ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมยศเผย3บริษัทระดับโลกเสนอตัวดูแลทีมชาติทั้งระบบ หวังขจัดเรื่องอุปถัมภ์

สมยศเผย3บริษัทระดับโลกเสนอตัวดูแลทีมชาติทั้งระบบ หวังขจัดเรื่องอุปถัมภ์

Posted 22/12/2016 by siamsport


นายก ส.บอล เผยขณะนี้มี 3 บริษัทระดับโลกเสนอตัวเข้ามาดูแลทีมชาติไทยทั้งระบบซึ่งเตรียมบินดูงานช่วงต้นปีหน้า พร้อมหวังขจัดเรื่องอุปถัมภ์คำขรหาต่างๆ

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าขณะนี้มี 3 บริษัทระดับโลกที่บริหารเกี่ยวกับฟุตบอลเสนอตัวเข้ามาดูแล ทีมชาติไทย ทั้งระบบ โดยเตรียมเริ่มต้นบินดูงานวันที่ 6 มกราคมปีหน้า

ปัจจุบัน ส.บอล ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการต่อสัญญาฉบับใหม่กับกุนซืออย่าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกไปหรือไม่หลังกำลังจะหมดลงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ก่อนที่ล่าสุดประมุขลูกหนังไทยจะให้สัมภาษณ์กับรายการเป็นเรื่องเป็นข่าว ทางช่อง PPTV ว่าขณะนี้มี 3 บริษัทระดับโลกเสนอตัวเข้ามาดูแลทีมชาติไทยเช่นกัน

ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ "บิ๊กอ็อด" เผยว่า "ตอนนี้ผมคุยกับทางบริษัทที่บริหารจัดการฟุตบอลต่างๆเช่น Aspire Academy Soccer Services ที่อยากมาบริหารฟุตบอลไทย เขาจะบริหารทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอล โค้ชก็จัดมาให้ ทั้งรุ่น 12 , 14 , 16 , 18 หรือ 19 อะไรก็แล้วแต่ซึ่งเขาจะหามาให้แล้วเอารูปแบบบริหารของแอสไพร์มาให้เรา"

"แล้วก็มี Ekkono Method ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารจัดการฟุตบอลเยาวชนญี่ปุ่นมาถึง 8 ปี แล้วก็บริหารจัดการฝึกซ้อม หรือรูปแบบต่างๆของสโมสรปารีส แซงต์ แซร์กแมง ซึ่งวันที่ 6 มกราคมนี้ ผมก็จะบินไปดูงานเขา"

"ขณะเดียวกันเมื่อวานก็มีบริษัท Soxna ในเครือของเรอัล มาดริด บริหารจัดการสโมสรกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ของจีนซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้ มีสนามฝึกฟุตบอลเป็นร้อยๆสนาม เขาก็เสนอตัวเข้ามาเราก็ฟังเขา ว่าเขาจะทำอะไรให้เราบ้าง เขาก็บอกว่าเขามีโค้ชตั้งแต่ 12 , 14 , 16 , 18 จนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเราอยากให้เกิดการเรียนรู้ ผมบอกกับทีมงานเองว่า ถ้าเราอยากให้เขามาบริหาร ก็ต้องมีข้อแม้ว่าสตาฟฟ์คุณต้องเป็นคนไทยทั้งหมด เราก็คัดคนที่มีความสามารถไปฝึกกับเขา 1-2 ปี เราก็จะได้บุคลากรที่ดีกลับมา"

"บริษัทพวกนี้ถ้าเข้ามาจะเป็นแบบแพ็คเกจ จะส่งโค้ชมาฝึกสอนทีมรุ่นต่างๆ รวมถึงอบรมโค้ชด้วย นอกจากนี้ยังสอนให้เราดูการสเกาต์ มีมาตรฐานที่เป็นสากล เราก็จะดูเขาว่าทำงานยังไง ผมอยากเห็นสิ่งแบบนี้เกิดขึ้น และผมมั่นใจแน่นอนถ้าผมยังอยู่ในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ผมจะต้องนำรูปแบบการพัฒนาที่ยั่งยืนมาใช้กับไทยแน่นอน"

สมยศ กล่าวต่อ "และทำไมผมอยากจะให้เป็นในรูปแบบแพ็คเกจบริหาร ผมบอกตรงๆเลย ผมยังไม่เชื่อมั่นในระบบอุปถัมภ์ในวงการกีฬาไทย ผมต้องการสลัดระบบอุปถัมภ์ให้พ้นออกจากวงการฟุตบอลให้ได้ ผมถึงคิดที่จะนำเรื่องชาวต่างชาติเข้ามาบริหาร แต่ถ้าเราสามารถทำงานร่วมกันได้ระหว่างคนไทยกับต่างชาติ ผมเชื่อว่ามันจะเกิดประโยชน์ แล้วผมไม่ได้คิดเอง ผมมองไปยังประเทศที่พัฒนาแล้วผมก็เห็นว่าเขาทำงานร่วมกัน"

เมื่อถูกถามว่าระบบอุปถัมภ์ในทีนี้หมายถึงอะไร "สมยศ" บอกว่า "ผมไม่อยากให้ใครถูกตำหนิว่าการสรรหานักกีฬาฟุตบอล การคัดเลือก ซึ่งเรื่องนี้คุณเกียรติศักดิ์ก็ถูกโจมตีมา นี่เป็นสิ่งที่คุณเกียรติศักดิ์ก็ต้องยอมรับ แต่ที่จริงไม่ต้องไปยุ่งกับโค้ชหรอกแพ้เขาก็รับผิดชอบ แต่ก็อาจมีแฟนบอลที่ไม่ถูกใจตัวเอง นักฟุตบอลคนชอบไม่ได้ลงก็พุ่งไปที่โค้ช แต่จริงๆควรมองไปถึงผลเลยเพราะชนะโค้ชก็ได้หน้า แพ้ก็รับผิดชอบ ก็ต้องให้เกียรติโค้ชเขา ซึ่งผมเองก็ไม่เคยไปยุ่ง"

"การทำทีมฟุตบอลผมไม่เชื่อว่าโค้ชหรือนักกีฬาคนไหนอยากให้ทีมแพ้ โดยเฉพาะในระดับนานาชาติ ผมอยากให้เข้าใจว่านักกีฬาไม่ได้เล่นดีทุกวัน" สมยศกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีรศิลป์ แดงดา: ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
    กองหน้าตัวเก่งของทัพช้างศึกพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเป็นที่หนึ่งในอาเซียน ด้วยตำแหน่งแชมป์และดาวซัลโวโกล เครือข่ายสื่อฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เลือกให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016จากการคัดเลือกของคณะบรรณาธิการทั่วภูมิภาคอาเซียน โกล ได้ 12 ผู้เล่นจาก 8 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย และเปิดให้ผู้อ่านโหวตเลือกไปพร้อมกับการตัดสินของคณะบรรณาธิการ จนได้ 3 คนสุดท้าย คือ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย, โบอาส โซลอสซา กองหน้าความหวังสูงสุดของอินโดนีเซีย และ เลือง ซวน ตรวง กองกลางวอนเดอร์คิดขวัญใจชาวเวียดนาม
  • ก่อนมีวันนี้! ย้อนฟัง"เมสซี่เจ"ฝันค้าแข้งญี่ปุ่นเมื่อ 4 ปีก่อน
    ย้อนฟังเป้าหมาย ชนาธิป เมื่อ 4 ปีก่อนโดยบอกฝันค้าแข้งญี่ปุ่น กระทั่งปัจจุบันพัฒนาตัวเองจนถูก คอนซาโดล ซัปโปโร คว้าตัวไปร่วมทัพแล้ว
  • OFFICIAL : กิเลนเปิดตัว มงคล ลุยไทยลีก 2017
    กิเลนผยองเปิดตัวปีกขวาทีมชาติไทยที่ย้ายมาจากเชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด เปิดตัว มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ที่ย้ายจาก เชียงราย ยูไนเต็ด มาด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี
  • บิ๊กอ๊อดเคลียร์ขาด!!โค้ชชุดใหญ่เป็นคนไทยก็ได้
    ประมุขบอลไทย โปรยวาทะเด็ด!!! "โค้ชเยาวชนเป็นต่างชาติได้ แต่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นคนไทยได้" เนื่องจากคนไทยด้วยกันจะรู้เนื้อแท้และมีจิตวิทยาที่ผนึกกำลังผู้เล่นเป็นเนื้อเดียวกันได้ รวมทั้งไม่เคยคิดหรือตั้งธงที่จะปลด "ซิโก้" แม้แต่น้อย กลับกันยังพูดตลอดว่าให้ทำงานเต็มที่ ตัวเองจะไม่แทรกแซง เมื่อเสร็จศึกจะกลับมาคุยเรื่องของสัญญา ซึ่งสิ่งที่พูดออกไปในเรื่องของการเปลี่ยนโค้ช เพราะโดนแฟนบอลกดดันอยู่ฝั่งเดียว เมื่อพูดออกไปจึงเป็นการปลดล็อก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »