ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ก่อนมีวันนี้! ย้อนฟัง"เมสซี่เจ"ฝันค้าแข้งญี่ปุ่นเมื่อ 4 ปีก่อน

ก่อนมีวันนี้! ย้อนฟัง"เมสซี่เจ"ฝันค้าแข้งญี่ปุ่นเมื่อ 4 ปีก่อน

Posted 22/12/2016 by siamsport

ย้อนฟังเป้าหมาย ชนาธิป เมื่อ 4 ปีก่อนโดยบอกฝันค้าแข้งญี่ปุ่น กระทั่งปัจจุบันพัฒนาตัวเองจนถูก คอนซาโดล ซัปโปโร คว้าตัวไปร่วมทัพแล้ว

ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย ของเมืองทอง ยูไนเต็ด มีเป้าหมายในการไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ 4 ปีก่อน กระทั่งล่าสุดถูก คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก คว้าตัวไปร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กิเลนผยองเพิ่งแถลงยืนยันปล่อยดาวเตะวัย 23 ปี ย้ายไปอยู่กับ คอนซาโดล ซัปโปโร ช่วงเลกสองด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง ซึ่งแฟนบอลทุกคนรู้มาตลอดว่าการค้าแข้งที่แดนอาทิตย์อุทัยคือความฝันของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

โดยเมื่อ 4 ปีก่อน ในวัยเพียง 19 ปี "เมสซี่เจ" ก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้อย่างนั้นกับรายการข้างสนามเกี่ยวกับเป้าหมายของตัวเอง ว่า "ผมหวังไปญี่ปุ่น"

"เราต้องค่อยๆพัฒนาเป็นขั้นๆไป ผมตีไว้ 10 ขั้นในชีวิตผม ผมมาได้ครึ่งทางแล้ว ผ่านไป 5 ขั้น เหลืออีก 6-7-8-9-10 ค่อยๆพัฒนาขึ้นไป อย่างขั้นที่ 6 ค่อยๆพัฒนาขึ้นไป พอ 7-8 ก็ไปค้าแข้งต่างประเทศ พอ 9-10 กลับมาเล่นในไทยอีก เหมือนว่าไปเรื่อยๆ"

"และผมอยากมีแชมป์กับชุดใหญ่ อยากติดไปนานๆ อยากให้คนไทยมาดูบอลเยอะๆเหมือนบอลดารา" ชนาธิปกล่าวไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถือเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่กำลังได้สัมผัสเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น โดยมีกำหนดเดินทางไปเปิดตัวกับสโมสร คอนซาโดล ซัปโปโร วันที่ 10 มกราคม 2017

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • OFFICIAL : กิเลนเปิดตัว มงคล ลุยไทยลีก 2017
    กิเลนผยองเปิดตัวปีกขวาทีมชาติไทยที่ย้ายมาจากเชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด เปิดตัว มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ย้ายจาก เชียงราย ยูไนเต็ด มาด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี
  • บิ๊กอ๊อดเคลียร์ขาด!!โค้ชชุดใหญ่เป็นคนไทยก็ได้
    ประมุขบอลไทย โปรยวาทะเด็ด!!! "โค้ชเยาวชนเป็นต่างชาติได้ แต่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นคนไทยได้" เนื่องจากคนไทยด้วยกันจะรู้เนื้อแท้และมีจิตวิทยาที่ผนึกกำลังผู้เล่นเป็นเนื้อเดียวกันได้ รวมทั้งไม่เคยคิดหรือตั้งธงที่จะปลด "ซิโก้" แม้แต่น้อย กลับกันยังพูดตลอดว่าให้ทำงานเต็มที่ ตัวเองจะไม่แทรกแซง เมื่อเสร็จศึกจะกลับมาคุยเรื่องของสัญญา ซึ่งสิ่งที่พูดออกไปในเรื่องของการเปลี่ยนโค้ช เพราะโดนแฟนบอลกดดันอยู่ฝั่งเดียว เมื่อพูดออกไปจึงเป็นการปลดล็อก
  • จากแข้งโนเนม!สิโรจน์ขอบคุณพลังโซเชียลผลักดันสู่ทีมชาติ
    ฮีโร่ช้างศึกไม่ลืมดินที่เคยเดินล่าสุดกล่าวขอบคุณแฟนบอลรวมถึงพลังโซเชียลหลังชี้ว่ามีส่วนผลักดันให้ติดทีมชาติไทยอย่างทุกวันนี้สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณแฟนบอลรวมถึงพลังโซเชียล หลังชี้ว่าแรงสนับสนุนเหล่านั้นมีส่วนสำคัญผลักดันตนเองก้าวติดทัพช้างศึกอย่างทุกวันนี้
  • สมราคา!ซวน ตรวง ชู ชนาธิป ดีที่สุดในซูซูกิคัพ
    จอมทัพดาวรุ่งของดาวทอง เชื่อว่า ว่าที่กองกลางตัวใหม่ของคอนซาโดล ซัปโปโร เหมาะสมที่คว้ารางวัลนักเตะทรงคุณค่าของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »