ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กูรูอาเซียนชูไทยมีแบ็กขวาอันดับ1และ2ในภูมิภาค

กูรูอาเซียนชูไทยมีแบ็กขวาอันดับ1และ2ในภูมิภาค

Posted 23/12/2016 by siamsport

จอห์น วิลกินสัน อดีตนักเตะทีมชาติสิงคโปร์ ออกมาเปิดเผยว่า ประเทศไทย มีทรัพยากรมากมายในทุกๆตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งแบ็กขวา ที่เขาคิดว่า มีเบอร์ 1 และ เบอร์ 2 ของอาเซียน อยู่กับทีมช้างศึกเลยทีเดียว

วิลกินสัน เป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลของฟอกซ์สปอร์ตในปัจจุบัน ออกมากล่าวว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ตอนที่ไทยได้แชมป์ซูซูกิคัพปี 2014 เขาคิดว่า "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม คือแบ็กขวาที่ดีที่สุดของอาเซียน ทั้งความเร็ว และความแม่นยำในการจ่ายบอล ดังนั้นจึงแปลกใจที่ ในช่วงหลังทีมชาติไทย ไม่ค่อยได้ใช้งานนฤบดินทร์มากนัก

อย่างไรก็ตาม พอการก้าวขึ้นมาของทริสตอง โด เขาก็เห็นว่า นี่ก็เป็นแบ็กขวาที่สุดยอดไม่ด้อยไปกว่ากันเลย ความเร็วจัดจ้าน และมีเซนส์ในเกมรุกคล้ายๆกัน ซึ่งเขาไม่รู้ว่าใครเหนือกว่าใคร แต่ที่รู้ๆคือไทย แบ็กขวาที่ดีที่สุดในอาเซียน 2 อันดับแรก ต้องอยู่ที่ไทยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในซูซูกิคัพ 2014 นฤบดินทร์เป็นตัวจริงของทีมช้างศึก อย่างไรก็ตามในซูซูกิคัพ 2016 เจ้าตัวไม่ได้ติดทีมมาด้วย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บไหล่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น จนต้องพักยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เข้าตาวิดมาร์!มงคลจ่อซบบีจีลุยไทยลีก2017
    อดีตแบ็คซ้ายเมืองทองจ่อซบกระต่ายแก้วเมื่อล่าสุดโชว์ฟอร์มระหว่างทดสอบฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้าตากุนซือของทีม
  • สมยศเผย3บริษัทระดับโลกเสนอตัวดูแลทีมชาติทั้งระบบ หวังขจัดเรื่องอุปถัมภ์
    นายก ส.บอล เผยขณะนี้มี 3 บริษัทระดับโลกเสนอตัวเข้ามาดูแลทีมชาติไทยทั้งระบบซึ่งเตรียมบินดูงานช่วงต้นปีหน้า พร้อมหวังขจัดเรื่องอุปถัมภ์คำขรหาต่างๆพล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าขณะนี้มี 3 บริษัทระดับโลกที่บริหารเกี่ยวกับฟุตบอลเสนอตัวเข้ามาดูแล ทีมชาติไทย ทั้งระบบ โดยเตรียมเริ่มต้นบินดูงานวันที่ 6 มกราคมปีหน้า
  • ธีรศิลป์ แดงดา: ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
    กองหน้าตัวเก่งของทัพช้างศึกพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเป็นที่หนึ่งในอาเซียน ด้วยตำแหน่งแชมป์และดาวซัลโวโกล เครือข่ายสื่อฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เลือกให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016จากการคัดเลือกของคณะบรรณาธิการทั่วภูมิภาคอาเซียน โกล ได้ 12 ผู้เล่นจาก 8 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย และเปิดให้ผู้อ่านโหวตเลือกไปพร้อมกับการตัดสินของคณะบรรณาธิการ จนได้ 3 คนสุดท้าย คือ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย, โบอาส โซลอสซา กองหน้าความหวังสูงสุดของอินโดนีเซีย และ เลือง ซวน ตรวง กองกลางวอนเดอร์คิดขวัญใจชาวเวียดนาม
  • ก่อนมีวันนี้! ย้อนฟัง"เมสซี่เจ"ฝันค้าแข้งญี่ปุ่นเมื่อ 4 ปีก่อน
    ย้อนฟังเป้าหมาย ชนาธิป เมื่อ 4 ปีก่อนโดยบอกฝันค้าแข้งญี่ปุ่น กระทั่งปัจจุบันพัฒนาตัวเองจนถูก คอนซาโดล ซัปโปโร คว้าตัวไปร่วมทัพแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »