ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิเคราะห์คิวคริสต์มาส ปีศาจแดงลุ้น 4 เชลซีขยายช่องว่างต่อ ?

วิเคราะห์คิวคริสต์มาส ปีศาจแดงลุ้น 4 เชลซีขยายช่องว่างต่อ ?

Posted 20/12/2016 by 7M

คริสต์มาสไกล้จะมาถึง ลีกส่วนใหญ่แห่งยุโรปจะพักหยุดช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่สำรับพรีเมียร์ลีก อังกฤษแล้ว พวกเขาจะมีคิวรักกุม แล้วทุกทีมจะฉวยช่วงนี้เป็นโอกาส เพระว่าถ้าหากเล่นได้ดีในเวลาอันสั้นๆนั้น คะแนนและอันดับจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

แล้วเกมในช่วงคริสต์มาสจะสำคัญมากยังไง ? มันอาจช่วยทีมที่จ่าฝูงอยู่ยขายช่องว่างไป และสามารถช่วยทีมตามหลังอยู่ไล่จี้ตามมาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นทีมใดที่นำฝูงอยู่มีแต่ผ่านช่วงยากลำบากนี้ไป ถึงสามารถบอกได้ว่าตนมีภาษีในกานลุ้นแชมป์ เพราะตามสถิติ 12 ปีที่ผ่านมา ทีมที่คว้าแชมป์ลีกได้ในสิ้นฤดูกาลเฉลี่ยเก็บได้ 2.3 แต้มต่อเกมในช่วงคริสต์มาส (มี 5 แชมป์คว้าชัยรวดเกมในคริสต์มาส) ซึ่งหมายความว่าเก็บได้ 7 แต้มจาก 3 นัด แต่อย่างที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานนักเตะบอก มันก็ไม่สำคัญอย่างที่เราคิด จริงๆแล้ว แชมป์เก่า เลสเตอร์ ซิตี้  ซีซั่นที่แล้วเสมอ 2 แพ้ 1 จากช่วงคริสต์มาส ทำให้พวกเขาพลาดตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว แต่"จิ้งจอกสีน้ำเงิน"สุดท้านก็คว้าแชมป์ได้  พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงเล่นไปแล้ว 17 แมตช์ แบบแผนท็อป 6 ชัดเจน เรามาดูคิวแข้งของ 6 อันดับแรกเถอะ

 

เริ่มจากจ่าฝูง สิงโตน้ำเงินคราม

เชลซี (43 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส
บอร์นมัธ (เหย้า)  วันที่ 26 พ.ย.
สโต๊ค ซิตี้ (เหย้า)  วันที่ 31 พ.ย.
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (เยือน)วันที่  4 ม.ค.

หลังเก็บชัย 11 นัดติด เชลซี ของ อันโตนีโอ กอนเต กำลังร้อนแรง พวกเขาทิ้งห่างจากทีมรองฝูงไป 6 คะแนน ดูจากคิวแล้ว พวกเขาถือได้ว่าเป็นทีมที่สบายมากที่สุดจากท็อป 6 สโมสร โดย สิงโตน้ำเงินคราม มี 4 หรือ 5 วันให้พักระหว่างเกมสอง แล้วหลังเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์   เชลซี ยังมี 5 วันให้พัก คิวคริสต์มาสจะเป็นการทดลองขุมกำลังของทีมและการเล่นเกมต่อเนื่อง แต่ตารางการแข่งขันของ เชลซี มันถือได้ว่าเยี่ยมมากสำหรับ สิงโตน้ำเงินคราม ที่ขุมกำลังของนักเตะชุดสำรอบไม่ค่อนแข็งแกร่งเท่าไหร่

เกมลีกนัดไป เชลซี ต้องขาด เอ็น'โกโล คันเต กับ ดีเอโก้ ดา คอสต้า ไปเนื่องจากสะสมใบเหลือง สองตัวนี้เป็นอาวุธคมของทีม การที่ขาด 2 รายนี้ไปจะมีผลต่อการวางหมากของ กอนเต แต่เกมแรกพวกเขาเล่นในถิ่น แถมคู่แข่งเป็น บอร์นมัธ ทีมที่อยู่แถวตารางกลาง  ถ้าหากเชลซี เก็บชัยได้นัดนั้นได้ จะสามารถรักษาสถิติเก็บชัยต่อ ในขณะเดียวกันก็สามารถกระตุ้นกำลังใจได้ ----สำหรับ เชลซี ตารางการแข่งขันในช่วงคริสต์มาสทำให้พวกเขาปิดบังจุดอ่อนได้ ดังนั้น เชลซีจะลุ้นหนักแน่

ลิเวอร์พูล (37 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส
สโต๊ค ซิตี้ (เหย้า) วันที่ 27 พ.ย.
แมนเชสเตอร์ ซิตี้  (เหย้า) วันที่ 31 พ.ย.
ซันเดอร์แลนด์(เยือน)  วันที่  2 ม.ค.

หลังยัดเยียด  เอฟเวอร์ตัน 1-0 ทำให้ ลิเลอร์พูล นำฝูงตารางได้ก่อนวันคริสต์มาส แต่สำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูลแล้ว คริสต์มาสจะเป็นการทดลองใหญ่เลย  เพราะว่าคิวของ "หงส์แดง"เป็นที่รักกุมที่สุดในบรรดาทุกทีม พวกเขาต้องเล่นกัน 2 นัดภายในเวลา 48 ชั่วโมง ในการสัมภาษณ์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็บอกว่าเขาไม่พอใจกับการจัดการนี้ ซีซั่นนี้ ลิเลอร์พูล มีแค่คิวรายการเดียว ซึ่งเป็นข้อดีของพวกเขา แต่ความแข็งแข่งอย่างสูงในช่วงคริสต์มาสจะทำให้ ลิเลอร์พูล กดดันมากเลย

ฟิลิปเป้ คูติณโญ่ นักเตะตัวหลังยังไม่ฟิตสมบูรณ์มาช่วยเกมที่ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แต่หลังเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  แล้ว "หงส์แดง"ยังต้องออกไปเจอกับ ซันเดอร์แลนด์ ทีมลุ้นหนีตาย ทั้ง 2 เกมนี้อาจยากมากเลย ยิ่งกว่านั้นสองเกมนั้นแค่ห่างกัน 2 วัน ซึ่งหมายความว่า คล็อปป์ ต้องกิฝอัพบางสิ่งบางอย่าง แน่นอน คู่แข่งของพวกเขาก็มีการกิฝอัพเช่นกัน เกมคริสต์มาสสำรับ  "หงส์แดง"ที่เกมรับไม่มั่นคงอยู่แล้ว จะค่อนข้างยาก ไม่รู้ว่า ลิเวอร์พูลจะประเนินได้ยังไง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (36 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส
ฮัลล์ ซิตี้ (เยือน) วันที่ 26 พ.ย.
ลิเวอร์พูล(เยือน) วันที่ 31 พ.ย.
เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) วันที่  2 ม.ค.

 

หลังพ่านการผันผวน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซงเอาชนะ อาร์เซน่อล ช่วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บรรเทาความเครียดได้นิด  ในคิวคริสต์มาส ค่อยยังชั่วที่ แมนเชลเตอร์ ซิติ้ ไม่ต้องเจอคิวกับ ลิเลอร์พูล ที่เล่นกัน 2 นัดภายในเวลา 48 ชั่วโหม แถมนักเตะชุดตัวสำรองแข็งแกร่งพอ ยิ่งกว่านั้น กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือที่ชอบเปลี่ยนกันใช้นักเตะ เชื่อว่า"เรือใบสีฟ้า"จะไม่มีปัญหาในการจัดทัพ

วันคริสต์มาสจะเป็นช่วงสำคับการแซงสถานการณ์สำรับ กวาร์ดิโอล่า แต่เทรนเนอร์สเปนคุมทัพพรีเมียลักเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้แฟนบอลน่ากังวล อย่างไรก็ตามการที่ แฟร์นันดิญโญู่ กับ เซร์คีโอ อะกูเอโร พ้นแบนก่อนคริสตมาสจะทำให้ กวาร์ดิโอล่า มีการเลือกได้มาก แล้วช้วยทีมฟื้นตัวกลับมาได้อีกครั้ง ถ้า"เรือใบสีฟ้า"สามารถเพิ่ม 6 หรือ 7 คะแนนจาก 3 นัด แล้วมันจะมีประโยชน์มากในการขขับอันดับ แล้วอันที่จรั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีความสามารถทำได้อยู่แล้ว

 


อาร์เซน่อล( 34 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส 
เวสต์ บรอมมิช อัลเบียน (เหย้า) วันที่ 26 พ.ย.
คริสตัล พาเลซ (เหย้า)  วันที่  1 ม.ค.
บอร์นมัธ(เยือน)  วันที่  2 ม.ค.

จากไร้แพ้ 14 เกมลีกจนถึงพ่ายแพ้ 2 นัดซ้อน ทำให้อันดับของ อาร์เซน่อล ลดลง  มีข่าวสื่อว่าการที่ตามหลังเชลซี 9 คะแนนทำให้"ปืนใหญ่"ออกจากกลุ่มลุ้นแชมป์ไป ยิ่งกว่านั้นมีตำนานนักเตะกล่าวว่านักเตะ อาร์เซน่อน เหนื่อยเพลีย และขาดความกล้าหาญ การที่พ่ายแพ้ติดก่อนคริสต์มาสทำให้ลูกหนังของ อาร์แซน เวนเกอร์ หัวเสีย แย่กว่านั้น ชโคดรัน มุสทาฟี กองหลังตัวหลักเกือบหมดสิทธิ์เกมคริสต์มาก ปัญหาเกมรับดูเหมือนว่าจะแก้ไขไม่ได้เลยภายในเวลาสั้นๆ

ข่าวดีของ อาร์เซน่อล ก็คืนคิวของพวกเขาไม่ค่อนรักกุม แถมไม่ต้องเจอกับทีมท็อป 6 ด้วย ถ้าหาก "ปืนใหญ่"ฉวยโอกาสได้ดี เชื่อคว้า 9 แต้มเต็มไม่น่ามีปัญหา แล้วนี่จะเป็นโอกาสดีๆที่พวกเขาคืนฟอร์มแกร่งและไล่จี้ตามทีมที่อยู่อันดับสูงกว่า  ตลาด 7 ปีที่ผ่านไป อาร์เชน่อลเฉลี่ยเก็บได้ 2.07 แต้มต่อเกมในเกมคริสต์มาส แล้ว 2 ปีล่าสุดเก็บชัย 2 แพ้ 1ซีซั่นนี้ทำยังไงถึงทำผลงานได้ดีและจะไม่เสียแต้มที่ไม่ควรเสียได้ยังไง ซึ่งจะเป็นการทดลองของ อาร์แซน เวนเกอร์

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ( 33 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส
เซาแธมป์ตัน(เยือน) วันที่ 28 พ.ย.
วัดฟอร์ด (เยือน) วันที่  1 ม.ค.
เชลซี(เหย้า)  วันที่  4 ม.ค.

ดูจากคิวและการเล่นในเหย้าเยือนแล้ว การจัดการของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือได้ว่าเป็นที่สุดโหดที่สุดของทีมจากท็อป 6  เซาแธมป์ตัน กับ วัดฟอร์ด  เป็นทีมที่อยู่แถวตารางกลาง แถมทั้งสองทีมต่างก็ฟอร์มแรงในถิ่นด้วย การที่ยกพลไป 2 เกมติด หลังจากนั้นยังต้องเจอกับ เชลซี สำหรับ "ไก่เดือยทอง"ของ เมารีซีโอ โปเชตติโน จะเป็น 3 เกมหนักเลย แดนนี่ โรส นัดที่แล้วรับการบาดเจ็บ ส่วน โตบี อัลเดอร์เวเริลด์ ยังต้องเช็คดูความฟิต ซึ่งจะเป็นการทดลองเกมรับของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (30 คะแนน)
ตารางคริสต์มาส
ซันเดอร์แลนด์ (เหย้า)  วันที่ 26 พ.ย.
มิดเดิลสโบรห์ (เหย้า)  วันที่ 31 พ.ย.
เวสต์แฮมยูไนเต็ด (เยือน)วันที่  2 ม.ค.

หลังคว้าชัย 3 เกมลีกติด คะแนนของ แมนเชลเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งเป็น 30 แต้ม "สิงโตน้ำเงินคราม" ของ โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังอยู่ช่วงขาขึ้น แท็กติกและนักเตะเหมาะกับระบบได้และกำลังได้รับผลกลับ แถม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วย ในช่วงคริสต์มาส ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเก็บแต้มได้ดี อันดับของพวกเขาจะขยับขึ้นแน่

 

ต้องบอกเลยว่าอันดับเฉลี่ยของ3 คู่แข่งในคริสต์มาสนั้นรั้งแค่ 15 แถม 2 นัดแรกร้วมเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าหาก "ปีศาจแดง" สามารถอัด ซันเดอร์แลนด์ และ มิดเดิลสโบรห์ ได้ ( 2 เกมนั้นเว้นกัน 5 วัน) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะรักษาสภาพออกไปเจอกับ เวสต์แฮมยูไนเต็ด แล้วอีกอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ถนัดกับการศึกเกมคริสต์มาก กุนซือโปรตุเกสเคยพาทีมทำได้เฉลี่ย 2.42 แต้มต่อเกม ตามจากตัวเลขนี้ ซีซั่นนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างน้อยก็ต้องเพิ่งอีก 7 คะแนน แล้วสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องทำอาจจะเป็นทำลุ้น 7- 9 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ชมสเตอร์ริดจ์แจ่มช่วยหงส์คว้าชัย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชม แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าของทีม ทำผลงานแจ่ม หลังมีส่วนช่วยต้นสังกัดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมลีก เมื่อคืนวันจันทร์ บอกดาวเตะอังกฤษสำคัญจริงๆ ต่อ "หงส์แดง" โดยเฉพาะในจังหวะที่คู่แข่งเริ่มล้าแล้ว พร้อมชี้ รอสส์ บาร์คลีย์ มิดฟิลด์ "ทอฟฟี่" โชคดีไม่โดนแดงจังหวะอัด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
  • แก้ปัญหา!คล็อปป์เล็งคว้าแคสเปอร์เฝ้าเสา
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเล็งคว้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล จอมหนึบ เลสเตอร์ ซิตี้ เฝ้าเสาช่วงปีใหม่นี้ หลัง ลอริส คาริอุส และ ซิมง มิโญเล่ต์ 2 นายทวาร "หงส์แดง" ต่างไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ไว้วางใจได้ คาดค่าตัวมือกาวเดนมาร์กสูงถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
  • ค้อนเสียว!ปาเยตไม่ปิดโอกาสหวนซบมาร์กเซย
    สาวก "ขุนค้อน" อาจต้องลุ้นหนักว่า ดิมิทรี ปาเยต จะขับเคลื่อนแนวรุกให้ทีมรักต่อไปหรือไม่ หลังแข้งชาวฝรั่งเศส รับอาจโยกไปสวมเสื้อ มาร์กเซย ที่เพิ่งได้เจ้าของใหม่ อีกครั้งในอนาคต ชี้ทุกวันนี้ "โอแอม" ยังคงอยู่ในดวงใจ
  • กูร์กตัวส์รับขาดคอสต้าสิงห์เสียหายมาก
    ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่านทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี รับการที่ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกฟอร์มฮอตติดโทษแบน 1 เกมแมตช์บ็อกซิ่งเดย์ พบ บอร์นมัธ เป็นเรื่องที่เสียหายกับทีมมากๆ แต่หวังแข้งคนไหนก็ตามที่ถูกส่งลงไปเล่น จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและทดแทน ดาวยิงทีมชาติสเปน ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »