจะเปิดให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา เข้าฮอตแต่โดนเบียดพอดีทำให้บอลหลุดไปเข้าซองของ คูร์เนีย ไมก้า   ประตูอินโดนีเซีย ล้มตัวรับเอาไว้ได้ก่อนที่จะถึง ธีรศิลป์ แดงดา


      ''หนุ่ย'' ซัดติดนายด่านอิเหนา
 

              น.57 อินโดนีเซียทำเกมขึ้นมาทางกราบขวา เปิดเข้าไปกลางให้กับ โบอาซ โซลอสซ่า พลิกบอลจี้เข้าเขตโทษและตัดสินใจยิงทันทีบนเส้น 18 หลา บอลแฉลบแนวรับของไทย ก่อนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะตามไปแย่งบอลมาเล่นต่อได้อย่างสวยงาม ธีราทร บุญมาทัน ตัดบอลได้จากแดนกลางเปิดให้กับ ธีราศิลป์ แดงดา พลิกบอลลากจี้ และโดนหวดล้มลง แต่บอลไหลไปเสาสองเข้าทางของ ศราวุฒิ มาสุข ที่ตามสอดเข้ามาในเขตโทษได้ซัดที่เสาแรก แต่ทาง คูร์เนีย ไมก้า ปัดออกไปดวยปลายมือ


      ''ริซกี้'' ยิงแฉลบ ''โด'' ตีเสมอ 1-1
  

               น.63 อินโดนีเซียเปิดเกมโต้กลับขึ้นมาได้สวยทางปีกขวาที่ โบอาซ โซลอสซ่า ก่อนกระชากสุดเส้นหลังเปิดโด่งมากลางประตู แต่ถูก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ พุ่งปัดเอาไว้ก่อนที่จะไปเข้าหัวของผู้เล่นอินโดนีเซียที่ยืนรอโหม่งอยู่แล้ว น.64  เจ้าบ้าน อินโดนีเซีย ก็สามารถตีเสมอได้ เมื่อบอลมาอยู่ที่ ริซกี้ โปรา ทางกราบขวานอกกรอบเขตโทษระยะเกือบ 25 หลา โดยมี ทริสตัน สมชาย โด ยืนบังอยู่จึงตัดสินใจซัดทันที และบอลไปแฉลบหลังของ ทริสตัน สมชาย โด เปลี่ยนทางพุ่งเสียบเสาสองชนิดที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไม่ทันได้ขยับให้อินโดนีเซียตีเสมอ 1-1


      อินโดฯ นำ 2-1 ไทยปรับทัพต่อเนื่อง
   

                หลังได้ประตูตีเสมอ อินโดนีเซียโหมใส่ต่อเนื่อง น.70 ก็พลิกสถานการณ์กลับมาออกนำทีมชาติไทยบ้าง เมื่อได้เตะมุมทางขวา เปิดโด่งเข้ามาลึกถึงเสาสอง เข้าหัวของ ฮานซามู ปรานาต้า โหม่งย้อนกลับไปที่เสาแรกบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปให้อินโดนีเซียนำ 2-1 น.69 ไทยส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงมาเล่นแทน ''ก้อง'' เกริกฤทธิ์  ทวีกาญจน์ น.72 ทีมไทยปรับทัพอีกครั้งส่ง ''ปีโป้'' สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทน ศราวุฒิ มาสุข น.79 ทีมชาติไทยปรับทัพรายสุดท้ายถอดปกเกล้า อนันต์ ออก แล้วส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงไปเล่นแทน


      จบเกม อินโดฯ ชนะ 2-1 นัดสอง 17 ธ.ค.นี้
   

               สองทีมยังคงเดินหน้าเปิดเกมใส่กันอย่างสนุก กระทั่งมาถึงช่วงท้ายเกม น.88 อินโดนีเซีย เกือบที่จะได้อีกเม็ด เมื่อเปิดบอลยาวจากแดนหลังโด่งเข้าไปในเขตโทษทางซ้ายให้กับ เฟอร์ดินานด์ อัลเฟรด ได้ซัดจังหวะแรก แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดเอาไว้ แต่ยังไปเข้าทางของ เลอร์บี้ บาบู ได้โหม่งอีกครั้ง ทว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เทกตัวรับเอาไว้ได้ทัน เข้าสู้ช่วงทดเจ็บ 4 นาที ทีมชาติไทยพยายามเดินหน้าใส่เพื่อหวังทวงประตูตีคืนให้ได้แต่ไม่สำเร็จ จบเกมนัดแรก รอบชิงชนะเลิศ อินโดนีเซีย ชนะ ไทย 2-1 ต้องกลับมาเล่นเกมนัดที่สองอีกครั้ง วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. 59 เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »